Bài phát biểu của em Nguyễn Ngọc Diệp - 6B

Thứ sáu - 27/05/2022 16:43
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu chia tay các anh chị khối 9 của em Nguyễn Ngọc Diệp - 6B tại lễ tổng kết năm học 2021 - 2022

      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!
      Thưa tất cả các anh chị và các bạn!
      Tháng năm về! Những tia nắng chói chang nhuộm lên vạn vật một màu vàng rực rỡ, đọng lại trên tán bàng xanh mướt. Những chú ve râm ran bài ca mùa hè. Trong sân trường, cây phượng nở hoa đỏ rực cả một góc trời. Tất cả áo hiệu mùa hè đã đến, cũng là mùa chia xa của chúng em cũng như các anh chị cuối cấp. Với chúng em, đây là một năm học với bao dấu ấn đặc biệt. Đó là lễ khai giảng qua man hình tivi. Là quãng thời gian vừa học trực tiếp vừa học oline. Những ngày đầu tiên học ở ngôi trường mới, em có chút bỡ ngỡ vì bạn bè mới, thầy cô mới, cách dạy và học mới. Nhưng sự ân cần của thầy cô, sự thân thiện của bạn bè, giúp chúng em đã nhanh chóng thích ứng vơi môi trường mới và Em cũng bắt đầu nuôi dưỡng cho mình những ước mơ dưới mái trường THCS.

05 tk


      Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo!
      Thưa tất cả các anh chị khối 9!
      Chỉ còn vài ngày nữa thôi các anh chị sẽ phải rời xa mái trường mà mình đã gắn bó trong suốt bốn năm qua. Bốn năm- quãng thời gian không  dài song dưới mái trường này, với các anh chị là vô vàn kỉ niệm bên ghế đá, hàng cây, khung cửa…; là bao nhiêu kỉ niệm với bè bạn, thầy cô… là vòm trời thương nhớ trong tuổi hoa niên trong trẻo của các anh chị sau này.
      Chúng em thật may mắn và hãnh diện khi được học chung dưới một mái trường với các anh chị để rồi học tập được từ các anh chị bao điều. Đó là những cố gắng và nỗ lực vươn lên giành thắng lợi trong các kì thi; là sự sôi nổi hết mình trong các hoạt động trải nghiệm, thể dục, thể thao; là sự hưởng ứng tích cực phong trào gửi và giải bài trên báo và tạp chí ….. Và hơn nữa là sự sẻ chia ấm áp,  sự dìu dắt, giúp đỡ nhiệt tình với chúng em trong các hoạt động. Các anh chị đã truyền động lực, cảm hứng học tập cho chúng em.….Tất cả Những điều này sẽ luôn được chúng em cất giữ cẩn thận trong ký ức  và đó cũng là hành trang quý để chúng em vũng vàng trên bước đường tương lai.
      Chỉ còn lại vài ngày ngắn ngủi nữa thôi, các anh chị sẽ đối đầu với kì thi tuyển sinh vào THPT. Áp lực, rất lo lắng sẽ có nhưng chúng em và thầy cô tin rằng, với sự nỗ lực hết mình các anh chị sẽ có đạt được những kết quả tốt nhất. Chúng em tin rằng với những sự chuẩn bị chu đáo của mình, sự tận tình của thầy cô, anh chị sẽ bước tiếp trên con đường thành công và theo đuổi niềm đam mê của mình.
      Hôm nay, trong buổi lễ tổng kết năm học này, em xin được thay mặt học sinh khối 6,7,8 gửi tới các anh chị lời chia tay và lời chúc của chúng em. Chúc các anh chị đạt điểm cao trong kì thi sắp tới và học tập thật tốt dưới mái trường THPT. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để tiếp nối những thành tích rực rỡ của các anh chị đi trước, làm giàu thêm truyền thống của nhà trường.
      Một lần nữa kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô và các bạn lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Diệp - 6B

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay52,870
  • Tháng hiện tại971,247
  • Tổng lượt truy cập29,496,621
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây