Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Chiều thứ Tư, ngày 15/05/2024, tại Khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, được sự cho phép của Cấp ủy Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn và BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, BCH Chi Đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Xem tiếp...

Tham luận "Học tập"

Thứ tư - 31/07/2019 23:14
Ban biên tập website giới thiệu cùng bạn đọc bài tham luận của em Nguyễn Thị Việt Trà - Chi đội Lý Tự Trọng (9B) về vấn đề "Học tập" tại Đại hội Liên đội năm học 2018 - 2019
Thưa toàn thể đại hội ! Thưa tất cả các bạn!
      Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Nó đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống, là con đường duy nhất và vinh quang nhất đưa chúng ta tới đích thành công. Theo như sự hiểu biết của em thì trường chúng ta – Trường THCS Hoàng Xuân Hãn nổi tiếng từ lâu với truyền thống hiếu học cùng những thành tích xuất sắc, xứng đáng là trường trọng điểm bậc học của huyện Đức Thọ. Riêng với chi đội lớp em, tiêu biểu là năm học trước, lớp đã được xếp xuất sắc của trường.Mặc dù lớp 8 nhưng vẫn có 1 bạn tham gia thi HSG lớp 9 cấp tỉnh và đã giành giải ba.Có 2 bạn đạt giải nhì, ba trong cuộc thi "Giải toán dành cho nữ sinh", 1 bạn đạt giải ba trong cuộc thi "CLB Toán tuổi thơ", có 87 lượt bạn có bài giải trên tạp chí Toán tuổi thơ.Với 43 bạn đạt HSG Huyện trong đó có 2 bạn thủ khoa, gần như tuyệt đối các bạn trong lớp đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tất cả những kết quả ấy đều do sự tận tình, miệt mài của các thầy cô giáo và đặc biệt là nhờ sự nỗ lực, học tập đúng phương pháp của các bạn học sinh trong lớp.
      Tuy nhiên để học tốt, có thành tích cao không phải là việc đơn giản. Theo em để học tốt nó cần sự kết hợp giữa lòng đam mê, nghị lực của bản thân với phương pháp học tập phù hợp khoa học trên nền tảng xác định rõ mục đích và động cơ học tập đúng đắn. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Vậy học sao cho tốt nhất? Sao cho đạt được kết quả mà mình hướng tới? Theo em mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:
      - Luôn hoàn thành bài hôm nay và chuẩn bị tốt bài vở ngày mai. Thời gian qua đi không thể lấy lại được. Thứ duy nhất mà bạn có thể làm chủ và thay đổi là hiện tại. Ngạn ngữ Anh có một câu rất hay “ Hôm qua là quá khứ. Ngày mai là điều bí mật.Và hôm nay là một món quà.” Đó là lí do tại sao trong tiếng anh người ta gọi thì hiện tại là “present’, tức là món quà.Vì thế, hãy làm mọi thứ mà bạn đã đặt ra ngay ở hiện tại chứ không phải tương lai. “Việc hôm nay chớ để ngày mai”. Điều này sẽ tạo ra một thói quen tốt, giúp ích cho chúng ta ở mọi mặt của đời sống chứ không riêng học tập.
      - Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bước vào tiết học. Chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.
      - Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
      - Tạo dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu. Hiện nay trên các phương tiện thông tin, lượng kiến thức rất phong phú chúng ta chỉ cần vào “google” nhấn “enter” là chúng ta đã có bách khoa toàn thư về kiến thức.Nhưng một số bạn thay vì tìm hiểu lại nướng thời gian vào các trò chơi game, điện tử, facebook…đó là điều hết sức đáng tiếc.
      - Để học tốt theo em, chúng ta còn phải biết sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại. Đừng bao giờ bỏ cuộc vì đích đến đã ở trước mắt chúng ta rồi. Chúng ta phải rèn cho mình nghị lực phấn đấu vươn lên, không được bằng lòng với những gì chính bản thân mình đã có.Vì sự học nó được ví như con thuyền đi giữa đại dương kiến thức, nếu chúng ta không tiến ắt sẽ lùi.Thực tiễn đã chứng minh người thành công chỉ có 1% dựa vào thiên tài còn 99% là sự nỗ lực của chính bản thân.
      Và chúng ta phải khẳng định với nhau một điều rằng: Cuộc đời không trải toàn hoa hồng, và bạn chỉ có thể lựa chọn đi chân trần hay mang cho mình những đôi giày vững chãi. Hành trang cho tương lai phụ thuộc ở quyết định hiện tại của các bạn.
      Trên đây chỉ là những ý kiến tham luận mà tôi đúc kết ra,chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót. Tôi hi vọng mọi người sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Việt Trà - 9B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay28,655
  • Tháng hiện tại917,031
  • Tổng lượt truy cập30,618,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây