Tiết chào cờ tuần thứ 1 năm học 2020 - 2021

Thứ hai - 07/09/2020 03:14
Sáng thứ Hai, ngày 07/09/2020, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” đầu tuần. Đây là lễ chào cờ đầu tiên trong năm học mới 2020 – 2021.
      Những năm học vừa qua trường THCS Hoàng Xuân Hãn thực sự chú trọng đến các hoạt động học và trải nghiệm của học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất của học sinh để chính các em phát huy được hết khả năng của mình, phát huy năng lực đặc thù của từng môn học, của từng hoạt động giáo dục, góp phần giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh hướng tới phát triển con người toàn diện. Chính vì thế trong các tiết chào cờ đầu tuần, nhà trường đã đổi mới nội dung và hình thức mang lại cho học sinh nhiều điều hấp dẫn và bổ ích. Tiết chào cờ đầu tuần thực sự đã trở thành một giờ học lí thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn, nhẹ nhàng và mang lại nhiều hứng thú cho học sinh.
      Tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động đó, ngay từ tiết chào cờ đầu tiên của năm học mới 2020 - 2021, nhà trường đã dành thời gian tạo môi trường để các em thể hiện năng khiếu, sở trường thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tiếp nối phong trào nói tiếng Anh trong nhà trường từ những năm trước, bài thuyết trình song ngữ Anh – Việt  với tựa đề “Autumn emotion” (Cảm xúc về mùa thu), do hai em Nguyễn Tuấn Anh lớp 9C và Phan Thảo Nguyên đến từ lớp 8B trình bày đã mở đầu cho tiết chào cờ . “Mùa thu luôn để lại nhiều xúc cảm và ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người. Đặc biệt với học sinh đó là ngày khai trường với bao niềm hân hoan, rạo rực,  là mùa của bao ước mơ, hy vọng một năm học mới với nhiều thành tích rực rỡ”. Tiếp đến là màn giao lưu bằng tiếng Anh đầy sôi nổi và hứng khởi của tất cả các em học sinh, đặc biệt là khối lớp 6. 

cc 2


      Đối với mỗi học sinh, buổi chào cờ đầu tuần, đặc biệt buổi Lễ chào cờ truyền thống đầu năm học thật sự có nhiều ý nghĩa, truyền cho các em ngọn lửa say mê, nhiệt huyết trong học tập. Lễ chào cờ đầu tiên của trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tạo nên ý nghĩa thiêng liêng, một nét đẹp văn hóa trong học đường. Thay mặt BGH, cô giáo Đặng Thị Trâm dặn dò và chúc toàn thể học sinh, cán bộ, giáo viên bước vào năm học mới thu được nhiều thành quả mới trong học tập và rèn luyện.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay28,137
  • Tháng hiện tại414,451
  • Tổng lượt truy cập28,939,825
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây