Chào Thu 2016

Thứ tư - 31/07/2019 11:33
Một chút gió heo may nhẹ nhàng thổi vào trang sách hồng tôi đang đọc giở. Làn gió ấy thật kì diệu, nó đã làm tôi xao xuyến, bồn chồn khó tả. Nhìn lên trời cao trong xanh, sương sớm long lanh… Tất cả làm cho tôi nghĩ đến một điều rằng “Mùa thu tươi đẹp đã về”
Mùa thu đến, thật nhẹ nhàng, tình cảm  khiến lòng tôi như lắng đọng biết bao cảm xúc mơn man xao xuyến. Mùa thu ở miền Trung quê tôi không se lạnh như miền Bắc hay nắng nóng như miền Nam mà nó thật dịu ngọt.  Yêu lắm cái thời tiết của mùa thu dịu dàng, dễ chịu  cái cảm giác đó đã len lỏi vào tim tôi. Mùa thu là mùa của sự thanh lịch, mùa của những  cơn gió mát lạnh. Gió thu thật nghịch ngợm, gió đùa dỡn  với thiên nhiên tạo nên những cơn mưa lá vàng bao kín đường làng thân quen. Đẹp đẽ  và kì diệu làm sao cái ánh nắng ban mai kết hợp với lớp phấn mỏng tạo nên một bức tranh thơ mộng.  Chúng ta hãy nhắm mắt lại và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên ấy.
      Mùa thu cũng là mùa tựu trường, mùa của những đứa trẻ bước vào năm học mới – Mùa của sự háo hức đến trường sau 3 tháng nghỉ hè. Ở đó chúng ta được học làm người, học tri thức và học nhiều điều trong cuộc sống. Ngày tựu trường có lẽ là ngày mà đi hết cuộc đời chúng ta không bao giờ quên được. Hoà nhịp với sắc thu là hương ổi dịu ngọt nó khiến lòng tôi xốn xang nhớ về tuổi thơ của mình. Hương ổi là thứ hương thơm tự nhiên dòn dã.  Hương vị ấy thật  đơn sơ mộc mạc nhưng nó có sự hấp dẫn riêng mà không lẫn lộn với hương của bất kì loài cây nào. Hương ổi cũng là một tín hiệu quen thuộc báo hiệu  mùa thu đã về.
Nói đến mùa thu chúng ta không thể không nói đến đêm trăng trung thu. Mỗi đứa trẻ sinh ra và lớn lên đều muốn được ngắm trăng một lần. Tôi cũng vậy, ước ao được quay về quá khứ để ngắm trăng cùng bà, được nghe bà kể chuyện… Tôi biết nó là những mơ ước huyền ảo nhưng đã xoa dịu phần nào nỗi nhớ bà tha thiết của tôi. Trung thu năm nay tôi ngồi  ngắm trăng một mình vẫn là cái cảm giác cô đơn lạnh lẽo nhưng cũng có phần nào tuyệt vời… Ngước lên nhìn trời cao bao la, lòng tôi lại xúc động vô bờ khi được ngắm vầng trăng tròn như khuôn mặt nàng tiên đang nở nụ cười rạng rỡ. Những vì sao lấp lánh là những ánh mắtt của trời cao đang chia sẻ niềm vui khi được gặp bạn. Lúc này lòng tôi rạo rực hẳn lên, tôi mong ước mình sẻ được bay lên trời, đi khắp hành tinh  để khám phá những điều kì diệu của mùa thu.
      Mùa thu – hai từ đem lại cho tôi cảm giác dễ chịu, nhiều cảm  xúc đến thế!  Thời gian chờ thu về thật dài nhưng sao lại đi quá nhanh… Có lẽ vì tôi yêu mùa thu nên mới có cảm nhận như thế. Tuy  ngắn ngủi nhưng nó đã để lại trong nhiều tâm hồn biết bao cung bậc cảm xúc khác nhau.
     Thu về! đã để lại trong tôi bao kỉ niệm đẹp. Những kỉ niệm ấy có lẽ tôi không bao giờ quên được. Mùa thu ơi đừng đi mà hãy quay lại với tôi nhé, để tôi được cảm nhận một lần nữa về mùa thu xinh đẹp. Tôi yêu thu nhiều lắm! Và mùa thu ơi hãy yêu tôi như chính tôi yêu mùa thu nhé !

Tác giả bài viết: Thái Thị Hải Yến - Lớp 8C

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay30,058
  • Tháng hiện tại120,763
  • Tổng lượt truy cập29,822,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây