Ngày đầu tiên đi học

Thứ tư - 31/07/2019 06:09
Cuộc thi Viết về Mái trường, thầy cố, bè bạn lần thứ 2 đã nhận được nhiều bài dự thi, BTC đang làm việc và BBT website sẽ dần công bố những bài viết qua vòng sơ khảo.
Ngày đầu tiên đi học dưới mái trường mới khiến cảm xúc của em rất lạ... Những tiết học đầu tiên ở đây thật thú vị.
     Tiếng trống trường rộn ràng vang lên. Chúng em nhanh nhẹn ngồi vào chỗ. Tiết đầu tiên là tiết Ngữ văn. Cô giáo bước vào lớp với một bộ quần áo gọn gàng. Sau khi chúng em ổn định chỗ ngồi, cô bắt đầu giới thiệu về mình:
      - Cô chào các em, cô tên là Huyền. Ở trường có bốn cô tên Huyền nên mọi người gọi cô là Huyền B. Từ nay, cô sẽ dạy môn Ngữ văn cho các em nhé!
     Cả lớp vui vẻ giao lưu với cô giáo mới. Sau đó, chúng em bước vào tiết học Văn đầu tiên...
    Cô nhẹ nhàng bước về phía bàn giáo viên. Nhanh nhẹn viết từng chữ rõ ràng trên chiếc bảng. Viết xong, cô mời một bạn nữ đứng dậy đọc bài. Bạn đọc từng câu từng chữ rất rõ ràng khiến cô mỉm cười. Tiếp theo, cô giải thích ý nghĩa, nội dung của văn bản và cô gọi chúng em lên trả lời câu hỏi. Ai cũng trả lời tốt nên cô cũng rất vui lòng. Tiếng trống trường lại vang lên rộn rã. Chúng em chia tay cô giáo Huyền và bước vào một tiết học mới.
    Tiết tiếp theo là tiết Toán. Thầy giáo mới bước vào lớp. Chúng em đồng loạt đứng dậy chào, thầy ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Thầy đứng trên bục giảng nhìn chúng em một lượt rồi nói:
      - Chào những học sinh mới của trường Hoàng Xuân Hãn. Thầy là Hùng, giáo viên dạy Toán. Như các em đã biết, ngôi trường này là ngôi trường rất vinh dự được mang tên giáo sư Hoàng Xuân Hãn, chúng ta phải học thật giỏi để xứng đáng là học sinh của trường này...
      Lúc đó em thấy lòng mình thật tự hào vì mình là một người học sinh của trường Hoàng Xuân Hãn. Bước vào tiết học Toán đầu tiên, thầy đã hỏi chúng em về kiến thức cơ bản lớp 5. Chúng em không biết thầy có cảm xúc như thế nào khi ai cũng thuộc lòng tất cả các kiến thức cơ bản lớp 5 bởi vì khuôn mặt tròn của thầy luôn biểu hiện một sự nghiêm khắc. Thầy viết thứ ngày và mục bài lên bảng sau đó giảng bài cho chúng em hiểu. Thầy giảng bài rất kĩ và dễ hiểu. Gần hết tiết, thầy nói với cả lớp:
      - Thầy rất vui vì lớp ta học chăm chỉ và ngoan ngoãn...
      Cả lớp đã rộ lên một trang pháo tay. Thầy ra dấu im lặng vì sợ làm phiền các lớp khác.
       Tiếng trống trường lại vang lên. Tiết tiếp theo là tiết Ngoại ngữ. Cô giáo nhẹ nhàng bước vào lớp, mang theo một chiếc đài. Cả lớp đứng dậy và đồng thanh chào to:
      - Good morning, teacher!
       Cô giáo đáp:
      - Thank you. Sitdown, please!
       Cả lớp hô:
      - Thank you!
      Sau đó, cô tiến về phía bàn giáo viên và hỏi:
      - What’s the date day?
     Cô gọi một bạn trả lời:
      - Monday, September 6, 2014
      - Thank you.
     Cô viết thứ ngày lên bảng và mục bài. Nhưng đến bây giờ chúng em vẫn chưa biết tên cô là gì. Như biết được thắc mắc của chúng em, cô bày ra một trò chơi. Đầu tiên, cô vẽ lên bảng 6 gạch ngang và những bậc thang, trên những bậc thang đó cô vẽ một chú búp bê. Tiếp đến là làn sóng biển với một con cá mập rất to lớn. Sau đó, cô qui định luật chơi:
      - Bây giờ chúng ta sẽ đoán những chữ cái. Nếu đúng, cô sẽ viết lên những gạch ngang. Nếu sai, chú búp bê sẽ phải nhảy xuống một bậc và nếu nhảy hết bậc, chú búp bê sẽ bị cá mập ăn thịt. Bây giờ cả lớp đã rõ luật chơi chưa nào!
      Cả lớp đồng thanh “dạ” ran.
      Sau một hồi tham gia trò chơi rất sôi nổi, cuối cùng chúng em đã tìm ra từ: FLOWER. Cả lớp còn đang phân vân không biết từ FLOWER có liên quan đến cái gì. Còn đang suy nghĩ thì cô nói:
      - My name is Hoa.
     Khi đó, cả lớp mới vỡ lẽ ra. Hóa ra cô tên là Hoa. Cả lớp cười ồ. Chúng tôi say sưa đi vào bài học cùng cô trong tâm trạng vô cùng thoải mái. Thời gian trôi dường như nhanh quá, và tiếng trống lại rộn ràng vang lên. Chúng em phải chia tay với cô rồi. Cả lớp chào to:
      - Good bye, teacher!
      Cô giáo cũng chào lại và nhẹ nhàng bước ra khỏi lớp.
    Tiết cuối cùng là tiết Âm Nhạc. Tiếng trống vào học vừa vang lên, một cô giáo xinh đẹp bước vào lớp. Cô cất tiếng chào:
      - Cô chào cả lớp. Cô là Mơ, giáo viên Âm nhạc. Từ nay, cô sẽ dạy nhạc cho cả lớp. Mời cả lớp mở sách vở ra.
    Tiếng hát cô vừa vang lên, mọi người đều chìm đắm trong giọng hát ngọt ngào. Ai cũng cảm nhận được bài hát hay như thế nào qua giọng hát của cô. Cô chỉ cho cả lớp cách hát và cả lớp hát cho cô nghe. Lần đầu, cô còn phải hướng dẫn nhiều ở những từ luyến, láy nhưng sang đến lần thứ hai thì cô tạm hài lòng. Cứ thế, chúng em đã có thể hát thành thạo bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ. Chúng em rất vui và miệng thì cứ nhẩm đi nhẩm lại bài hát ấy mãi.
     Tiếng trống lại vang lên khép lại ngày đầu tiên đi học ở một ngôi trường mới - ngôi trường mà chẳng mấy chốc sẽ đầy ắp kỉ niệm của chúng em: Trường Trung học cơ sở Hoàng Xuân Hãn...

Tác giả bài viết: Trần Như Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Hôm nay41,564
  • Tháng hiện tại1,093,780
  • Tổng lượt truy cập29,619,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây