Lời tri ân thầy cô.

Thứ hai - 13/11/2023 21:49
Nhân dịp chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), BBT website giới thiệu bạn đọc "Lời tri ân thầy cô" của em Nguyễn Quỳnh Gia Như - 9A, tại Lẽ chào cờ ngày thứ Hai (13/11/2023).

      Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
      Thưa tất cả các bạn học sinh thân mến!
      Vậy là tháng 11 đã về! Những làn gió heo may đã chạm ngõ. Mùa Đông  đang chào đón chúng ta bằng chút gió se se lạnh. Lẫn trong cái lành lạnh ấy, những tia nắng vàng yếu ớt cũng gói ghém yêu thương đem đến cho chúng ta những cảm xúc bâng khuâng khó có thể nào định nghĩa được.
      Mỗi mùa, mỗi tháng trong năm đều mang những nét thi vị riêng. Còn với tôi, tháng 11 mãi là tháng của yêu thương bởi nó gắn liền với ngày lễ  trọng đại 20-11 ( Ngày Nhà giáo Việt Nam ) để tri ân những người thầy, người cô  – những người làm nghề trông người ! Hòa chung trong niềm hân hoan ấy, hôm nay đây đây,  Em là Nguyễn Quỳnh Gia Như,  học sinh lớp 9A, thay mặt cho hơn 800 bạn học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn,  xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất, kính trọng nhất đến với tất cả các thầy giáo ,cô giáo!
      Các bạn biết không, người xưa đã từng dạy: “Con người có cố có ông/ Như cây có cội, như sông có nguồn”. Thật vậy, cây lớn lên phải được ươm mầm và chăm sóc, có gốc rễ, dòng sông nào cũng được chảy từ nguồn mạch và con người chúng ta cũng vậy, không phải tự nhiên mà khôn lớn, trưởng thành được. Tất cả đều có nguồn cội của mình đó là những người thân yêu nhất của chúng ta- ông bà cha mẹ và ở đó còn có thầy cô, những người lái đò thầm lặng dành cả thanh xuân của mình cho học trò, đưa chúng ta đến với bến bờ hạnh phúc.
      Ngày 20-11 hằng năm, chính là dịp để thể hiện truyền thống hiếu học tôn sư trọng đạo của dân tộc ta và cũng là dịp để các thế hệ học sinh chúng em bày tỏ lòng biết ơn , tri ân sâu sắc tới thầy cô giáo của mình .
          “ Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
          Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
          Có một nghề không trồng cây vào đất
          Mà mang lại cho đời trái ngọt hoa tươi”

      Thầy Cô! Hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên từ trong sâu thẳm tâm hồn ta một cách thiết tha khôn nguôi! Có lẽ , một tấm lòng tràn đầy sự bao dung cùng với lòng yêu nghề , yêu học trò đã ngấm vào những con người đáng kính ấy . Thầy cô chính là người đã dẫn đường chỉ lối cho chúng em trên con đường đời của riêng mình , là những người vun đắp ước mơ của chúng em vào một tương lai tươi sáng và có thể nói rằng không một sự so sánh hay từ ngữ nào có thể diễn tả được hết những công lao to lớn ấy  .
      Đi cùng năm tháng dài rộng ,  biển lớn sao trời đầy rẫy những khó khăn , biết bao bàn tay cầm phấn đã đề lại trên bảng đen vô số những bài học quý giá , lời nhắn nhủ gần gũi thân thương . Lời giảng của thầy cô cũng là khúc trường ca êm đềm , mãi vang vọng trong lòng thế hệ “ áo trắng mộng mơ” .  Những đêm ngồi cạnh chiếc bàn nhỏ nơi góc phòng làm việc , ánh đèn vàng cỏn con vô tình hắt lên bốn bức tường trắng xóa một hình bóng hao gầy thường cặm cụi chấm bài , soạn giáo án suốt đêm khuya . Rồi đôi lúc người cha , người mẹ thứ hai của chúng ta thủ thỉ tâm tình với đàn con thơ dưới mái trường mến yêu , trở thành những người bạn thân thiết nhất .
      Dòng đời vẫn cứ thế trôi , chiếc đò hằng năm vẫn cần mẫn chở khách sang sông . Phải chăng những ai ngồi trên chuyến đò ấy , trong sâu thẳm tận đáy lòng vẫn luôn mang theo hai chữ “ biết ơn” . Khung trời đầy ắp những kỉ niệm , hồi ức tươi đẹp của thời học sinh đã , đang và sẽ trở thành kho báu vô giá với những người lái đò cần mẫn , và luôn được đóng khung , gói ghém cẩn thận trong hành trang của mỗi chúng ta trên đường đời.
      Có người đã từng nói rằng: "Hãy cảm ơn ngọn đèn vì ánh sáng của nó nhưng đừng quên người cầm đèn đang đứng trong bóng đêm”. Thầy cô là những người cầm ngọn đèn bất diệt của tri thức ,trí tuệ soi sáng con đường tương lai cho em, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa để một ngày nào đó sẽ đáp xuống một chân trời tươi đẹp ,rực rỡ muôn sắc màu và ánh sáng. Chắc chắn rằng khi đã vững bước ở chân trời ấy em sẽ không bao giờ quên được công ơn của thầy cô.
      Vâng , “ thầy là con đò đưa em tới chân trời mới , là ánh sao soi sáng cuộc đời . Cô – người mẹ hiền ấm áp , đã ân cần chỉ bảo đêm ngày” . Và không phải ngẫu nhiên mà từ xa xưa cho đến nay câu ca dao mà ai cũng khắc cốt ghi tâm rằng “Muốn sang thì bắc cầu Kiều/ Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”. câu ca không chỉ đề cao vai trò lòng biết ơn đối với người thầy mà còn gửi gắm những khát vọng lớn lao của những bậc làm cha làm mẹ mong muốn con mình luôn được bay cao, bay xa đến với bến bờ rộng mở, tung cánh muôn phương.
      Thưa các bạn thân mến! Với mỗi học sinh chúng ta , nơi ghi dấu quãng trời tuổi trẻ sôi nổi , bồng bột có lẽ chính là mái trường THCS, là ngôi nhà thứ  hai,nơi thắp sáng tri thức, ước mơ, là nơi cất giấu bao kỉ niệm , bao tình yêu thương và khát vọng của mỗi thế hệ học trò . Và  “ Dẫu có đếm hết sao trên trời đêm nay , dẫu đếm hết lá mùa thu rơi , nhưng  ngàn năm làm sao chúng em đếm hết công ơn cô thầy”.
      Rồi thời gian qua đi, chúng em sẽ phải chia xa mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn này để bước tiếp chặng đường mới, nhưng chúng em luôn ghi nhớ mãi những kỉ niệm  đẹp về mái trường, về thầy cô và bè bạn.Dù trong hành trình đi đến thành công có phải trải qua nhiều bão táp , chông gai , thử thách thì chúng em vẫn sẽ luôn vững tin vì ở một nơi nào đó thầy cô vẫn luôn dõi theo từng bước chân chúng em .
      Ngày 20/11 đang đến gần, nhân dịp này, mỗi chúng ta hãy gửi đến thầy cô những lời tri ân , lời chúc thật ngọt ngào xuất phát từ sâu trong trái tim mỗi người . Đặc biệt hãy luôn cố gắng học tập, rèn luyện tích lũy thêm nhiều kiến thức,kỹ năng sống, để đi đến với bến bờ ước mơ bởi đó là món quà quý giá nhất mà thầy cô nhận được nhân ngày lễ đặc biệt này .
      Cuối cùng em xin chúc quý thầy cô giáo sức khỏe dồi dào, hạnh phúc có một ngày lễ 20-11 thật ý nghĩa và nhiều niềm vui . Chúc các bạn có một tuần học đầy năng lượng tích cực.
      Em xin trân trọng cảm ơn!

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Quỳnh Gia Như - 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay23,774
  • Tháng hiện tại1,068,566
  • Tổng lượt truy cập29,593,940
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây