Khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016"

Thứ hai - 22/07/2019 10:24
Thực hiện công văn số 1217/SGDĐT-GDTX ngày 16 tháng 8 năm 2016 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2016
Hôm nay ngày 3 tháng 10 năm 2016 trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016” với các nội dung “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” và “Cách đọc sách truyền thống”.
      Văn hóa đọc là một trong những động lực thúc đẩy hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết, có trí tuệ để có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại – xã hội dựa trên nền tảng của nền kinh tế tri thức. Đồng thời thúc đẩy hoạt động này, giúp định hướng đọc cho học sinh có thể tiếp cận được thông tin, tri thức phù hợp, hữu ích nhất cho cuộc sống.
      Thầy Nguyễn Ngọc Hùng – Giáo viên Toán-Tin đã trao đổi về “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số” là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược của mọi quốc gia trong việc nâng cao dân trí, góp phần phát triển nguồn nhân lực. Thầy giải thích rõ khái niệm “Kỷ nguyên số” cho học sinh hiểu và tư vấn, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách hữu ích, an toàn, cách sử dụng sách điện tử. Giới thiệu về sách và các tài liệu điện tử hữu ích trên website của nhà trường như bộ đề thi, đề kiểm tra của tất cả các môn học, các tác phẩm văn học được trích giảng trong chương Ngữ văn THCS,… nhằm chia sẻ những thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tìm đọc.
      Thầy giáo Dương Thế Vinh – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường khẳng định việc triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; hình thành thói quen đọc sách thường xuyên của mỗi người và xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường. Bên cạnh việc “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”,  thầy còn giới thiệu về “Cách đọc sách truyền thống” là khi đọc các em thấy câu văn, câu thơ nào hay thì ghi lại vào sổ tay của mình. Thầy nhấn mạnh việc đọc sách có tác dụng biến đổi và hoàn thiện tư duy con người. Cho dù đọc sách in (sách giấy) hay sách điện tử, thì mỗi người đều phải biết chọn lọc để tiếp thu, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.


                              Thầy giáo Dương Thế Vinh                         

 
                           Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng               

      Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, giúp mọi người hiểu rõ hơn nữa, thấm nhuần hơn nữa tư tưởng của Bác Hồ; chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ GD và Sở GD về xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện và khuyến khích cho mọi người được học tập suốt đời./.  

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay44,045
  • Tháng hiện tại63,254
  • Tổng lượt truy cập29,764,542
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây