Tổng hợp hoạt động mừng Xuân Ất Mùi 2015

Thứ hai - 22/07/2019 09:17
Đón chào Xuân Ất Mùi 2015, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện đời sống tinh thần phong phú. Những hoạt động này tiếp tục khẳng định những nét riêng mà tập thể hội đồng sư phạm nhà trường kiên trì xây dựng trong suốt những năm qua...
Đón chào Xuân Ất Mùi 2015, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thể hiện đời sống tinh thần phong phú. Những hoạt động này tiếp tục khẳng định những nét riêng mà tập thể hội đồng sư phạm nhà trường kiên trì xây dựng trong suốt những năm qua...
 
Gặp gỡ giáo viên bồi dưỡng cùng các đội tuyển HSG
 
      Ngày 10 tháng 2, một tháng trước kì thi HSG cấp tỉnh lớp 9 năm 2015, cũng là dịp cán bộ giáo viên và học sinh chuẩn bị nghỉ Tết cổ truyền, BGH đã tổ chức gặp gỡ các giáo viên chỉ đạo, trực tiếp bồi dưỡng HSG cùng tất cả các em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn ở các đội tuyển. Thầy giáo Dương Thế Vinh thay mặt nhà trường và các giáo viên bồi dưỡng trao đổi ngắn gọn với các em học sinh về truyền thống nhà trường, về tầm quan trọng của giai đoạn nước rút trong quá trình ôn luyện, dặn dò các em về việc chăm lo sức khỏe, về phương pháp học tập... Nhân dịp này, nhà trường cũng đã trao cho các em những món quà tinh thần động viên các em vui Tết và chúc các em đem lại nhiều thắng lợi cho bản thân và ngôi trường thân yêu của các em. Tại buổi gặp gỡ, BGH đã cùng các giáo viên bồi dưỡng trao đổi, bàn bạc những nội dung quan trọng với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài.
 
Trao quà Tết cho học sinh 
 
      Thực hiện chương trình Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngày 12 tháng 2, tại phòng học lớp 9A, trường và Công đoàn THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức trao quà cho 30 em học sinh. Đây là những món quà thể hiện sự quan tâm sẻ chia của xã hội và của nhà trường nhằm động viên các em vui Tết và có nhiều cố gắng hơn nữa trong học tập.


 Trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Gặp gỡ các em học sinh con giáo viên của trường
 
      Cũng trong ngày 12/2, tại văn phòng trường, BGH đã tổ chức gặp gỡ các em học sinh có bố mẹ công tác tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Trong những năm trước trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã từng tổ chức cho các học sinh con cán bộ giáo viên công tác tại trường có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau. Năm học 2014-2015, ổn định sau sáp nhập, trường có điều kiện tốt hơn để chăm sóc 737 học sinh, trong đó có 16 em học sinh là con các cán bộ giáo viên công tác tại trường. Trong suốt những năm qua, với nhiều gia đình cán bộ giáo viên, trường THCS Hoàng Xuân Hãn không chỉ là địa chỉ thân thương của bố mẹ mà còn là địa chỉ tin cậy ấm áp của những người con... Từ trước đến nay, con em cán bộ giáo viên công tác tại trường đều có ý thức tu dưỡng, phấn đấu và học tập chăm chỉ, đạt hiệu quả; có nhiều người xứng đáng là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.





Thầy Dương Thế Vinh giới thiệu món quà


BGH trao quà
 
      Tại cuộc gặp gỡ, thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh đã gọi tên và giới thiệu từng em cho tất cả các em học sinh còn lại. Hơn ai hết các em cần biết nhau, giúp nhau trong học tập, rèn luyện để trở thành những con người có năng lực ứng xử sáng tạo trong cuộc sống. Thầy Hiệu trường thay mặt nhà trường trao tặng các em những món quà tinh thần rất ý nghĩa.


Cô Hồ Thị Nhàn phát biểu
 
      Thay mặt các giáo viên có con theo học tại trường, cô giáo Hồ Thị Nhàn phát biểu cảm ơn sự quan tâm của nhà trường đối với cán bộ giáo viên và các con, chúc nhà trường sang xuân mới nhiều thắng lợi và chúc các thầy cô cùng các em đón Tết vui vẻ, đầm ấm.
 
Hội nghị CBCC học kì II và giao lưu bóng chuyền
 
      Mặc dù đã bước sang học kì II được hơn hai tuần nhưng thời điểm cuối năm âm lịch luôn là thời điểm rất có ý nghĩa, là dịp “ôn cố tri tân”/ “tống cựu nghinh tân”, nhìn lại và đi tới,... nên trường lựa chọn thời điểm này để tổ chức Hội nghị CBCC học kì II. Tại Hội nghị, đại diện BGH đã sơ kết đánh giá mọi hoạt động trên mọi lĩnh vực công tác của học kì I. Trong học kì I, toàn trường đã đồng tâm nhất trí thực hiện thành công kế hoạch năm học, những nội dung trong tâm của các hội nghị đầu năm đã thảo luận thông qua. Chất lượng đại trà và mũi nhọn tiếp tục được duy trì. Các hoạt động xã hội được chú trọng và có hiệu quả tích cực: các câu lạc bộ, chuyên đề, các cuộc thi,... Đời sống tinh thần của cán bộ giáo viên thường xuyên được quan tâm.
      Bước sang học kì II, chuẩn bị vào giai đoạn trọng tâm của năm học, BGH nhà trường mong muốn tất cả các bộ phận, tổ chức, tất cả cán bộ giáo viên phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra.


 
BGH, BCH CĐ trao quà Tết cho CBGV nghỉ chế độ năm 2014
 
      Tại Hội nghị này, nhân dịp Tết Ất Mùi 2015 sắp đến, trường đã trao tặng các đồng chí cán bộ giáo viên nghỉ chế độ trong năm 2014 món quà mừng xuân mới.

 
Một tình huống của trận bóng Trước 1975 - Sau 1975
      Sau Hội nghị, trường cùng Công đoàn tổ chức thi đấu bóng chuyền giữa hai đội: Đội cán bộ giáo viên sinh trước 1975 và Đội cán bộ giáo viên sinh sau 1975. Trận đấu diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ của cán bộ giáo viên toàn trường. Đây là một ý tưởng nhằm ghi dấu mốc son chói lọi của dân tộc - Mùa xuân 1975 – và cũng là hoạt động mở đầu cho năm 2015, năm của những ngày lễ lớn, năm diễn ra những sự kiện trọng đại của Đảng và dân tộc.
 
Mừng thọ bố mẹ cán bộ giáo viên của trường 
 
      Một hoạt động thường niên của trường và công đoàn THCS Hoàng Xuân Hãn là mừng thọ bố, mẹ đẻ và bố, mẹ vợ/chồng cán bộ giáo viên trong trường. Năm nay, có các cụ: Cụ Hoàng Thị Tảo (mẹ đẻ cô Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Anh Hoa), cụ Đào Văn Thư và cụ Nguyễn Thị Lạc (bố, mẹ chồng cô Nguyễn Nữ Thanh Huyền) mừng thọ 70 tuổi; cụ Đoàn Thị Xê (mẹ chồng cô Nguyễn Thị Hồng Hà), cụ Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ đẻ cô Nguyễn Thị Hồng Hà), cụ Nguyễn Văn Duyên và cụ Trần Thị Đức (bố, mẹ chồng cô Đinh Thị Lệ Hòa), cụ Lê Thị Mận (mẹ chồng cô Giang) mừng thọ 80 tuổi.


Mừng thọ bố mẹ chồng của cô giáo Đinh Thị Lệ Hòa


Mừng thọ cụ Hoàng Thị Tảo (mẹ cô Yến, cô Anh Hoa)


Mừng thọ bố mẹ chồng của cô Nguyễn Nữ Thanh Huyền


Mừng thọ mẹ chồng cô Phan Thị Quỳnh Giang


Mừng thọ mẹ cô Nguyễn Thị Hồng Hà


Mừng thọ mẹ chồng cô Nguyễn Thị Hồng Hà
 
      Trường đã bố trí hai đoàn công tác đi chúc mừng các cụ trên địa bàn huyện Đức Thọ, huyện Hương Sơn và thành phố Vinh. Đây là nét đẹp truyền thống của trường Hoàng Xuân Hãn, góp phần tạo nên những mùa xuân sum vầy, ấm áp, tràn đầy sức sống.
 
Trực Tết
 
      Trong dịp Tết Ất Mùi, BGH đã phân công cụ thể các cán bộ giáo viên trực Tết để đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất, thiết bị để nhà trường đi vào hoạt động sau Tết. Đây là hình ảnh cán bộ giáo viên tại trường trong đêm 30 Tết:

 
 
                    
      Những hoạt động chào đón xuân Ất Mùi của trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã gợi lên thật nhiều cảm xúc và đọng lại nhiều ý nghĩa.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay31,584
  • Tháng hiện tại122,289
  • Tổng lượt truy cập29,823,577
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây