Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Lễ kết nạp đoàn viên mới năm 2024

Chiều thứ Tư, ngày 15/05/2024, tại Khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, được sự cho phép của Cấp ủy Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn và BCH Đoàn xã Tùng Ảnh, BCH Chi Đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới.

Xem tiếp...

Tham luận “Vệ sinh cảnh quan môi trường, chăm sóc cây cảnh”

Thứ tư - 31/07/2019 23:13
Bài tham luận của em Phạm Thị Mai Phương - Chi đội Mạc Thị Bưởi (9E) về vấn đề “Vệ sinh cảnh quan môi trường, chăm sóc cây cảnh” tại Đại hội Liên đội năm học 2018 - 2019
Như chúng ta đã biết Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên  và vật chất nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và sinh vật. Môi trường có vai trò quan trọng trong đời sống của mỗi chúng ta. Ai trong chúng ta cũng mong muốn được học tập và làm việc trong một môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn. Một môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn đem lại cho chúng ta một không gian học tập, vui chơi hấp dẫn giúp chúng ta càng thêm yêu quý trường lớp, thầy cô bè bạn.
      Năm học 2017 – 2018 chi đội chúng em cùng với các chi đội trong nhà trường đã tích cực tham gia các hoạt động như: chăm sóc bồn hoa cây cảnh, nhổ cỏ và cắt tỉa cây ở bồn hoa, thảm cỏ trong khu vực mà nhà trường đã phân công, gom, phân loại và xử lý rác thải thường xuyên. Chính vì vậy, cảnh quan, môi trường luôn xanh – sạch – đẹp, tạo không khí trong lành cho chúng em vui chơi và học tập.
      Vậy để góp phần xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp hơn nữa thì đầu tiên mỗi chúng ta phải chung tay góp sức trồng và chăm sóc cây xanh trong trường. Hằng năm chúng ta cần tham gia đầy đủ các đợt trồng cây do liên đội và nhà trường tổ chức. Nếu chỉ trồng cây xanh thôi thì chưa đủ chúng ta phải biết chăm sóc, bảo vệ và không nên hái hoa, ngắt cành.  Mỗi tuần ngoài công việc vệ sinh lớp học, cầu thang thì các lớp cũng nên tỉa cành, tưới nước, nhổ cỏ cho các bồn hoa cây cảnh ở trong trường. Để mái trường thân yêu của chúng ta ngày càng xanh hơn thì mỗi bạn đội viên phải nêu cao ý thức bảo vệ môi trường để có một bầu không khí trong lành. Ta phải giữ gìn cho lớp học, sân trường luôn sạch sẽ gọn gàng, không được vứt rác bừa bãi ở trong các ngăn bàn và không phá hoại bồn hoa cây cảnh, giữ gìn vệ sinh lớp học. Không những xanh, ngôi trường của chúng ta cần phải đẹp. Bởi đây là môi trường giúp chúng ta học được cái hay, cái đẹp. Chúng ta cần phải đẹp trong từng hành động, cử chỉ, đẹp ở lời ăn tiếng nói. Chúng ta cần phải biết sắp xếp mọi thứ gọn gàng, trang trí lớp sáng sủa, chăm sóc bồn hoa của lớp mình để hoa luôn tươi đẹp trước sân trường. Ngoài ra, các chi đội cũng cần có ý thức bảo vệ tài sản chung như: sử dụng tiết kiệm nước, tắt quạt và đèn khi không cần thiết, đóng cửa lớp trước khi ra về.
      Chúng ta cần phải luôn cố gắng hết sức và không ngừng vươn lên, phải có trách nhiệm với cộng đồng thì chúng ta mới xây dựng được một  môi trường, một cảnh quan luôn xanh -  sạch - đẹp nhằm góp phần xây dựng phong trào của liên đội và của nhà trường.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Mai Phương - 9E

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay23,312
  • Tháng hiện tại911,688
  • Tổng lượt truy cập30,612,976
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây