Hoạt động kỉ niệm 20/10 của Công đoàn trường

Thứ ba - 23/07/2019 05:28
Thực hiện Hướng dẫn số 32/HD-LĐLĐ ngày 22/09/2011 của LĐLĐ huyện về tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 81 năm ngày ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Đại hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XIV và công văn hướng dẫn của Công đoàn Giáo dục Đức Thọ, Công đoàn THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức những hoạt động đầy ý nghĩa.
Thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn



Cùng với các hoạt động kỉ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, thực hiện chương trình kế hoạch của Công đoàn Giáo dục Đức Thọ, Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã thăm và tặng quà cho em Nguyễn Thị Hồng Hạnh (quê ở xã Đức Châu), học sinh lớp 7B, trường THCS Lê Hồng Phong. Món quà gồm 500 ngàn đồng và 10 tập vở thể hiện tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của CBGV, Tổ nữ công của trường.

Tọa đàm - Ngày vui ấm áp nghĩa tình

       Chương trình Tọa đàm nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 được Ban tổ chức giữ bí mật cho đến phút chót. Nhờ thế, buổi tọa đàm diễn ra đầy bất ngờ thú vị. Chương trình đón tiếp thầy Dương Thế Vinh - Hiệu trưởng nhà trường, anh Nguyễn Đình Hải - Hội trưởng Hội phụ huynh, cùng sự tham gia của toàn thể CBCNVC trong nhà trường.

       Mở đầu chương trình, theo nghi thức thông thường, đồng chí Nguyễn Công Anh - Chủ tịch Công đoàn trường đã đọc lời khai mạc. Lời khai mạc đã tạo nên bầu không khí gần gũi và ấm áp: Trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng thành công các hội nghị đầu năm học của nhà trường, chào mừng Đại hội đại biểu Hội phụ nữ Hà Tĩnh lần thứ XIV nhiệm kì 2011-2016 sắp diễn ra, Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức kỉ niệm 81 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2011). 81 năm qua, phong trào phụ nữ trong cả nước đã phát triển vượt bậc. Người phụ nữ đã để lại dấu ấn sâu sắc trên mọi bình diện xã hội. Xã hội càng phát triển, vai trò của người phụ nữ càng nổi bật. Phụ nữ Việt nam luôn xứng đáng với 8 chữ vàng Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang mà Bác Hồ Kính yêu đã dành tặng. Tự hào với truyền thống ấy, chúng ta vui mừng nhận thấy phong trào nữ công của trường THCS Hoàng Xuân Hãn từ khi thành lập đến nay đều phát triển mạnh mẽ. Những người phụ nữ ở trường Hoàng Xuân Hãn vừa giỏi việc trường vừa đảm việc nhà, trong những năm qua là niềm tự hào, là chỗ dựa tin cậy cho sự phát triển của phong trào công đoàn nói riêng và phong trào nhà trường nói chung...

      Thay mặt toàn thể anh em CBGV, đồng chí Dương Thế Vinh và anh Nguyễn Đình Hải đã trao tặng cho chị em những bó hoa tươi thắm chúc mừng ngày lễ.



Vẫn theo nghi thức phần lễ, đồng chí Phạm Thị Hải Sâm - Tổ trưởng Tổ nữ công, Phó chủ tịch công đoàn trường thông qua Bản tổng kết hoạt động nữ công trường từ 8/3/2011 đến nay và Phương hướng hoạt động nữ công từ nay đến 8/3/2012. Bản tổng kết và phương hướng nhận được sự đồng tình của tất cả các đồng chí tham dự tọa đàm.

      Chương trình bất ngờ chuyển sang phần hội khi Ban tổ chức giới thiệu cô Nguyễn Thị Tú Oanh dẫn chương trình tọa đàm. Mở đầu chương trình tọa đàm, MC Tú Oanh lại bất ngờ giới thiệu nội dung đặc biệt: Tổ chức sinh nhật cho 17 đồng chí có ngày sinh trong các tháng 8, 9 và tháng 10. Sau khi BCH Công đoàn trao quà sinh nhật, nội dung đặc biệt này lại được thầy Dương Thế Vinh đảm trách dẫn chương trình.



Mỗi chúng ta được sinh vào một ngày khác nhau, ở những hoàn cảnh khác nhau, được dưỡng dục trong những môi trường khác nhau, cuộc sống khác nhau, rồi vận số khác nhau... nhưng chúng ta đều giống nhau ở một điểm là sinh nhật của chúng ta chính là ngày đầu tiên chúng ta cất tiếng khóc khẳng định sự hiện diện của chúng ta trên cuộc đời này. Tổ chức cùng chung vui, cùng hướng về ngày sinh của mỗi chúng ta là việc làm đầy ý nghĩa... Bằng những lời giới thiệu súc tích và dí dỏm, sâu sắc, MC Dương Thế Vinh làm hiện lên chân dung tính cách đáng quý đáng yêu của từng CBGV có sinh nhật trong các tháng 8-9-10. Những chân dung được nhắc đến đều được tất cả mọi người chờ đón.

      Người đầu tiên được giới thiệu là cô Lê Thị Thái Bình - là chứng nhân những vui buồn của trường suốt hơn 22 năm qua. Mặc dù tự nhận không quen diễn đạt trước đám đông nhưng những dòng tâm sự ấm trầm của cô có sức cuốn hút đặc biệt đối với tất cả những ai có mặt. Từng trải qua nhiều đơn vị công tác, cô bày tỏ niềm hạnh phúc khi được sống đời sống tinh thần phong phú ở một môi trường thân tình, đoàn kết như trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Sắp hết thời gian công tác, nghỉ chế độ, cô bộc lộ tình cảm gắn bó của cô với mái trường này khi kể về nỗi nhớ trường hết sức đặc biệt. Cô nhớ trường vào những ngày hè, những ngày chủ nhật, những buổi nghỉ ở nhà, những buổi trưa không ngủ... và những lúc đó cô lại đạp xe vòng qua trường ít phút, dù biết cũng chẳng để làm gì(!). Nỗi nhớ ấy có thể gọi là gì khác, nếu không dùng hai chữ tình yêu?! Cô Bình kể trong suốt 22 năm ở trường cô mới chỉ một lần đứng lên hát trước tập thể, và cũng chỉ hát được vài câu nên cô rất bối rối khi được giới thiệu phát biểu trong buổi tọa đàm này. Cô đưa ra lời đề nghị bất ngờ: xin song ca cùng thầy Hiệu trưởng, bài Rặng trâm bầu! Trong lúc thầy Hiệu trưởng bối rối tự thú không thuộc bài này, cô bất ngờ rút trong túi ra “giáo án”. Không chỉ thầy Dương Thế Vinh bất ngờ mà tất cả mọi người đều thán phục sự chuẩn bị ấy! Và Rặng trâm bầu gần như đã trở thành một tiết mục hòa ca!

      Người tiếp theo được giới thiệu là cô giáo Phạm Thị Hải Sâm. Cô Hải Sâm bộc bạch ấn tượng riêng tư về những ngày sinh nhật cô từng trải, lần tổ chức đầu tiên khi cô 19 tuổi và lần này, bước sang tuổi 39. Hai lễ sinh nhật để lại những tình cảm và suy ngẫm sâu sắc trong cô. Cô Hải Sâm đã góp một tiết mục văn nghệ chia sẻ cảm xúc riêng và thay cho lời cảm ơn tất cả mọi người. Giọng hát của cô khiến người nghe dâng lên những cảm xúc đặc biệt. Mọi người dường như mới nhận ra đằng sau nhan sắc mặn mà tươi sáng thường gặp một giọng hát trong trẻo và thiết tha. Cô đã làm sống lại bài hát Nụ hồng, một bài hát thịnh hành đầu thập kỉ 90 của thế kỉ trước, tưởng đã ngủ quên trong kí ức bao người!

      Cũng là người nhiều năm gắn bó với trường, nhân ngày kỉ niệm 20/10 và tổ chức sinh nhật, cô Lê Thị Phương Thảo nói lên nhiều cảm nghĩ của mình về tập thể sư phạm nhà trường. Cô bày tỏ sự biết ơn về những điều tốt đẹp mà mái trường này đã đem lại cho bản thân cô và gia đình cô, bản thân cô như được lớn thêm lên và các con cô nhờ nơi đây đã trưởng thành. Cô cũng thể hiện niềm cảm phục lãnh đạo nhà trường các thời kì luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, năng lực, sở trường của CBGV và tạo điều kiện cho mỗi CBGV phát huy điểm mạnh của mình. Các thế hệ lãnh đạo nhà trường hết sức trân trọng, nâng niu từng thành quả mà anh chị em CBGV đạt được, trong đó có sự cố gắng phấn đấu của cá nhân cô. Trong niềm vui của buổi sinh nhật, cô xúc động chia sẻ với mọi người kỉ niệm đẹp là bài thơ Tặng em sinh nhật tuổi 22.



Cô Lê Thị Hương, trong tâm thế hoàn toàn bị động, quá xúc động, đã gọi đây là buổi lễ sinh nhật đặc biệt. Cô đã bày tỏ những cảm nghĩ rất riêng nhưng nhận được ở mọi người sự đồng cảm sâu sắc. Trong niềm xúc động, cô nói lời cảm ơn sự động viên sẻ chia của bạn bè đồng nghiệp suốt những chặng đường đã qua. Khi thời gian công tác ở trường không còn dài nữa, cảm xúc tiếc nuối dâng đầy, ước muốn níu giữ, ước muốn neo lại trong lòng mọi người... Hòa cùng cảm xúc của cô Lê Thị Hương, cô Nguyễn Thị Thơ đã đọc bài thơ “Vô đề” khẳng định sức xuân, sự tri ân ngôi trường đã cho cô lớn lên, trẻ lại, được chia sẻ!...

      Trong 17 CBGV tổ chức sinh nhật lần này, cô giáo Phan Thị Thanh Thủy là người trẻ tuổi nhất. Là học sinh cũ của trường, tốt nghiệp đại học cô trở về trường công tác. Nhân ngày lễ này, cô cảm ơn thầy Vinh đã tận tình dìu dắt, động viên; cảm ơn các mẹ, các chị, các anh... đã giúp đỡ cô rất nhiều từ khi cô về trường. Công việc chuyên môn, công việc gia đình, kinh nghiệm giao tiếp sư phạm trong và ngoài nhà trường của cô ngày càng giàu thêm nhờ được sống trong môi trường chan hòa tình thương yêu, tinh thần đoàn kết, tinh thần trách nhiệm này!...

      Sau nhiều nhiều điểm nhấn của chương trình sinh nhật, là người có sinh nhật trong dịp này, thầy giáo Dương Thế Vinh bộc bạch nỗi niềm cùng đồng nghiệp. Điều đặc biệt thường thấy ở thầy là những nỗi niềm sâu thẳm vẫn được nói bằng thơ. Trong buổi lễ sinh nhật đặc biệt, thân tình và đầm ấm này, thầy nhớ về bài thơ cũ Chỉ một người biết sinh nhật tôi, và khẳng định nỗi niềm xưa đã được thay bằng niềm hạnh phúc, hạnh phúc được sẻ chia, được chan hòa. Kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày đàn ông trên dải đất hình chữ S này cùng tôn vinh phái đẹp của dân tộc mình, thầy đọc tặng chị em bài thơ Đêm sông Tiền đầy tâm trạng được viết trong chuyến du lịch hè 2011: Đêm sông Tiền dào dạt quá/ Ta đâu còn trẻ nữa/ Mà gió bưng biền phóng túng nhường kia?// Cầu Rạch Miễu đêm nay trăng rời rợi/ Đôi lứa bên cầu tình tự/ Ta đâu còn trẻ nữa/ Mà nhận nghe những tiếng thì thầm?// Áo váy em tha thướt quá đêm nay/ Để gió sông Tiền thốc ngực ta hừng hực/ Tuổi tác ơi đã lưng chừng dốc/ Mà sao tim còn bỏng rát thế này?...

      Chương trình sinh nhật kết thúc khi sức nóng của bài thơ Đêm sông Tiền hừng hực tỏa lan...

      Chương trình tọa đàm tiếp tục với những tiết mục thơ - nhạc nhiều màu sắc. MC Tú Oanh giới thiệu thầy giáo Lê Minh Thiền - thầy Toán đa cảm. Thầy Thiền đọc tặng mọi người chùm thơ nhiều tâm trạng viết về mẹ và về “tình nương”. Những vần điệu giản dị của thơ thầy đem lại những xúc cảm thú vị. Thầy giáo Đinh Sỹ Sơn hát tặng chị em ca khúc Mùa hoa cải bằng giọng ca truyền cảm, ấm áp. Không khí sôi nổi hẳn lên khi cô giáo Phan Thị Bích Thảo đọc một chùm thơ vui. Được MC Tú Oanh giới thiệu, thầy giáo Nguyễn Thanh Truyền góp vui, khép lại màn tọa đàm bằng bài hát Tình đất.

     Chương trình kỉ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam do Công đoàn trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức còn tiếp tục với các nội dung: liên hoan thân mật, hát karaoke tại văn phòng. Dư âm của buổi tọa đàm ấm áp nghĩa tình khiến ai cũng muốn nán lại thêm!...

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Hôm nay2,917
  • Tháng hiện tại402,051
  • Tổng lượt truy cập28,927,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây