Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chữa cháy, thoát hiểm cho học sinh, giáo viên

Sáng 16/3, Công an huyện Đức Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành PCCC&CNCH cho giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

Xem tiếp...

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc – Mĩ thuật

Thứ bảy - 12/10/2019 23:13
Chiều thứ Sáu, ngày 11/10/2019 trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc – Mĩ thuật” với chủ đề “Women’s beauty” (Vẻ đẹp người phụ nữ)
      Buổi sinh hoạt có sự tham dự của anh Ngô Ngọc Hân – Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cùng các anh, chị trong BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện. Thầy giáo Nguyễn Thế Việt – Phó Trưởng phòng GD – ĐT; thầy giáo Bùi Đình Hiền - chuyên viên Phòng GD-ĐT Đức Thọ. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hân – Giám đốc TT Anh ngữ Lasting; cô giáo Lisa Nojaics và thầy giáo Hà Đức Tùng – Giáo viên TT Anh ngữ Lasting. Các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giảng dạy Tiếng Anh, Âm nhạc, Mĩ thuật  của các trường THCS trong toàn huyện cùng tất cả các CBGV-NV và các em học sinh trong toàn trường.
      Mở rộng và xây dựng các mô hình học tập, sinh hoạt nhằm trang bị kiến thức, trau dồi kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng học tập, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và phát triển năng khiếu trong học sinh là một trong những chương trình trọng tâm mà Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đề ra trong kế hoạch hoạt động chuyên môn của năm học 2019 – 2020. Để giúp cho các em học sinh yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn Tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, năng khiếu trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cũng như hiểu biết thêm về nền văn hóa, các kiến thức phổ thông liên quan đến Việt Nam và các nước trên thế giới.
      Giúp cho học sinh yêu thích và học tốt môn Âm nhạc, có đời sống tinh thần phong phú hơn, bồi dưỡng sự nhạy bén của cảm xúc và nâng cao thẩm mỹ của mỗi con người; tác động tích cực đến sự phát triển của học sinh, tăng cường sự phát triển về tư duy và cảm xúc.
      Phát huy tính sáng tạo, óc thẩm mỹ cao. Nắm được căn bản của mỹ thuật, hội hoạ, trang trí, điêu khắc. Phát triển tối đa khả năng của bản thân cảm thụ thẩm mĩ. Thấu hiểu sâu xa về giá trị thẩm mỹ, áp dụng vào đời sống thực tiễn, làm đẹp cho đời, cho quê hương, đất nước, tinh thần gắn bó với cuộc sống.
      Tạo cho học sinh có một tuổi thơ đi qua đầy kỷ niệm và những dấu ấn thời gian học tại mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Với ý nghĩa đó, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Tiếng Anh – Âm nhạc – Mĩ thuật” với chủ đề “Women’s beauty” (Vẻ đẹp người phụ nữ) đầy ý nghĩa, vui tươi và bổ ích. Qua đó, giúp cho các em có cơ hội thực hành, trau dồi hơn nữa các kĩ năng giao tiếp tiếng Anh trong học tập và cuộc sống.
      Với tinh thần đó, cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ theo Công văn số 1754 của Sở GD ĐT “Về việc hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ”

      Mở đầu chương trình các tiết mục văn nghệ đặc sắc: Tiết mục nhảy Mush up do đội văn nghệ trường THCS Hoàng Xuân Hãn biểu diễn; màn biểu diễn Độc tấu Piano của em Lê Minh Hiếu - 6A, ca khúc “All fall down”
      Chương trình buổi sinh hoạt được thể hiện qua 4 nội dung chính.
      - Phần giao lưu (Communication): Ở phần này, học sinh được làm quen với cô giáo Lisa Nojaics, thầy giáo Hà Đức Tùng đến từ trung tâm Lasting. Trong quá trình giao lưu cô Lisa Nojaics và thầy Hà Đức Tùng đưa ra một số câu hỏi bằng Tiếng Anh, học sinh tham gia trả lời và nhận được phần quà từ ban tổ chức
      - Phần thi làm thiệp thủ công (Makinghandmade postcards ) gồm 3 đội chơi: Đội “Marie Curie” đại diện cho các  lớp 6C, 6D, 6E, 7A, 8A; đội “Elizabeth” đại diện các lớp 6A, 7B, 8B, 8D, 8E; đội “Hilary Clinton” đại diện các lớp 8C, 7C, 7D, 7E, 6B. Mỗi đội chơi tự giới thiệu về đội của mình bằng Tiếng Anh. Ở phần thi này, các đội thi sẽ có 10 phút để làm một tấm thiệp dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của họ. Sau đó đại diện các đội chơi sẽ thuyết trình về tấm thiệp của đội. Tổng điểm ở phần thi này là 50 điểm, trong đó 20 điểm cho phần trang trí thiệp và 30 điểm cho phần thuyết trình bằng Tiếng Anh. Trong khi chờ đợi các đội chơi thực hiện phần thi của mình, cô giáo Lisa Nojaics và thầy giáo Hà Đức Tùng điều khiển trò chơi “Cuộc đua kì thú” với hình thức “Nhảy bao bố”
      - Tiết mục xé dán tranh (Tearing and sticking pictures ) do các bạn khối 9 biểu diễn, mỗi bạn tự xé dán 1 bức tranh với chủ đề: “Mừng ngày phụ nữ Việt Nam” và thuyết trình về bức tranh đó. Xen kẽ là phần giao lưu âm nhạc với tiết mục nhảy do hai bạn Phương Thảo và Việt Hoàng biểu diễn.
      - Phần thi âm nhạc (Music contest): Ở phần thi này mỗi đội chơi lắng nghe 6 giai điệu về mẹ, cũng chính là các gợi ý liên quan đến từ khóa mà các đội phải đi tìm. Các đội chơi sẽ lần lượt chọn giai điệu và đoán tên bài hát. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Các đội còn lại sẽ nhận được 5 điểm nếu trả lời được câu hỏi của đội bạn. Các đội có thể trả lời từ khóa bất cứ lúc nào bằng cách phất cờ, trả lời đúng từ khóa được 30 điểm.
      Buổi sinh hoạt ngoại khóa lần này đã được chuẩn bị chu đáo dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, trong đó đặc biệt chú trọng đến phần bổ trợ kiến thức tiếng Anh, phát huy năng khiếu học sinh và sự hỗ trợ đắc lực của các CBGV trong toàn trường đã làm nên một buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Tiếng Anh - Âm nhạc – Mĩ thuật” qui mô, hoành tràng và chất lượng. Thành công rực rỡ của buổi sinh hoạt ngoại khóa đã in sâu vào lòng những người tham dự một hình ảnh đẹp, một ý nghĩa lớn lao và chắc chắn rằng những ý nghĩa này, những thành công này sẽ chẳng bao giờ dừng lại. Ngọn lửa rực cháy của lòng đam mê đã được thắp lên đôi cánh của khát vọng bay cao, khát vọng vươn xa trong mỗi học sinh, trong mỗi giáo viên…
      “On occasion of the upcoming Vietnamese Women’s Day (20-10), we would like to send to our female teachers, our mothers, and all school girls our wishes: Wish you a good health, success, luck and beautiful forever”

Một số hình ảnh



                                                                       Đại biểu

                         Em Võ Trọng Khôi Nguyên, Nguyễn Mai Linh trong vai trò MC


                           Cô giáo Đặng Thị Trâm phát động Phong trào học tiếng Anh .... 


                                                         Tiết mục văn nghệ


                                                             Độc tấu Piano


                                    MC chương trình phần thi "Phần thi làm thiệp"


                                  Giao lưu với giáo viên TT Anh Ngữ Lasting


                              Phần giới thiệu của 
đội chơi “Marie Curie”


                                        Phần giới thiệu của đội chơi 
“Elizabeth”


                                   Phần giới thiệu của 
đội “Hilary Clinton”








                                   Thuyết trình bức tranh của 
đội Marie Curie”


                                     Thuyết trình bức tranh của 
đội “Elizabeth”


                                 Thuyết trình bức tranh của 
đội “Hilary Clinton”


                                                      Trò chơi nhảy bao bố


                                                       Phần thi xé, dán tranh


                                                            MC chương trình


                                        Nhận xét của thầy giáo Đinh Sỹ Sơn


                          Tiết mục văn nghệ do Thầy Phạm Bá Tĩnh và đội múa thể hiện






                                 Tiết mục văn nghệ với ca khúc "
All fall down”



                                                              Tiết mục nhảy


                                                             Phần thi Âm nhạc


                                                           Công bố kết quả


                                 Trao quà cho các em đội thi "Xé, dán tranh"


                                              Trao thưởng cho đội giải ba


                                          Trao thưởng cho đội giải nhì


                                        Trao thưởng cho đội giải nhất

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Hôm nay21,587
  • Tháng hiện tại732,640
  • Tổng lượt truy cập28,033,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây