Mùa thu trong tôi

Thứ tư - 31/07/2019 06:18
Trời cao, trong xanh, nắng nhẹ và có một chút se lạnh báo cho tôi biết mùa thu đã về. Mùa thu đã quả thật rất dễ chịu, làm con người ta cảm thấy thảnh thơi.
Trời cao, trong xanh, nắng nhẹ và có một chút se lạnh báo cho tôi biết mùa thu đã về. Mùa thu đã quả thật rất dễ chịu, làm con người ta cảm thấy thảnh thơi. Vào mùa thu, ta được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc và tôi yêu mùa thu cũng bởi cái lẽ đó.
     Mùa thu, ta được ngắm nhìn lá rụng. Một cơn gió khẽ thổi làm chiếc lá rơi xuống đất một cách nhẹ nhàng, êm ái. Còn khi gió thổi qua một cách vừa phải thì chiếc lá được đi du ngoạn một vòng rồi sà sà rơi xuống mặt đất. Cũng có khi một cơn gió mạnh lướt qua lá đã rụng như mưa. Có thể nói đây là một nét nổi bật nhất của mùa thu. Tôi xem phong cảnh này là mùa của thảnh thơi, mùa của đẹp đẽ.
      Đi giữa mùa thu mát mẻ, tôi thấy lòng khoan khoái, nhẹ nhõm. Làn gió nhẹ lướt qua da, thật dễ chịu, cảm giác tâm hồn mình như vừa được tắm gội. Thu nào cũng vậy, tôi lại nhớ về những kỉ niệm lúc bà tôi còn sống. Hồi đó, bà tôi thường dắt tôi đi dạo trên con đường làng này và trò chuyện với tôi. Còn giờ đây, sau sáu năm, tôi vẫn đi trên con đường này, cũng vào mùa thu nhưng không có bà ở bên cạnh. Bà tôi đã đi rất xa, xa mãi và tôi cũng không có cơ hội gặp lại bà nữa. Tôi cảm thấy khoảng trống vắng mênh mông trong chính lòng  mình. Vậy nên, với tôi mùa thu còn là mùa của những kỉ niệm, mùa của nỗi nhớ nhung, hoài vọng xa xôi...
     Mùa thu cũng là mùa tựu trường, mùa của những đứa trẻ bước vào một năm học mới. Mọi đứa trẻ đều xem ngôi trường là ngôi nhà thứ hai của mình. Thầy cô là cha mẹ còn học trò là những đứa bé ngây thơ bé bỏng. Ở đây, ta có thể biết được nhiều kiến thức mới, có được những tình cảm đẹp đẽ với bè bạn, thầy cô. Tựu trường có lẽ ngày in đậm vào tâm hỗn mỗi người nhất. Cái ngày ấy cũng in dấu những vẻ đẹp của đất trời đầu thu trong những tâm hồn non nớt, tinh khôi. Cái ngày ấy mở ra những cánh cửa diệu kì... Thế nên, với tôi, mùa thu còn là mùa của tri thức, của tương lai.
      Phút chờ mong cho đến mùa thu thật dài nhưng mùa thu trôi qua lại rất là nhanh. Tuy ngắn ngủi, tôi cũng đã cảm nhận được những gì mùa thu đọng lại trong tôi. Mỗi mùa thu, tôi đều có những kỉ niệm riêng nhưng vẫn còn đó những ký ức thiêng liêng của những mùa thu xưa không bao giờ cũ. Muốn đi cùng bà trên con đường làng một lần nữa, được tâm sự với bà về những ngày hiện tại của tôi... Tôi biết đó chỉ là mong ước hão huyền nhưng nó nâng đỡ được phần nào nỗi nhớ bà thiết tha vào những sáng thu se lạnh như hôm nay!
      Sau mùa thu rồi sẽ sang đông, tôi sẽ cảm thấy lạnh lẽo, trống vắng hơn. Nhưng mùa thu còn gợi trong tôi cảm nhận về sức sống, về sự hồi sinh. Nói đến hồi sinh và sức sống thì ai cũng dễ nghĩ ngay đến mùa xuân. Nhưng theo tôi, mùa xuân chỉ là mùa hồi sinh của cây cỏ còn mùa thu mới là mùa hồi sinh về thể xác và tâm hồn vạn vật.
      Hẳn rằng có không ít người cũng cảm nhận được mùa thu là mùa của cái đẹp, mùa của hạnh phúc. Mùa thu trong tôi cũng có cung bậc ấy!

Tác giả bài viết: Nguyễn Lê Thanh Hà - 7A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay23,266
  • Tháng hiện tại1,109,622
  • Tổng lượt truy cập29,634,996
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây