Giao lưu với Kỷ lục gia thế giới về trí nhớ HT Dương Anh Vũ

Thứ năm - 01/08/2019 21:41
Sáng ngày 28/02/2019, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức chương trình giao lưu giữa cán bộ, giáo viên, học sinh với Kỷ lục gia thế giới về trí nhớ học thuật Dương Anh Vũ.
Tham dự buổi giao lưu với Dương Anh Vũ, Nhà trường vinh hạnh được đón tiếp: Anh Đoàn Tử Hoan – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây Anh; anh Nguyễn Anh Tuấn – Người sáng lập chương trình Tủ sách Nhân Ái, Ngôi nhà Trí Tuệ; anh Hoàng Tùng Lĩnh – Chủ tịch Công ty Betaco, người cùng với những bạn bè đồng khóa của mình tích cực hoạt động trong chương trình Sách hóa nông thôn.


                   Thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền - Khai mạc và giới thiệu đại biểu


                                                                       Đại biểu


                                                  Toàn cảnh buổi giao lưu

      Tại buổi giao lưu, anh Phan Văn Yên – Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã ủy quyền cho anh Hoàng Tùng Lĩnh trao tặng sách cho Nhà trường có trị giá 5 triệu đồng


                               Anh Hoàng Tùng Lĩnh trao tặng sách cho nhà trường


                                             Anh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu

      Dương Anh Vũ - người giữ 4 kỷ lục thế giới về Siêu trí nhớ học thuật, được công nhận và người nhớ được nhiều dữ liệu khoa học nhất thế giới từng được ghi nhận. Tổng khối lượng kiến thức anh ấy có thể nhớ được lên đến hơn 650.000 trang giấy A4, với các khả năng:
- Về Toán học: anh ấy có thể nhớ được hơn 20.000 số Pi sau 3,14.
- Về Văn chương: anh ấy có thể nhớ được 1.022 tác phẩm văn học kinh điển thế giới.
- Về Ngôn ngữ và địa lý: anh ấy có thể nhớ được toàn bộ bản đồ thế giới khổ lớn nhất bằng 5 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức.
- Về Lịch sử: anh ấy có khả năng nhớ được 10.056 mốc sự kiện trải qua hơn 7000 năm lịch sử của nhân loại.
- Về Kinh tế - Chính trị: anh ấy có khả năng nhớ được hơn 23.000 mục dữ liệu toàn cầu.



      Tuy có khả năng siêu phàm đến vậy, nhưng ít ai biết được rằng, Dương Anh Vũ từng là một học sinh siêu dốt thời phổ thông, với 8 năm học xếp loại yếu, từng ở lại lớp và cấp III phải học bổ túc vì tất cả các trường THPT đều từ chối tiếp nhận anh. Dù có xuất phát điểm rất thấp so với mọi người xung quanh, nhưng anh ấy không ngừng vươn lên, ngoài sở hữu 4 kỷ lục thế giới về trí nhớ, anh ấy còn nhận được học bổng toàn phần nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Vương quốc Anh, tốt nghiệp Thạc sĩ tại ngôi trường có chất lượng đào tạo xếp thứ 38 thế giới ở New Zealand. Được mời làm Đại sứ Trí tuệ cho UNESCO – CEP, giữ vị trí trợ lý nghiên cứu cho Viện IIEP – UNESCO, chuyên gia tham vấn các vấn đề địa chính trị và phân tích dữ liệu toàn cầu cho một số cơ quan thuộc chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế. Báo Thanh Niên đã nhận định rằng, chưa có bất cứ một người trẻ nào thuộc thế hệ cuối 8X của Việt Nam làm được như anh, trong khi đó báo Tuổi Trẻ thì bình chọn anh là một trong 7 người trẻ có ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. TW Đoàn và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam trong 2 năm liên tục đề cử anh vào giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Khối lượng dữ liệu anh sở hữu nhiều đến mức nhà báo Anh Ngọc của VnExpress đã thốt lên rằng: “Nếu ai lấy Dương Anh Vũ làm chồng, thì người đó đã mang được cả thế giới về nhà”. Trong khi đó Mc Diệp Chi của Đài truyền hình Việt Nam đã thốt lên rằng: “Vũ ơi, em hãy trả lời chị, em xuống Trái Đất này để làm gì?”. Hình ảnh về nghị lực sống và vươn lên chinh phục tri thức của Dương Anh Vũ đã xuất hiện trên 35 chương trình truyền hình trong và ngoài nước, Đài Truyền hình Việt Nam đã làm một bộ phim tài liệu đặc biệt về anh, trong bộ phim này, họ đã gọi anh là “một tiểu vũ trụ của tri thức nhân loại”.


                                      Học sinh đặt câu hỏi cho Dương Anh Vũ



      Buổi sinh hoạt đã diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở với sự chia sẻ vô cùng thân tình, gần gũi giữa diễn giả và các em học sinh, giúp các em nhận thức được điều quan trọng là không có ai kém thông minh, học dở bẩm sinh mà chưa có nhận thức và định hướng cũng như phương pháp học tập đúng đắn. Chỉ cần có phương pháp và định hướng đúng đắn, các em có thể gặt hái được nhiều kết quả tốt trong học tập.


                            Ảnh CBGV-NV Nhà trường cùng Dương Anh Vũ


                         Ảnh học sinh giỏi Tỉnh cùng Dương Anh Vũ

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay39,641
  • Tháng hiện tại1,125,997
  • Tổng lượt truy cập29,651,371
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây