Dự án 1000 cuốn sách cho tủ sách học trò trường huyện

Thứ bảy - 11/11/2023 18:39
Sáng thứ Bảy, ngày 11 tháng 11 năm 2023, các anh chị là cựu học sinh trường Năng khiếu Unicef đã về trường giao lưu và trao tặng sách đợt 1 cho nhà trường.


      Voltaire đã từng nói: “Những gì sách dạy chúng ta giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ra, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người”. Quả thật vậy! Việc đọc sách, với bất kì ai đều thắp sáng trong tâm hồn chính họ và nhiều người khác những điều tốt đẹp. Từ ý nghĩa ấy, với mong muốn truyền cảm hứng đọc sách cho các em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn, nhóm cựu học sinh trường Năng khiếu Unicef và các bạn đã thực hiện dự án Một nghìn cuốn sách tủ sách Học trò trường huyện. Sau gần 1 năm triển khai và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn bè, sáng ngày 11 tháng 11 năm 2023, các anh chị đã về trường giao lưu và trao tặng sách đợt Một cho nhà trường.
      Trong buổi giao lưu, anh Nguyễn Anh Vũ, người khởi xướng và chủ trì dự án đã chia sẻ về ý tưởng xây dựng Tủ sách Học trò trường huyện: Cuộc đời con người luôn là sự nuôi dưỡng một giấc mơ lớn, giấc mơ ấy sẽ được thắp sáng bằng việc đọc sách để tiếp cận tri thức khổng lồ của nhân loại và ngày một tiến bộ hơn. Đọc sách là một hành trình, cần phải rèn cho mình sự đam mê, tính kiên trì và có một kế hoạch hợp lí. Anh Trần Việt Thương, anh Phạm Phú Quảng chia sẻ về cảm xúc khi viết cuốn Học trò trường huyện là viết bằng những trải nghiệm cuộc sống, từ quá trình tích lũy khi đọc sách. Các anh cũng tâm sự rằng học tập là để có một tương lai vững chắc, kiếm được tiền và giúp đỡ được nhiều người khác. Trò chuyện với các em học sinh, chị Phan Thanh Phong kể về kỉ niệm những năm tháng học trò hồn nhiên, trong trẻo dưới mái trường. Chị cũng đã trao tặng 20 thùng sữa cho học sinh, góp phần tiếp bước trên hành trình các em đến trường.
      Thay mặt các bạn, em Nguyễn Hoàng Phương Lê - học sinh lớp 7A đã gửi lời cảm ơn tới các cô chú và hứa sẽ cùng với các bạn rèn thói quen đọc sách, biết cách tích lũy và vận dụng những tri thức đọc được trên con đường học tập, trưởng thành.
      Kết thúc buổi giao lưu, cô Đặng Thị Trâm, hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các anh chị đã đồng hành cùng nhà trường xây dựng tủ sách trường học, thắp sáng cho các em niềm đam mê đọc sách.
      Buổi giao lưu và tặng sách diễn ra thật ý nghĩa. Tin rằng, từ dự án Một nghìn cuốn sách tủ sách Học trò trường huyện  các em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn sẽ tìm thấy thêm những kiến thức và kĩ năng cần thiết, bổ ích khi được đọc thêm nhiều cuốn sách hay. Xin mượn câu nói của Barack Obama gửi tới tất cả chúng ta rằng: “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn”.

Một số hình ảnh.


sach6
                           Toàn cảnh buổi trao tặng sách

sach4
                                    Anh Nguyễn Anh Vũ phát biểu

sach3
                     Anh Trần Việt Thương phát biểu

sach7
                             Anh Phạm Phú Quảng phát biểu

sach5
                        Chị Phan Thanh Phong phát biểu

sach10
              Em Nguyễn Hoàng Phương Lê - 7A, gửi lời cảm ơn

sach1
          Cô giáo Đặng Thị Trâm - Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn

sach2
       Các anh chị cựu học sinh trường Năng khiếu Unicef trao tặng sách

sach8

sach9
                                 Ảnh lưu niệm 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay45,324
  • Tháng hiện tại1,057,711
  • Tổng lượt truy cập29,583,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây