Tuyên truyền chấp hành các quy định và pháp luật về ATGT, BLHĐ, PCCC

Thứ năm - 05/10/2023 00:24
Sáng ngày, 05/10/2023, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức thành công buổi tuyên truyền và kí cam kết về: An toàn giao thông, bạo lưc học đường, phòng cháy chữa cháy, về thuốc lá điện tử.

      Sáng ngày, 05/10/2023, được sự phối hợp của Công an Huyện Đức Thọ, Công an Xã Tùng Ảnh, trường THCS Hoàng Xuân Hãn, Công đoàn, Liên đội  đã tổ chức thành công buổi tuyên truyền và kí cam kết về: An toàn giao thông, bạo lưc học đường, phòng cháy chữa cháy, về thuốc lá điện tử.Tham gia buổi tuyên truyền,  đại diện Công an huyện Đức Thọ có đồng chí Thiếu tá Trần Đức Thuận; phía công an xã Tùng Ảnh có đồng chí Đại úy Đoàn Đình Duẫn, thiếu úy Nguyễn Chỉ Tú. Về phía nhà trường đại diện Ban giám hiệu có cô giáo Đặng Thị Trâm- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng, cô giáo Phan Thị Hoài Hạ- Phó hiệu trưởng, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn, Đội, toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.

ca 2

                            Toàn cảnh buổi tuyền truyền

      Tại buổi tuyên truyền, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được nghe đồng chí Thiếu tá Trần Đức Thuận thông tin về Luật giao thông đường bộ, tình hình về trật tự an toàn giao thông, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Mong muốn mọi người có nhận thức đầy đủ và ý thức về văn hóa giao thông, tuân thủ pháp luật, Luật giao thông đường bộ. Tuyệt đối không cho học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy. Đồng chí còn  tuyên truyền về thuốc lá điện tử. Đồng chí cung cấp những thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, các tai tệ nạn xã hội từ đó có ý thức phòng tránh để tự bảo vệ mình và người thân.

ca 1
             Đại úy Đoàn Đình Duẫn - Phó trưởng Công an xã Tùng Ảnh.


ca 6
            Thiếu tá Trần Đức Thuận - Đội CSGT, Công an huyện Đức Thọ

ca 7
             Hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy tắc, an toàn


      Tiếp đến, Đại úy Đoàn Đình Duẫn tuyên truyền về  “ phòng chống bạo lực học đường”. Đồng chí đại úy  đã có phần giao lưu với các em học sinh qua các câu hỏi. Từ đó, các em đã phần nào hiểu biết về  bạo lực học đường, nguyên nhân, tác hại gây ra nghiệm trọng cho bản thân, gia đình, xã hội. Nâng cao ý thức  trách nhiệm của các em trước vấn nạn này, nói không với bạo lực góp phần xây dựng môi trường học đường lành mạnh.
      Cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường còn được nghe đồng chí Thiếu úy Nguyễn Chỉ Tú tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy. Sau khi trình bày thực trạng và hậu quả nghiêm trọng mà hỏa hoạn gây ra, là các câu hỏi giao lưu với học sinh. Bên cạnh đó các em còn được tham gia trả lời về công tác phòng cháy chữa cháy cũng như đặt ra các câu hỏi đối với các vấn đề chưa hiểu. Sau đó, đồng chí Tú đã giới thiệu đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh biết cách sử dụng bình chữa cháy mini. Bình chữa cháy mini có hai loại: dạng bột và dạng khí. Điều hấp dẫn và bổ ích nhất là thầy cô và các em được trực tiếp thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy mini. Qua thực hành các em học sinh đã biết về bình chữa cháy và sử dụng bình chữa cháy đúng cách. Từ đây trong danh bạ của các em được cập nhật thêm số điện thoai khẩn cấp để phục vụ khi cần thiết trong công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.


ca 5
               Thiếu úy Nguyễn Chỉ Tú hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

ca 3

ca 4
                          Hỏi đáp về phòng cháy chữa cháy


      Cũng trong buổi tuyên tuyền này, trường THCS Hoàng Xuân Hãn kí cam kết thực hiện giữa đại diện nhà trường, công an Huyện,công an xã và các em học sinh.

ca 8

                                               Kí cam kết 

ca 9

      Thông qua buổi tuyên truyền đã truyền tải cho các em học sinh rất nhiều kiến thức pháp luật hữu ích, rèn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phòng cháy chữa cháy, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử. Qua đó, cũng giúp cho các em học sinh nắm được những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hệ lụy của thuốc lá điện tử, phòng cháy chữa cháy để các học sinh nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa.
      Thay mặt nhà trường, cô giáo Phan Thị Hoài Hạ- Phó hiệu trưởng bày tỏ sự biết ơn, quan tâm và phối hợp của chính quyền, các tổ chức, đoàn thể của địa phương đối với công tác dạy học và giáo dục của nhà trường.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoàng Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay43,755
  • Tháng hiện tại1,043,223
  • Tổng lượt truy cập29,568,597
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây