Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh

Thứ năm - 01/08/2019 00:08
Sáng 19/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).
Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh; Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và gần 500 đại biểu đại diện cho hơn 100.000 CNVCLĐ tỉnh nhà

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong 90 năm qua; lịch sử xây dựng và phát triển của tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh sau 73 năm thành lập.

Cùng với sự trưởng thành và phát triển lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Hà Tĩnh đã phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Trải qua 18 kỳ đại hội, hệ thống tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đã được xây dựng, phát triển đến tận xã, phường, thị trấn và trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với 22 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, 1.642 công đoàn cơ sở, với hơn 100.000 CNVCLĐ, trong đó có gần 75.000 đoàn viên công đoàn thuộc các thành phần kinh tế.
Trong những năm qua, các cấp công đoàn Hà Tĩnh đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Nhiều phong trào thi đua yêu nước, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”… được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội.

Hoạt động của các cấp công đoàn tập trung hướng mạnh về cơ sở, thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Với những thành tích đã đạt được, LĐLĐ Hà Tĩnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Chúc mừng những thành tựu mà tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đạt được trong những năm qua, Phó Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Hà Tĩnh trong hệ thống Công đoàn Việt Nam. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn Hà Tĩnh đa dạng các hình thức hoạt động với phương châm hướng về người lao động.

Tập trung nâng cao chất lượng thảo ước lao động tập thể, đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp; giảm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng mong muốn công đoàn Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp nhiều hơn nữa cho phong trào công nhân lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn gửi lời chúc mừng tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công đoàn các cấp và đội ngũ CNVCNLĐ nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của giai cấp CNLĐ, tổ chức công đoàn trong sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường. Đó vừa là cơ hội, vừa là thách cho tổ chức công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ, đòi hỏi phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới phương thức hoạt động; tiếp tục củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh và tập trung nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, lao động.
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn Hà Tĩnh ngoài thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi, ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ còn phải chú trọng giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng để giúp người lao động nhận thức sâu sắc, đúng đắn các đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, phải phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh nhà.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay32,814
  • Tháng hiện tại1,098,885
  • Tổng lượt truy cập28,399,359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây