Chia tay cô giáo Trần Thị Hồng Vân

Thứ hai - 22/07/2019 09:48
Cô giáo Trần Thị Hồng Vân, giáo viên môn Hóa học - Sinh học, nguyên Chủ tịch Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã chia tay bục giảng, về nghỉ chế độ từ ngày 01/9/2015. Sáng ngày 19/9/2015, Trường và Công đoàn THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức buổi liên hoan thân mật, cảm động, ấm áp chia tay cô.

Sáng ngày 19/9/2015, Trường và Công đoàn THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức buổi liên hoan ấm áp, thân tình, cảm động chia tay cô giáo Trần Thị Hồng Vân - giáo viên môn Hóa học - Sinh học, nguyên Chủ tịch Công đoàn - về nghỉ hưu theo chế độ. Buổi liên hoan chia tay cô Hồng Vân có sự tham dự của BGH, BCH CĐ cùng toàn thể CBGV nhà trường. Đặc biệt, là sự có mặt của các đồng nghiệp gắn bó nhiều năm cùng nhân vật chính của buổi liên hoan: cô giáo Phan Thị Thủy, cô giáo Mai Thị Liễu, thầy giáo Nguyễn Thái Hòa, cô Dương Thị Hương. Thầy giáo Đặng Tiến Quân - PHT - là người dẫn chương trình buổi liên hoan.

 
Thầy Đặng Tiến Quân trong vai trò MC
 
      Thầy giáo Đặng Tiến Quân đã tóm tắt quá trình công tác của cô giáo Trần Thị Hồng Vân: "Cô giáo Trần Thị Hồng Vân  sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Đức Hoà -Đức Thọ- Hà Tĩnh. Tốt nghiệp trường CĐSP Đồng Nai khoa Hóa-Sinh vào những năm 1980, cô được phân công ở lại công tác tại trường, đến năm 1985 cô trở về quê nhà công tác tại trường THCS Đức Hoà - Đức Thọ - Hà Tĩnh. Đến năm 1987 cô chuyển về công tác tại trường THCS Tùng Ảnh Đức Thọ Hà Tĩnh, bây giờ là trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Hơn 34 năm cầm phấn, hơn 28 năm gắn bó với mái trường thân yêu này, gắn bó với  lớp lớp các thế hệ học sinh nhà trường, cô đã có những đóng góp không nhỏ trong việc giảng dạy, giáo dục, góp phần đưa phong trào học tập của nhà trường từng bước đi lên. Nhiều thế hệ học trò của nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh của một cô giáo luôn tận tụy với nghề, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Trong tâm trí mỗi cán bộ - giáo viên - nhân viên của nhà trường đều in đậm hình ảnh người nữ giáo viên thẳng thắn, chân tình, cởi mở với đồng chí, đồng nghiệp, hết lòng vì công việc chung, tất cả vì học sinh thân yêu - là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường học tập và noi theo.  Những đóng góp của cô trong những năm tháng qua luôn được nhà trường ghi nhận và tri ân sâu sắc."
 

Thầy giáo Dương Thế Vinh phát biểu
      Thầy giáo Dương Thế Vinh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chia sẻ những tình cảm riêng-chung với cô Trần Thị Hồng Vân. Từ phương diện gia đình, gia đình cô Hồng Vân là chỗ thân thiết từ rất lâu. Trên cương vị đồng nghiệp, giữa thầy Dương Thế Vinh, giữa trường Hoàng Xuân Hãn với cô Hồng Vân và gia đình có nhiều gắn bó. Cô Hồng Vân có hai người con đều theo học tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn và đều đã học xong chuyên nghiệp và có công việc tốt. Trong thời gian hai con của cô học tại trường, anh Lê Bá Quý chồng cô đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội CMHS trường và thời kì này đã cùng với nhà trường xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa trường và Hội, tạo nên những sinh hoạt tinh thần hết sức tốt đẹp. Trước đây, khi con làm Công đoàn, rồi Thường vụ Công đoàn giáo dục, thầy Dương Thế Vinh và cô Trần Thị Hồng Vân cùng hoạt động tích cực ở lình vực này; công đoàn hai trường luôn là những đơn vj có hoạt động sôi nổi, có những nét đặc trưng ấm áp. Từ khi sáp nhập trường, cô Hồng Vân là người đảm trách vai trò Chủ tịch Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn, có nhiều đóng góp trong việc hòa nhập và tạo nên mối đoàn kết trong nhà trường, tạo nên không khí tự nhiên thoải mái giữa tất cả các thành viên. Nhân dịp chia tay cô về nghỉ chế độ, trường đã trân trọng mời một số đồng nghiệp từng nhiều năm gắn bó, gần gũi với cô Hồng Vân mới nghỉ chế độ chưa lâu cùng dự buổi gặp mặt, liên hoa chia tay này. Đó là thầy giáo Nguyễn Thái Hòa, cô giáo Phan Thị Thủy, cô giáo Mai Thị Liễu, cô giáo Dương Thị Hương. Thầy Hiệu trưởng chia sẻ: Với mong muốn duy trì đời sống tinh thần ấm áp, sang trọng, ngôi trường trở thành ngôi nhà chung của tất cả mọi thành viên dù tầm vóc, quy mô, diện mạo nhà trường có khác trước; trường luôn rộng mở đón chào, trân trọng sự có mặt/sẻ chia của cô Hồng Vân cũng như tất cả các đồng nghiệp cũ đã chia tay bục giảng. 
      BGH nhà trường đã thay mặt toàn thể HĐSP gửi đến cô giáo Trần Thị Hồng Vân bó hoa tươi thắm cùng món quà chia tay cô:

 
BGH tặng hoa và quà
 
      Cô giáo Trần Thị Hồng Vân rất xúc động trước không khí, chương trình gặp mặt chia tay cảm động này. Trong cuộc đời làm nghề giáo, cô từng qua nhiều cuộc chia tay - chia tay CĐSP Đồng Nai, chia tay THCS Đức Hòa, chia tay THCS Hoàng Xuân Hãn. Những cuộc chia tay để lại những ấn tượng sâu đậm, những kỉ niệm khó quên. Cuộc chia tay này, cô nghẹn ngào không nói nên lời, cô nhắc nhớ những niềm hạnh phúc của nghề giáo khi làm giáo viên chủ nhiệm, khi với tư cách là giáo viên bộ môn... được đón nhận tình cảm quý yêu, tin tưởng của những em học trò hồn nhiên, trong sáng. Chia tay ngôi trường này, với những đồng nghiệp tâm huyết, cô giữ mãi niềm tự hào là giáo viên trường THCS Hoàng Xuân Hãn. 

 
Cô giáo Trần Thị Hồng Vân
 
      Thầy giáo Nguyễn Công Anh - Chủ tịch Công đoàn trường phát biểu, chia sẻ những tình cảm và sự trân trọng khi cùng làm Chủ tịch công đoàn trường, cùng tham gia tích cực vào những hoạt động của Công đoàn giáo dục. Thầy Công Anh đánh giá cao vai trò của cô Trần Thị Hồng Vân trong việc góp phần tạo nên sự hòa nhập nhanh giữa các thành viên trong năm đầu tiên nhập trường. Từ góc độ đồng nghiệp, thầy Công Anh chứng kiến và được cảm nhận tình cảm học trò dành cho cô Hồng Vân, thầy rất cảm động. Những tình cảm ấy là niềm hạnh phúc của nghề giáo mà mọi thế hệ giáo viên đều cố gắng trau mình để có được.
 

BCH Công đoàn tặng cô Hồng Vân hoa và quà
 
     Thầy Nguyễn Công Anh hát tặng cô Trần Thị Hồng Vân bài hát "Nhớ về Hà Tĩnh", với những tình cảm mạnh mẽ mà thiết tha. Tiết mục này cũng mở đầu cho nhiều phát biểu cảm động, vui vẻ, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc dành cho cô Hồng Vân.

 
Thầy giáo Nguyễn Công Anh - Nhớ về Hà Tĩnh
 

Thầy giáo Nguyễn Trung Thiên với những phát biểu hài hước nhắc nhớ những kỉ niệm đồng nghiệp ấm áp...


 
Thầy giáo Phan Quốc Việt, học trò cũ của cô Hồng Vân với bài hát Một đời người, một rừng cây...
 

 
Cô giáo Đinh Thị Thanh Tĩnh chia sẻ những tình cảm đồng nghiệp sâu sắc và hứa phát huy những giá trị các thế hệ trước đã tạo nên...
 

Thầy Nguyễn Như Sang - Chia tay hoàng hôn
 

 
Cô Thái Thị Bích Vân - Huyền thoại mẹ...


Thầy Nguyễn Thanh Truyền - Chuyện tình thảo nguyên

 

Thầy giáo Phạm Bá Tĩnh - Mỗi ngày chọn một niềm vui...
      Buổi gặp mặt, liên hoan văn nghệ kết thúc với nhiều dư âm. Chương trình chia tay cô giáo Trần Thị Hồng Vân khép lại sau cuộc liên hoan cùng đồng nghiệp tại Nhà khách Sông La. Những cái bắt tay, những lời tâm sự, những ly rượu đã nói thay những tình cảm đồng nghiệp thân tình, ấm áp của nhiều thế hệ anh chị em với người đồng nghiệp từng hơn 34 năm gắn bó với nghề. 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay23,501
  • Tháng hiện tại1,109,857
  • Tổng lượt truy cập29,635,231
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây