Tác giả Chiếc lược ngà và ký ức bị 'mắng vốn' ...

Thứ bảy - 20/07/2019 12:31
Sau khi nhà văn Nguyễn Quang Sáng - cha của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng qua đời, anh đã có những lời tâm sự về kỉ niệm thân thương giữa hai cha con.
Nói về ba Nguyễn Quang Sáng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hay gọi là Dũng Khùng cho  biết, anh được ba chiều từ nhỏ. Mẹ anh bị bệnh từ khi anh bé xíu, nên anh thường xuyên được ba đưa đi học, đưa đi đánh bóng bàn và được ba tắm rửa, thay giặt quần áo. 
Nửa năm nay, ba đã bắt đầu yếu, đi đứng chậm chạp và ít nói hơn. Mấy hôm nay, thấy ba đã khỏe hơn, đi lại nhiều hơn nhưng không ngờ ba lại ra đi. Tuy nhiên, ba đã ra đi một cách thanh thản, không có điều gì phải trăn trở. Dẫu vậy, anh lại không được gặp ba lần cuối vì lúc lâm chung, chỉ có mẹ anh ở cạnh ba", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kể lại. 
Tâm sự kỉ niệm về ba, đạo diễn Dũng 'khùng' bộc bạch, lúc nhỏ, anh thường được ba đưa đi khắp nơi, gặp gỡ bạn bè, thăm thú nhiều nơi từ sang trọng cho đến bình dân. Nhờ vậy anh có được cái nhìn đa chiều về cuộc sống ngay từ ngày còn thơ ấu. Đây cũng là sự tích lũy khá tự nhiên cho niềm đam mê với phim ảnh của anh sau này. 
Bản thân rất tự hào về ba, anh thổ lộ, dường như bản thân được kế thừa gene trội của ông. Ngày bé, anh học rất dở môn Văn, thường xuyên cúp học đến nỗi thường bị thầy cô gọi ba đến "mắng vốn". Điều làm anh càng nể phục là ba anh, nhà văn Nguyễn Quang Sáng không hề la mắng mỗi khi anh gây chuyện mà thường tìm mọi cách bênh vực để anh có thể hoàn thành bậc học phổ thông. 
Ba là một nhà văn nổi tiếng nhưng ngày xưa anh học văn rất dở. Những tác phẩm dù rất nổi tiếng của ba như Chiếc lược ngà, anh cũng "chào thua". 
Đức tính mà anh ấn tượng nhất về ba chính là "chơi với bạn bè rất chân thành, trong cuộc sống cũng luôn chân thật, thẳng thắng với mọi người", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết. 
Cách đây không lâu, đạo diễn của Mỹ nhân kế cũng từng bày tỏ mong muốn được chuyển thể Chiếc lược ngà, tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Quang Sáng thành phim. Nhưng chưa có cơ hội thì ba anh đã qua đời. 
Ngay sau khi người cha nổi tiếng của mình qua đời, Nguyễn Quang Dũng đã chia sẻ dòng trạng thái đầy tâm trạng trên trang cá nhân: "Kết thúc một chặng đường. Ba tôi, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, đã chia tay gia đình tôi. Ba đến nơi gặp những bạn bè thân chú Trịnh Công Sơn, chú Bảo Phúc... Chúc ba vui vẻ nơi ấy! Má và các con yêu ba! Cám ơn thượng đế cho con được là con của ba". 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Hôm nay2,917
  • Tháng hiện tại388,155
  • Tổng lượt truy cập28,913,529
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây