Hưởng ứng “Ngày tình nguyện vì đàn em thân yêu”

Chủ nhật - 01/08/2021 21:48
Sáng ngày 01/08/2021, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức tuyên truyền về Luật trẻ em đến các em học sinh của trường thông qua hình thức trực tuyến.

      Thực hiện công văn số 2528- CV/TĐTN- TTNTH của Ban Thường vụ tỉnh Đoànvà công văn số 162- CV/ ĐTN của BCH Đoàn huyện Đức Thọngày 28/07/2021 về về việc triển khai đồng loạt Ngày tình nguyện vì đàn em thân yêu và ngày Hội chiến sĩ Hoa phượng đỏ năm 2021. Sáng ngày 01/08/ 2021, Liên đội trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức tuyên truyền  về Luật trẻ em đến các em học sinh của trường thông qua hình thức trực tuyến với những khung thời gian khác nhau dành cho các khối lớp 7,8,9 nhằm đưa Luật trẻ em đi vào thực tiễn đời sống.

Q1


      Tại buổi tuyên truyền, các em đã được cô giáo Trần Thị Thu Hiền- Tổng phụ trách Đội phổ biến những nội dung liên quan đến luật trẻ em như: Tên gọi; Quyền và nghĩa vụ của trẻ em; Sự tham giâ của trẻ em về các vấn đề của trẻ em cũng như trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em
      Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em, vào ngày 20/2/1990. Vào ngày 5-4-2016 tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã biểu quyết thông qua Luật Trẻ em 2016 thay thế Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 2004. Theo đó, Luật Trẻ em năm 2016 gồm 7 chương với 106 điều. Luật đã tạo ra hành lang pháp lý quan trọng cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thúc đẩy việc thực hiện ngày càng tốt hơn những quyền cơ bản của trẻ em mà Việt Nam là một trong các quốc gia phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em của Liên hiệp quốc. Luật trẻ em đã kế thừa những quy định cơ bản của Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004, đồng thời sửa đổi, bổ sung rất nhiều quy định mới nhằm cụ thể hóa Hiến pháp 2013, Công ước Quyền trẻ em và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội, phát triển của trẻ em trong giai đoạn hiện nay. Được đổi tên từ Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Trẻ em phản ánh đầy đủ hơn nội dung và phạm vi của Luật. Tên gọi mới này vừa ngắn gọn vừa phản ảnh đầy đủ hơn nội dung và phạm vi điều chỉnh của luật về đối tượng đặc thù là trẻ em.
      Trẻ em ngày nay sống trong thời đại có rất nhiều thông tin, nên cần tìm hiểu Luật Trẻ em để biết cách tự bảo vệ mình. Do đó, buổi tuyên truyền không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu, nâng cao nhận thức để các em có thể tìm hiểu đầy đủ hơn nữa về Luật Trẻ em, về quyền, nghĩa vụ bổn phận của mình mà còn góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, giúp các cơ quan, ban ngành và toàn xã hội chung tay vào việc bảo vệ trẻ em.


Q3

Q2


 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,104,146
  • Tổng lượt truy cập28,404,620
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây