Bài phát biểu của Phan Bích Ngọc trong Lễ trưởng thành Đội

Thứ tư - 31/07/2019 06:03
Mới ngày nào chúng em còn là những cô bé, cậu bé được kết nạp vào Đội mà bây giờ đã là những bậc anh chị, rời xa chiếc khăn quàng đỏ, trở thành những thanh niên. Nhìn lại quãng thời gian trưởng thành với đội, trong chúng em, ai cũng không khỏi bồi hồi..
Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo! Kính thưa các anh chị phụ trách đội cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
            Hôm nay, với không khí vui tươi, rộn rã của lễ kỉ niệm ngày thành lập ĐTNCSHCM, em thay mặt cho tất cả những đội viên đã trưởng thành từ Đội TNTP Hồ Chí Minh xin được bày tỏ lòng biết ơn với tổ chức Đội cũng như bày tỏ nỗi niềm của mình trong khoảnh khắc đáng nhớ này.
           Mới ngày nào chúng em còn là những cô bé, cậu bé được kết nạp vào Đội mà bây giờ đã là những bậc anh chị, rời xa chiếc khăn quàng đỏ, trở thành những thanh niên. Nhìn lại quãng thời gian trưởng thành với đội, trong chúng em, ai cũng không khỏi bồi hồi.
Chúng em vẫn nhớ rõ cái cảm giác bối rối, khó tả khi lần đầu được quàng trên vai chiếc khăn quàng đỏ. Lúc bấy giờ, trong lòng có một chút vui sướng, hãnh diện vì trở thành những đội viên, sẽ bước vào những sinh hoạt mới mẻ. Nhưng từ lúc ấy, chúng em cũng đã thấy mình lớn hơn, ý thức được trách nhiệm của bản thân khi gắn bó với chiếc khăn quàng đỏ. Hòa vào đó là lòng háo hức, mong đợi để thực hiện những nhiệm vụ mà đội sẽ giao cho. Từ đó, mỗi buổi đến trường, bờ vai luôn đỏ thắm màu chiếc khăn quàng, chúng em luôn được nhắc nhở rằng phải phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, gặt hái những kết quả cao. Chiếc khăn quàng cũng luôn bên chúng em trong những buổi chào cờ, buổi lễ long trọng khiến chúng em cảm thấy mình tự tin, tự hào và nghiêm trang hơn trong đội ngũ của Đội TNTP. Vì thế, chiếc khăn quàng đỏ đã giúp chúng em một phần lớn trong việc hình thành nên ý thức kỉ luật và bồi đắp nên tình yêu của chúng em với Đội.
          Trong nhiều năm qua, với sự dìu dắt của các thầy cô, các anh chị phụ trách, chúng em đã ra sức thi đua trong cả học tập và rèn luyện và đạt được những thành tích không hề nhỏ.
          Mỗi đội viên chúng em nhận thức được việc học là một trong những công việc quan trọng nhất nên đã giành rất nhiều thời gian chăm lo cho bài vở của mình. Ở trường chúng em luôn xây dựng những giờ học hiệu quả, lí thú. Bên cạnh đó là giờ học nhóm, sinh hoạt 15 phút, các bạn có thể trao đổi với nhau về bài tập hay những khúc mắc trong bài học. Và đặc biệt, hầu hết các đội viên đều có tinh thần tự học, tự tìm tòi ở nhà. Để rồi, chất lượng học chung của tất cả đội viên được nâng cao, số bạn có tên, bài viết trên các báo, tạp chí ngày càng nhiều, các bạn rất hăng hái tham gia các cuộc thi HSG cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia các cuộc thi trên mạng và đạt kết quả cao.
Song hành với việc học là việc rèn luyện bản thân. Chúng em luôn nâng cao ý thức kỉ luật, chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của Đội. Mỗi chi đội đều có một đội ngũ cán bộ năng nổ, gương mẫu nên nề nếp trong giờ học và mọi sinh hoạt chung đều được cải thiện. Tất cả các đội viên được rèn tính khẩn trương, nhanh nhẹn qua việc tập nghi thức đội, tham gia các hoạt động ngoài trời như MHTT, TDGG và tuân thủ đúng giờ giấc. Bên cạnh đó, những công việc trực nhật, vệ sinh lớp học và khuôn viên chung của trường giúp chúng em có ý thức giữ gìn tài sản chung và bảo vệ môi trường.
          Hoạt động đội, chúng em đã rèn giũa được nhiều kĩ năng sống từ việc tham gia các cuộc thi và các hoạt động văn nghệ. Ngày đầu thành lập đội văn nghệ đã có rất nhiều bạn tham gia nên hầu hết các chương trình kỉ niệm của nhà trường đều có những tiết mục văn nghệ sôi nổi và phong phú. Và trong những cuộc thi văn nghệ giữa các lớp, lớp nào cũng mang đến những tiết mục sáng tạo. Suốt quãng thời gian gắn bó với đội, chúng em rất may mắn được tham gia nhiều cuộc thi bổ ích như Rạng rỡ Hồng Lam ở lớp 7, cuộc thi Nghi thức đội và múa hát dân ca, CLB nói tiếng Anh ở lớp 8 và Diễn đàn trẻ em lần thứ I, cuộc thi Sáng tạo kĩ thuật ở lớp 9. Đó là những sân chơi tạo cơ hội cho chúng em trau dồi kiến thức, cơ hội thể hiện bản thân, giúp chúng em tự tin hơn trong việc thuyết trình, biểu diễn trên sân khấu và bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm của mình.
          Với những gì đã đạt được, chúng em thấy mình đã thực sự đóng góp một cách toàn diện vào thành tích chung của nhà trường, đã là những đội viên trưởng thành, xứng đáng tiến bước lên Đoàn.
          Mỗi chúng em có những ước mơ riêng và ước mơ ấy đều được các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách chắp cánh, tiếp sức. Mai này, cùng với việc thực hiện những hoài bão của mình, chúng em sẽ sẽ luôn ghi nhớ công lao chỉ dạy tận tình của thầy cô, anh chị. Đó sẽ là động lực thúc đẩy chúng em không ngừng phát huy những nền tảng vững chắc đã được hình thành từ Đội, phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, trở thành những đoàn viên xuất sắc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trở thành lực lượng thanh niên tiên phong xây dựng và bảo vệ đất nước để không phụ lòng mông mỏi của các thầy cô, các anh chị đi trước.
          Với các em khối 6, 7, 8, các em hãy cố gắng làm tròn trách nhiệm của những đội viên Đội TNTP. Mong các em sẽ phát huy năng lực của mình không chỉ trong học tập mà còn trong tất cả những lĩnh vực ngoại khóa khác, mong các em sẽ đưa liên đội trường THCS HXH tiếp bước một cách toàn diện, vững mạnh hơn. Chúc các em thành công!
           Cuối cùng, em xin kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách và các bạn sức khỏe, chúc buổi lễ thành công, tốt đẹp!

Tác giả bài viết: Phan Bích Ngọc - 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay27,707
  • Tháng hiện tại1,114,063
  • Tổng lượt truy cập29,639,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây