Tổng kết Thực tập sư phạm tại THCS Hoàng Xuân Hãn

Thứ ba - 23/07/2019 05:30
Ngày 22/03/2012, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức buổi lế Tổng kết thực tập sư phạm (TTSP). Tham dự buổi lễ có Ban chỉ đạo thực tập cơ sở, toàn thể cán bộ giáo viên của trường, thầy Lê Danh Minh - đại diện Trường Đại học Hà Tĩnh - cùng 26 giáo sinh thực tập.
Trong lời phát biểu tổng kết, thầy giáo Dương Thế Vinh - Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo thực tập cơ sở đã nêu lên những nhận xét đánh giá về tất cả các hoạt động chuyên môn và hoạt động xã hội của toàn đoàn trong thời gian thực tập tại trường. Về hoạt động chuyên môn, tất cả các giáo sinh đều hoàn thành kế hoạch thực tập chủ nhiệm lớp cũng như giảng dạy. Các giáo viên được phân công đều nhiệt tình, chu đáo trong công tác hướng dẫn về cả kiến thức, kĩ năng và phong cách lên lớp. Nhiều giáo sinh rất cố gắng, nỗ lực trong chuyên môn và công tác chủ nhiệm. Dù vậy, trong công tác chủ nhiệm chưa xuất hiện những việc làm sáng tạo để đem lại dấu ấn. Về hoạt động xã hội, đoàn TTSP cùng với đoàn thanh niên đã tổ chức được hai buổi lao động công ích đồng thời sinh hoạt tập thể tại khuôn viên trường. Đoàn TTSP cũng có đóng góp tích cực cho hoạt động Đội, phong trào văn hóa - văn nghệ của trường khi tổ chức tập luyện hát múa sân trường, tập luyện văn nghệ phục vụ cho buổi Tọa đàm Kỉ niệm Quốc tế phụ nữ 8/3 và chuẩn bị chương trình văn nghệ cho Kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 sắp tới.



Trong 6 tuần đoàn thực tập tại trường, nhà trường và công đoàn đã tạo mọi điều kiện về nhà ở, công tác hướng dẫn, tạo điều kiện về phương tiện thiết bị dạy học... với khả năng nhà trường có thể. Nhìn chung, đoàn giáo sinh thực tập đã để lại những ấn tượng tốt cho trường. Với tư cách là một người đã nhiều năm gắn bó với nghề, thầy giáo Dương Thế Vinh cũng nhắn nhủ tới các giáo sinh sư phạm những suy ngẫm sâu sắc về nghề: Cuộc sống còn dài, kiến thức chúng ta có thể tự bồi dưỡng và dần hoàn thiện trong tương lai. Cái quan trọng nhất của một người làm nghề, nhất là nghề giáo, chính là sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm và ý thức cầu tiến. Thiếu những điều đó, khó có được sự ghi nhận từ đồng nghiệp và học sinh (!).



Giáo sinh Nguyễn Công Thức - Trưởng đoàn thực tập đã phát biểu ý kiến cảm ơn nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất cho đoàn trong suốt thời gian 6 tuần qua; cảm ơn sự đón tiếp thân thiện, chu đáo và sự hướng dẫn tận tình của những thầy cô giáo giàu kinh nghiệm đi trước. Những kinh nghiệm dạy học và giáo dục mà mỗi giáo sinh thu nhận được trong quá trình thực tập tại trường là hành trang quý giá cho con đường dài phía trước.

     Tại lễ Tổng kết, thầy giáo Lê Danh Minh cũng đã có những lời phát biểu rất chân thành và đầy thiện cảm. Thầy ghi nhận và cảm ơn trường đã tạo mọi điều kiện để đoàn giáo sinh hoàn thành tốt kế hoạch TTSP. Nhờ đó, các bạn giáo sinh có được những trải nghiệm rất bổ ích cho công việc sau này. Thầy Lê Danh Minh cũng mong trường tiếp tục là địa chỉ tin cậy cho các đoàn TTSP trong những năm tới.

      Buổi liên hoan chia tay đoàn TTSP ấm áp và lắng sâu bởi có sự đóng góp của những vần thơ của thầy giáo Dương Thế Vinh, các ca khúc của thầy Đinh Sỹ Sơn, thầy Nguyễn Công Anh, cô Đặng Thị Trâm, thầy Lê Danh Minh... hòa cùng tiếng lòng của các giáo sinh Thúy An, Công Thức, Huy Đức...

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay31,414
  • Tháng hiện tại417,728
  • Tổng lượt truy cập28,943,102
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây