Tôi là một người thầy

Thứ bảy - 20/07/2019 08:22
Khi đứa trẻ lần đầu tiên đặt câu hỏi cho tôi, tôi được gọi là thầy. Tôi là những người mà tên tuổi và gương mặt của họ đã bị lãng quên nhưng những bài học và nhân cách của họ không bao giờ thiếu trong sự thành đạt của những học trò.
Tôi là một người đầy mâu thuẫn. Món quà quí báu nhất đối với tôi là những gì tôi sẵn sàng nhận được từ học trò của mình.
Của cải vật chất không phải là một trong những mục đích của cuộc đời tôi. Tôi sở hữu được những kho báu qua việc giúp học trò nhìn thấy những cơ hội để chúng sử dụng tài năng của mình, và không ngừng giúp chúng tìm kiếm những tài năng còn ẩn khuất đâu đó.
Tôi là một người may mắn nhất trong tất cả những người lao động xã hội.
Một bác sĩ mở ra cuộc đời mới cho thế giới diệu kỳ này. Tôi là người làm cho cuộc đời hồi sinh mỗi ngày với những câu hỏi mới, những kiến thức và ý tưởng mới, và cả những mối quan hệ mới.
Một kiến trúc sư biết rằng nếu anh làm việc với sự cẩn trọng, công trình anh xây nên sẽ tồn tại hàng thế kỉ. Một người thầy biết rằng mình giảng dạy với tình thương yêu và sự tận tụy thì thành quả mình tạo ra còn mãi với thời gian.
Tôi là một chiến binh, hàng ngày phải chống trả với những căng thẳng, sự sợ hãi, bất đồng, thành kiến, sự ngu dốt và lãnh đạm. Nhưng may mắn tôi có được những đồng minh to lớn, đó là : sự thông minh, tò mò, sự sáng tạo, niềm tin, lòng yêu thương, tiếng cười, và quyết tâm của những học trò yêu dấu.
Và tôi muốn cám ơn những bậc phụ huynh đã cho tôi có được cuộc đời tuyệt vời này. Những người đã tin tưởng và trân trọng giao những đứa con thân yêu của mình cho tôi.
Và tôi có một quá khứ với nhiều kỷ niệm. Tôi có một hiện tại đầy thử thách, mạo hiểm và tiếng cười bởi vì tôi được phép sử dụng thời gian của mình xây dựng tương lai.
Ngày trước, thầy tôi đã dạy “ Các em là niềm hy vọng, là tương lai Việt Nam”. Hôm nay tôi lại tự hào được trao lại cho học trò mình thông điệp ấy...
 
Tôi là một người thầy… và tôi biết ơn về điều đó mỗi ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay19,583
  • Tháng hiện tại1,118,802
  • Tổng lượt truy cập28,419,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây