Tiết chào cờ đầu tuần thứ 30

Thứ năm - 01/08/2019 17:51
Sáng thứ hai, ngày 26/3/2018 sau các nghi lễ chào cờ, CBGV – HS toàn trường đã làm lễ mít tin kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018)
Cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại các hoạt động của nhà trường và Đoàn – Đội trong tháng ba. Tháng ba với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn” nhà trường đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực có chiều sâu góp phần tích cực trong việc phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách, trí lực, thể lực cho thanh thiếu nhi, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Cũng trong buổi lễ này, cô giáo Đặng Thị Trâm đã trao thưởng cho 2 em học sinh: Trần Anh Tuấn – 8C đạt giải nhì và Nguyễn Trung Kiên – 9A đạt giải ba trong Hội thi STKT cấp huyện năm học 2017 – 2018, cùng các thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ, Nguyễn Xuân Huyền đã trực tiếp hướng dẫn các em.



      Trong mỗi chúng ta, ai cũng có lúc là một chú Dế Mèn trẻ con, bồng bột, sai lầm, ích kỷ, vấp ngã,… nhưng rồi chúng ta sẽ thay đổi và trưởng thành theo thời gian và những trải nghiệm từ cuộc sống. Dù nhà văn Tô Hoài đã vĩnh viễn đi xa nhưng “Dế Mèn phiêu lưu ký” và những giá trị nhân văn trong các tác phẩm của ông luôn sống mãi với thời gian. “Dế Mèn phiêu lưu ký” đã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ. Câu chuyện về cuộc phiêu lưu của chú Dế Mèn quả cảm với những bài học đầy tính nhân văn đã gửi đến những câu chuyện cảm động và biết bao bài học làm người đầy ý nghĩa sâu sắc qua phần giới thiệu của em Phan Lê Huyền Linh – 6E



      Tiếp theo chương trình em Nguyễn Mai Lan – 7D thuyết trình về vấn đề “Tính trung thực”. Trung thực là đức tính cần thiết của mỗi người trong cuộc sống. Trong thời đại hiện nay, nhất là khi chúng ta đang hội nhập với nền kinh tế tri thức toàn cầu thì đức tính trung thực lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Sống trung thực giúp chúng ta nâng cao phẩm giá, làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội và sẽ được mọi người tin yêu, quý trọng. Là học sinh, chúng ta sẽ rèn luyện đức tính trung thực của mình để hoàn thiện nhân cách bản thân, để có được sự tin yêu của người thân, thầy cô và bạn bè …



      Khép lại chương trình là tiết mục văn nghệ của các em học sinh lớp 8D thể hiện qua các ca khúc “Giai điệu tự hào”, “Ngôi nhà chung của chúng ta”



Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay46,660
  • Tháng hiện tại103,804
  • Tổng lượt truy cập29,805,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây