Tiết chào cờ tuần thứ 16 năm học 2019 - 2020

Chủ nhật - 15/12/2019 21:29
Sáng thứ Hai, ngày 16/12/2019, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 16 và long trọng tổ chức Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019)
      Tại buổi lễ Kỷ niệm, cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân Dân Việt Nam. Tên gọi "Quân đội Nhân dân" là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ". Tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam là đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, thành lập ngày 22 tháng 12 năm 1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo bao bọc đỉnh Slam Cao, thuộc huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Quân đội nhân dân Việt Nam càng chiến đấu càng trưởng thành, lớn mạnh. Năm 1989, Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam được xác định đồng thời là Ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Hàng năm, ngày 22/12, đã trở thành ngày hội lớn, ngày hội biểu dương sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, thể hiện quân với dân một ý chí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ - Một giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam trong thời đại mới.


     
      Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tạo nên những chiến công mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc như những biểu tượng sáng ngời về một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu và là điểm tựa vững chắc để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hoàn thành hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

      Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của Quân đội và nhân dân ta. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, nâng cao lòng yêu nước, yêu CNXH; nâng cao ý chí quật cường, ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của cách mạng; Đặc biệt là hết sức đề cao cảnh giác với mọi diễn biến phức tạp khó lường trong bối cảnh của thế giới, khu vực nhất là sự kiện Biển Đông vừa qua, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.
      Cũng tại buổi lễ này, thay mặt BGH cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trao quà của nhà trường cho các CBGV-NV đã từng tham gia quân ngũ. Món quà tinh thần của nhà trường bày tỏ sự tri ân với những đồng nghiệp đã đóng góp phần tuổi trẻ của mình cho quân đội rồi trở về cầm phấn tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, những người chịu nhiều mất mát thiệt thòi cho sự bình yên của toàn dân tộc trong thời chiến cũng như thời bình!



      Tiếp theo chương trình là bài thuyết trình của em Phan Ngọc Hiệp – 9C về chủ đề: Vẻ đẹp tình phụ tử của nhân vật ông Sáu trong tác phẩm “Chiếc lược ngà” của Nhà văn Nguyễn Quang Sáng. Đối với nhân dân ta, tình cảm gia đình luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ nhất. Trong những năm tháng chiến tranh, gia đình phải chia lìa thì tình cảm ấy lại càng thiêng liêng, đáng trân trọng hơn. Trong truyện ngắn Chiếc lược ngà của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, tình phụ tử thiêng liêng sâu nặng được thể hiện vô cùng chân thực và cảm động, làm thổn thức trái tim biết bao thế hệ. Chiếc lược ngà là câu chuyện cảm động về tình cha con trong hoàn cảnh chiến tranh ác liệt. Tác phẩm là bài ca ca ngợi tình cảm gia đình trong hoàn cảnh chiến tranh éo le, chính trong hoàn cảnh này tình cảm gia đình lại càng thiêng liêng và đáng trân trọng hơn bao giờ hết. Mỗi chúng ta cũng cần phải yêu quý, giữ gìn và bảo vệ tình cảm thiêng liêng, đẹp đẽ này.



      Tiếp theo chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng Kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam của lớp 9C







      Buổi lễ là hoạt động thiết thực nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, giáo dục lòng yêu nước cho thế trẻ tiếp tục nối bước cha anh, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời ghi nhận những thành tựu đạt được trong nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường


 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay26,655
  • Tháng hiện tại983,851
  • Tổng lượt truy cập29,509,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây