Bài phát biểu tại lễ tổng kết năm học 2016-2017

Thứ tư - 31/07/2019 11:52
Vậy là một mùa hè nữa lại đến. Dẫu những cành phượng vĩ chưa kịp nhóm lên bao đốm lửa đỏ thắm sân trường nhưng những chú ve đã ngân vang dàn đồng ca chào hạ - dàn đồng ca chia tay...

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo kính mến!
Thưa các bạn học sinh thân yêu!

      Vậy là một mùa hè nữa lại đến. Dẫu những cành phượng vĩ chưa kịp nhóm lên bao đốm lửa đỏ thắm sân trường nhưng những chú ve đã ngân vang dàn đồng ca chào hạ - dàn đồng ca chia tay. Hôm nay, em rất vinh dự được đứng đây, dưới vòm xanh thân yêu này, đại diện cho học sinh khóa 2013-2017 - Trường THCS Hoàng Xuân Hãn bày tỏ những cảm xúc của mình trong giờ phút tạm biệt đầy ý nghĩa này..

Thưa thầy cô kính yêu của chúng em!

      Vào mùa hè của 4 năm về trước, khi còn là những cô bé, cậu bé ngây ngô vừa bước qua cánh cổng ngôi trường Tiểu học, ngập tràn niềm hạnh phúc hân hoan trong buổi tựu trường đầu tiên với tư cách là những người học sinhTHCS, điều in đậm vào trí óc non nớt của chúng em không phải là dãy phòng học khang trang, hiện đại hay sân bóng hoành tráng. Thay vào đó, chào đón chúng em là một ngôi trường ngập tràn màu xanh của lá, của những bức tường mà trên đó còn hằn in dấu ấn của bao thế hệ học sinh. Và đó cũng là năm học đầu tiên sau khi trường sáp nhập.

      Chúng em hiểu rõ bao vất vả, lo toan, bao khó khăn, thử thách đã đè nặng trên đôi vai các thầy cô trong quãng thời gian đó. Có bao giờ chúng em quên được dáng vẻ tất tưởi và những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt những người giáo viên kính yêu sẽ gắn bó với cúng em suốt 4 năm học đong đầy bao kỉ niệm? Vậy nhưng, vượt lên bao khó khăn, vất vả, nhọc nhằn, các thầy cô vẫ hết mực chăm lo cho chúng em, duy trì được thành tích đáng tự hào cho nhà trường.

      Trong suốt 4 năm học dưới mái trường THCS HXH thân yêu này, thầy cô đã dẫn dắt và là người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh những đỉnh cao trí thức. Thành tích mà chúng em tạo dựng được, ấy chính là công lao của thầy cô. Đâu chỉ có vậy, thầy cô còn là người bạn đồng hành tin cậy, người cùng chúng em chia sẻ mọi nỗi niềm suốt chặng đường dài đầy những kỉ niệm không thể nào quên.

      Chúng em yêu quý các thầy cô chứ, nhưng đâu phải lúc nào “yêu” cũng đồng nghĩa với không làm tổn thương”. Thầy cô cố gắng vì chúng em bao nhiêu thì chúng em cũng nỗ lực để không làm thầy cô thất vọng bấy nhiêu. Thế nhưng cũng có lúc chúng em ham chơi mà chểnh mảng học hành, nói những điều làm thầy cô buồn bực, vô tâm ko hay biết rằng đằng sau những lời dặn dò hay trách mắng của thầy cô là cả 1 tình yêu thương vô bến vô bờ. Chúng em hối hận lắm, nhưng lời xin lỗi, ko hiểu sao chúng em chẳng thể thốt nên lời. Nhưng dẫu rằng như thế, xin thầy cô hãy hiểu và tin rằng chúng em sẽ mãi yêu thương và kính trọng những người giáo viên đã gắn bó với mình suốt những tháng năm đầy kỉ niệm – những người ko chỉ trao cho chúng em tri thức mà còn dạy chúng em cách để yêu thương và được yêu thương.

Các bạn học sinh lớp 6, lớp 7, lớp 8 thân mến!

      Chị ko hứa hẹn rằng quãng đường trước mặt các em sẽ toàn 1 màu hồng rực rỡ. Chị ko hứa hẹn những năm tháng tiếp theo của các em dưới mái trường THCS HXH than yêu này sẽ đẹp như những gì chị kể. Nhưng hãy nỗ lực hết sức mình, cố gắng vì bản thân các em xứng đáng với thành quả của sự cố gắng đó, yêu thương, chia sẻ thật nhiều và khi những chú ve cất lên dàn đồng ca tạm biệt, các em sẽ thấy quãng đường mình vừa đi đẹp đến nhường nào!

Các em học sinh lớp 8 thân mến!

      Các em là thế hệ nối tiếp sẽ cầm bút viết tiếp trang vàng truyền thống của nhà trường. Sẽ có những khó khăn, thử thách, sẽ có những áp lực, chông gai, nhưng hãy giữ vững niềm tin vào chính bản thân mình và  chị tin răng các em sẽ đạt được những gì mình mong ước, đem lại niềm tự hào cho thầy cô và ngôi trường thân thương.

      Cuối cùng, bạn bè thân yêu của tôi! Dưới mái trường thân yêu này chúng ta đã từng bước lớn lên. Từ những cô bé, cậu bé ngây thơ trở thành những người thanh niên chững chạc, chín  chắn, trưởng thành hơn. Ở nơi này chúng ta đã học cách yêu thương và tha thứ, học cách đối mặt với những vấn đề của mình 1 cách ko bồng bột, trẻ con, học cách sẻ chia và chấp nhận những gì mình đang có. Mai này rời xa mái trường, sẽ còn đâu những giờ ra chơi cùng nhau ngồi tán gẫu, còn đâu những buổi chiều tan học đạp xe vể nhà qua cánh đồng lúa mênh mông, còn đâu những lần “họp lớp” để chuẩn bị cho kế hoạch sinh nhật thầy cô. Bỗng thấy như mất hẳn đi 1 điều gì đó vô cùng quý giá.

      Nhưng dẫu có phải đi xa, Trường THCS HXH sẽ mãi là ngôi nhà đầm ấm chờ đợi ta trở về, là ngọn gió nâng cánh diều đưa ta đến những chân trời mới, và cũng là sợi dây níu giữ quãng đời trong trẻo nhất.

      Chúng em biết, và tri ân điều ấy, rất nhiều! Tạm biệt thầy cô và mái trường hôm nay, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt, yêu thương thật nhiều, xứng đáng với truyền thống của trường, với niềm tin mà cha mẹ và thầy cô trao gửi.

Tác giả bài viết: Trịnh Lê Trang Nhung - 9B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Hôm nay37,987
  • Tháng hiện tại128,692
  • Tổng lượt truy cập29,829,980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây