Giao lưu nhân 125 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu

Thứ hai - 22/07/2019 09:30
Sáng ngày 18 tháng 05, sau lễ chào cờ đầu tuần, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức chương trình Giao lưu nhân kỉ niệm 125 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu. Đây là một trong những hoạt động tinh thần ý nghĩa được tổ chức ở trường Hoàng Xuân Hãn.
Giao lưu nhân 125 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu Sáng ngày 18 tháng 05, sau lễ chào cờ đầu tuần, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức chương trình Giao lưu nhân kỉ niệm 125 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu. Đây là một trong những hoạt động tinh thần ý nghĩa được tổ chức ở trường Hoàng Xuân Hãn.

      Mở đầu chương trình, thầy giáo Hiệu trưởng Dương Thế Vinh đã giới thiệu những nét nổi bật về cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng giải phóng dân tộc – Danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh. Bản thân cụm từ “Anh hùng giải phóng dân tộc” đã đủ nói lên tầm vóc thế giới của Người, như lời của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn trong Điếu văn tiễn đưa Bác “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sống đất nước ta”. Trên thế giới hiếm có vị lãnh tụ nào trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho văn học nghệ thuật như Bác Hồ. Bên cạnh nhiều bài thơ hay về Bác, có rất nhiều bài hát đặc sắc viết về Bác – con người bình dị mà vĩ đại như huyền thoại.


Thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh nói về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ

      Tại buổi giao lưu, giáo viên và học sinh toàn trường được thưởng thức những ca khúc về Bác qua tiếng hát của các thầy cô giáo và các bạn học sinh.


Cô Thái Bích Vân với bài hát “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”


Bạn Anh Phương (8C) với bài hát “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”


Thầy Nguyễn Như Sang với bài hát “Đêm Trường Sơn nhớ Bác”


Song ca Thanh Hà – Thanh Hiền (6B) với bài hát “Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác”


Thầy Nguyễn Thanh Truyền với bài hát “Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó”


Thầy Phạm Bá Tĩnh với bài hát “Đất nước trọn niềm vui”


      Qua những ca khúc cách mạng và ca khúc thiếu nhi đặc sắc, hình tượng Bác Hồ hiện lên vừa giản dị vừa vĩ đại, vừa gần gũi vừa thiêng liêng. Những tình cảm về Bác như đọng lại trong sắc nắng tháng Năm nồng thắm.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay41,564
  • Tháng hiện tại1,105,509
  • Tổng lượt truy cập29,630,883
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây