Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam

Thứ sáu - 26/07/2019 07:07
Quân đội Nhân dân Việt Nam là đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo bao bọc đỉnh Slam Cao, thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
Sáng ngày 18/12/2017, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017) với sự tham gia của toàn thể CBGV – NV và học sinh trong toàn trường.
      Sau lời phát biểu chào mừng của thầy giáo Đặng Tiến Quân – Phó hiệu trưởng nhà trường là phần trao quà của nhà trường cho các CBGV-NV đã từng tham gia quân ngũ. Món quà tinh thần của nhà trường bày tỏ sự tri ân với những đồng nghiệp đã đóng góp phần tuổi trẻ của mình cho quân đội rồi trở về cầm phấn tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, những người chịu nhiều mất mát thiệt thòi cho sự bình yên của toàn dân tộc trong thời chiến cũng như thời bình!
      Cô giáo Phan Thị Quỳnh Giang đã ôn lại truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 73 năm qua. Tên gọi "Quân đội Nhân dân" là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ". Tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam là đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo bao bọc đỉnh Slam Cao, thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Quân đội nhân dân Việt Nam càng chiến đấu càng trưởng thành, lớn mạnh. Năm 1989, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam được xác định đồng thời là Ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Hàng năm, ngày 22/12, đã trở thành ngày hội lớn, ngày hội biểu dương sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thể hiện quân với dân một ý chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ - Một giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam trong thời đại mới.
      Tiếp theo chương trình em Lê Phan Thảo Vy – lớp 8B (Đội tuyển HSG Văn 9)đã trình bày cảm nhận của mình về “Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ từ cuộc sống bước vào những trang thơ”. Nói về hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ, thơ ca không thể viết hết, bởi đó là hình ảnh của cả một dân tộc đang xung trận. Để tiếp sức cho người lính ra trận, các mẹ, các chị ở hậu phương đã làm nên những chiến công hiển hách. Đó là những bà má Hậu Giang, chị Út Tịch, là mẹ Suốt. Đó là “O du kích nhỏ giương cao súng. Thằng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu”. Và đây, “cô Ba dũng sĩ quê ở Trà Vinh, chị Hai năm tấn quê ở Thái Bình”. Hai chị em hai đầu xa thẳm của đất nước nhưng họ đều trên một trận tuyến chống quân thù. Họ đã góp lửa cùng anh bộ đội Cụ Hồ làm nên chiến thắng. Mãi mãi nhớ đến công ơn các anh, người lính Cụ Hồ đã làm nên “Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ”. Và cũng từ đây các anh đã tiến vào Sài Gòn làm nên những chiến tích rạng rỡ. Để rồi, 11h30’ ngày 30/4/1975 đã đi vào mốc son lịch sử. Lá cờ giải phóng tung bay phần phật trên bầu trời Độc lập. Thơ ca viết về các anh là vô cùng. Không bút mực nào có thể viết hết về anh. Cả dân tộc tôn vinh các anh, thế giới nghiêng mình trước các anh, nhân dân đời đời ghi nhớ, ca ngợi các anh.... Giữa cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của hiện tại, chúng ta càng nhớ, càng biết ơn các anh “Anh bộ đội cụ Hồ”, người con yêu trong lòng của các thế hệ  nhân dân Việt Nam!
      Phần giao lưu văn nghệ mở đầu ca khúc “Năm anh em trên một chiếc xe tăng” do tốp ca là các thầy cô giáo thể hiện. Ca khúc “Bay qua biển động” do tốp ca 7A trình bày. Ca khúc “Lá xanh” do em Cẩm Thúy – 7B thể hiện. Tiết mục “Nhảy mashup hiện đại kpop” do tốp nhảy 7A thể hiện. Khép lại chương trình là ca khúc “Linh thiêng Việt Nam” do thầy giáo Phạm Bá Tĩnh trình bày.
      Cũng nhân dịp này BGH nhà trường, Công đoàn đã tổ chức gặp mặt, trao quà cho các thầy cô giáo tham gia “Hội thi GVGD” cấp huyện. Thay mặt BGH nhà trường cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết:“Đây là một hoạt động chuyên môn rất có ý nghĩa nên nhà trường đặc biệt quan tâm. Từ hội thi này chúng ta hi vọng phát huy được năng lựa sáng tạo trong đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy. Đó là việc làm  cần thiết để tạo nên những bước đi vững chắc cho nhà trường, đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân và học sinh. Tham dự hội thi là vinh dự lớn đối với các thầy cô, là một dịp để các thầy cô cọ xát chuyên môn, được học hỏi các đồng nghiệp khác. Chúc các thầy cô bình tĩnh, tự tin và đạt kết quả cao!”
      Buổi lễ là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho thế trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời ghi nhận những thành tựu đạt được trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường.

Một số hình ảnh nổi bật


                              Thầy giáo Đặng Tiến Quân khai mạc buổi lễ


                                                       Toàn cảnh buổi lễ


                        Trao quà cho các CBGV-NV đã từng tham gia quân ngũ


                                             Thầy giáo Lê Minh Thiền phát biểu


                     Cô giáo Phan Thị Quỳnh Giang ôn lại truyền thống QĐND Việt Nam


          Em Lê Phan Thảo Vy - 8B trình bày cảm nhận về "Hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ ..."


                                Ca khúc "Năm anh em trên một chiếc xe tăng"


                        Thầy giáo Phạm Bá Tính với ca khúc "Linh thiêng Việt Nam"


                                       Em Cẩm Thúy - 7B với cac khúc "Lá xanh"


                                 "Bay qua biển động" do tốp ca 7A thể hiện


                              "Nhảy mashup hiện đại kpop" do tốp nhảy 7A thể hiện


                      BGH trao quà cho các GV tham gia "Hội thi GVDG" cấp huyện


             BCH Công đoàn trao quà cho các GV tham gia "Hội thi GVDG" cấp huyện


                Tổ Anh - Âm nhạc trao quà cho GV trong tổ tham gia "Hội thi GVGD"

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay34,407
  • Tháng hiện tại1,033,875
  • Tổng lượt truy cập29,559,249
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây