Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” năm 2022

Thứ bảy - 16/04/2022 14:00
Sáng ngày 15 tháng 4 năm 2022, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức ngày Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam”, phát động “Xây dựng tủ sách lớp học” năm 2022 và bàn giao công trình “Vì đàn em thân yêu”.

      Đây là hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị của “văn hóa đọc”, tôn vinh giá trị của sách, quảng bá cho văn hoá đọc, bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính. Nhân dịp này, nhà trường đã phát động chương trình “Xây dựng tủ sách lớp học ” năm 2022 với phương châm “Góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách” để tủ sách ở các lớp ngày càng phong phú hơn nữa và tất cả các em học sinh của trường đều được tiếp cận với các loại sách phù hợp. Bàn giao công trình “Vì đàn em thân yêu” không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội cho liên đội. Thông qua hoạt động nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học. 
      Từ trước đến nay, việc đọc sách luôn là một hoạt động được duy trì thường xuyên tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Trong năm 2022, trước diễn biến của dịch Covid-19, các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam của nhà trường vẫn được diễn ra sôi nổi, phù hợp với tình hình thực tiễn của dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo được việc khuyến khích cán bộ giáo viên và học sinh đọc sách.
      Trước hết, thực hiện kế hoạch được đề ra ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lần lượt bổ sung vào thư viện hàng ngàn đầu sách mới, trong đó đặc biệt ưu tiên các loại sách phát triển kĩ năng mềm và bổ sung những kiến thức cần thiết ngoài chương trình học cơ bản. Song song với hoạt động của thư viện trường, nhiều lớp cũng động viên, khuyến khích các em học sinh tặng sách để tủ sách lớp học ngày một đa dạng hơn. Mặt khác, việc thực hiện trao đổi luân phiên tủ sách của các lớp cũng làm cho việc các đầu sách có lượt được đọc nhiều hơn... Chính việc bổ sung kịp thời nguồn sách đã giúp cho hoạt động đọc sách ở trường diễn ra thường xuyên và đạt được những kết quả tích cực trong việc bổ sung kiến thức và rèn luyện kĩ năng cho cả cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
      Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hoạt động khuyến đọc của nhà trường từ thời điểm ra Tết đến nay được triển khai qua những hình thức linh hoạt hơn như: trao đổi sách giữa các em học sinh, vào các trang Website điện tử của các báo, tạp chí; các trang sách điện tử uy tín để tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động đọc; khuyến khích phụ huynh học sinh đọc sách cùng con tại nhà.

Một số hình ảnh tại thư viện trường THCS Hoàng Xuân Hãn


sach 1

sach 4

sach 5

sach 6

sach 2


sach 3

Giới thiệu thư viện trường THCS Hoàng Xuân Hãn



Em Hạnh Chị - 6A, giới thiệu cuốn sách "Nhật ký Đặng Thùy Trâm"


 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay35,815
  • Tháng hiện tại1,135,034
  • Tổng lượt truy cập28,435,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây