Dấu ấn 10 năm sáp nhập trường THCS Tùng Ảnh-THCS Hoàng Xuân Hãn

Chủ nhật - 19/11/2023 22:58
Sáng ngày 19/11, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), 10 năm sáp nhập trường THCS Tùng Ảnh-THCS Hoàng Xuân Hãn.

      Qua 10 năm sáp nhập từ trường THCS Tùng Ảnh và trường THCS Hoàng Xuân Hãn thành trường THCS Hoàng Xuân Hãn, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã không ngừng nỗ lực, tạo nên nhiều dấu ấn nổi bật, với nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, năm học 2022-2023, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

m2
      Đồng chí Trần Đình Gia, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV; Đ/c Trần Hoài Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện các ban, ngành, đoàn thể’; Cấp ủy, chính quyền xã Tùng Ảnh; Nguyên lãnh đạo Phòng GD-ĐT, xã Tùng Ảnh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường qua các thời kỳ cùng tham dự.

m1

m4

m3

m5

      Các tiết mục văn nghệ chào mừng

      Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023), các đại biểu cùng thầy, trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn cùng nhau ôn lại truyền thống tôn sư trọng đại của dân tộc; chặng đường 10 năm sau sáp nhập trường THCS Tùng Ảnh và THCS Hoàng Xuân Hãn.

m7

      Thông qua diễn văn tại buổi lế, cô giáo Đặng Thị Trâm, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn nhấn mạnh: “Gặp mặt kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhìn lại chặng đường 10 năm sáp nhập là dịp để cán bộ, giáo viên, học sinh tự hào nhìn lại chặng đường đã qua và hướng đến chặng đường tiếp theo xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao của huyện, xứng đáng là mái trường trên quê hương Đức Thọ giàu truyền thống hiếu học, quê hương của Cố Tổng Bí thư Trần Phú anh hùng”.

      Tháng 8/2013, trường THCS Tùng Ảnh và THCS Hoàng Xuân Hãn sáp nhập. Từ đây trường THCS Hoàng Xuân Hãn được kế thừa truyền thống của 2 ngôi trường để bước vào thời kỳ phát triển của ngôi trường trọng điểm chất lượng cao trên quê hương cố Tổng Bí thư Trần Phú.

      Năm học 2013-2014, với cơ sở vật chất ban đầu chỉ đủ 8 lớp học, phục vụ 200 học sinh, chuyển sang 20 lớp với hơn 700 học sinh, nên có nhiều khó khăn, thách thức. Với sự nỗ lực quyết tâm cao, cùng sự  quan tâm của Cấp ủy, chính quyền các cấp, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp,  sự đồng hành của hội cha mẹ học sinh, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, tăng cường, khang trang, sạch đẹp đáp ứng được nhu cầu đổi mới GD-ĐT.

m8

      Thầy giáo Dương Thế Vinh, Nguyên Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn chia sẻ những kỷ niệm, đồng thời bày tỏ niềm vui, hạnh phúc, tự hào khi trở lại mái trường thân yêu chứng kiến những “trái ngọt” mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn đạt được trong những năm qua.

      Để đánh thức tiềm năng, sức sáng tạo của mỗi giáo viên và học sinh, ngoài quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường đã phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức”, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo; tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên có kiến thức vững vàng, tâm huyết với nghề, thương yêu học sinh; chú trọng công tác giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh, bằng các sân chơi, trải nghiệm sáng tạo.

m6

      10 năm qua, trường THCS Hoàng Xuân Hãn có 159 lượt em đạt giải các cuộc thi , sân chơi cấp Quốc gia; 518 em đạt giải cuộc thi cấp tỉnh; gần 4.000 lượt đạt học sinh giỏi huyện; chất lượng tuyển sinh lớp 10 luôn giữ vững vị trí tốp đầu của tỉnh.

m9

      Em Trần Nguyễn Minh Châu, lớp 7A đại diện hơn 700 học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo: “Tình yêu sự tận tâm của thầy cô đã làm nên những điều kì diệu, chắp cánh những ước mơ cho chúng em. Mãi mãi chúng em luôn tự hào là học sinh của thầy cô, là học sinh của trường THCS Hoàng Xuân Hãn”.

      Nhà trường có 2 giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 4 giáo viên được Bộ GD-ĐT tặng Bằng Khen, nhiều tập thể, giáo viên được UBND tỉnh, Sở GD-ĐT; UBND huyện  trao tặng Bằng Khen, Giấy khen.

      Các thành tích của trường được cấp, ngành ghi nhận như Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì của Chủ tịch nước; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ GD-ĐT; UBND tỉnh tặng Bằng khen và 10 lần tặng Cờ thi đua xuất sắc... Đặc biệt, năm học 2022-2023, nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc và Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

m10

      Phát biểu tại lễ gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng khẳng định: “Hạnh phúc của nhà giáo là nhận được sự tin yêu, quý trọng của học trò, phụ huynh và xã hội. Tập thể trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã và đang có được niềm hạnh phúc ấy, bởi vậy, cán bộ giáo viên, học sinh của trường cần tiếp tục phát huy truyền thống trên quê hương cách mạng, đoàn kết, quyết tâm khẳng định vị thế của mình, để mãi xứng đáng là trường trọng điểm của huyện và là điểm sáng của Giáo dục Hà Tĩnh”.


m12
      Đ/c Trần Đình Gia - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Tĩnh, tặng hoa chúc mừng

m11
      Đ/c Trần Hoài Đức - UV BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Hoàng Xuân Hùng - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND  huyện; Đ/c Nguyễn Thị Huyền Trang - HUV, Bí thư Huyện đoàn, tặng hoa chúc mừng.

m14
      Lãnh đạo, cựu lãnh đạo Phòng GD-ĐT, tặng hoa chúc mừng

m13
      Lãnh đạo, cựu lãnh đạo xã Tùng Ảnh, tặng hoa chúc mừng

m15
      Đại diện Hội cha mẹ học sinh, tặng hoa chúc mừng

m17
      Đại diện Bảo hiểm bảo việt Hà Tĩnh, chi nhánh huyện Đức Thọ, tặng hoa chúc mừng

m16
      Tặng hoa cựu giáo viên, nguyên giáo viên nhà trường

m19
      Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, CT Công đoàn qua các thời kỳ.

m18
      Ảnh lưu niệm 

Nguồn tin: https://ductho.hatinh.gov.vn/
 

Tác giả bài viết: Xuân Sang - Ngọc Luyến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay45,324
  • Tháng hiện tại1,047,840
  • Tổng lượt truy cập29,573,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây