Sách cho bạn - cho tôi.

Thứ hai - 17/04/2023 23:19
Sáng thứ Hai, ngày 17/4/2023 nhà trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "SÁCH CHO BẠN - CHO TÔI". Toàn thể CBGV, NV và học sinh cùng tham dự.

      Trong tiết trời dịu nhẹ của mùa xuân, hoa bàng thoảng hương, tán bàng mướt xanh làm nên một vẻ đẹp thanh khiết đầy nhựa sống. Sắc xuân ấy mang đến cho thầy- trò trường THCS Hoàng Xuân nét hân hoan, tươi mới đến lạ kì. Trong không gian tươi đẹp đó, hôm nay, sáng thứ hai ngày 17/4/2023 nhà trường tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề: SÁCH CHO BẠN- CHO TÔI. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động dưới cờ vào thứ hai đầu tuần và cũng là hoạt động hướng tới Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2023. 

doc sach 1

                               Cô giáo Trần Thị Thu Hiền, tổng phụ trách Đội
     
      Mở đầu cho hoạt động là lời giới thiệu về chủ đề đầy ấn tượng của Bạn Nguyễn Ngọc Diệp lớp 7B đã tạo cảm hứng cho thầy và trò. Tiếp theo chương trình là phần thuyết trình của
Nguyễn Hoàng Phương Lê học sinh lớp 6A với chủ đề: ĐỌC SÁCH CHO BẠN- CHO TÔI. Với sự thể hiện đầy tự tin, bài viết có chiều sâu về ý nghĩa của sách, của việc đọc sách- đặc biệt là sách kĩ năng và với những cuốn sách mà Nguyễn Hoàng Phương Lê đọc đã cuốn hút, và truyền cảm hứng.
Hẳn các bạn học sinh khi nghe và hiểu Phương Lê gửi gắm “Sách có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của cả bạn và tôi. Nếu mỗi ngày, chúng ta lựa chọn cho mình những quyển sách tốt, ắt hẳn ta sẽ trở thành một người giàu tri thức. Tất cả những người thành công từ trước tới nay luôn nhờ vào sách… Vậy tại sao ta lại không hình thành cho mình thói quen đọc sách và xây dựng văn hoá đọc sách trong trường học!” sẽ không ngần ngại đến với những cuốn sách bổ ích, không ngần ngại lan tỏa thông điệp văn hóa đọc.

doc sach 4

doc sach 3


      Sau phần thuyết trình của Nguyễn Hoàng Phương Lê là phần giới thiệu sách của Hoàng Lê Minh lớp 8C. Với chất giọng ấm áp, truyền cảm bạn  Hoàng Lê Minh có phần giới thiệu rất thành công cuốn sáchHãy chăm sóc mẹ” của tác giả Shin Kyung Sook. Câu chuyện kể về một người mẹ đi lạc ở ga tàu Seoul khi cùng chồng mình từ quê lên thăm các con. Và thế là hành trình tìm mẹ bắt đầu... “ Cuốn sách “Hãy chăm sóc mẹ” đã chạm đến những trái tim của hàng triệu người đọc, là một tác phẩm văn học đầy tình nhân văn về  tình cảm gia đình thiêng liêng và sâu sắc. Vậy nên hãy đọc, hãy hòa mình vào để đồng cảm…Để rồi như tựa đề cũng như một lời nhắc nhở của cuốn sách đến tất thảy những người con “Hãy chăm sóc mẹ” khi còn có thể.” Đó chính là cảm nhận của người đọc sách - Hoàng Lê Minh và thông điệp của cuốn sách gửi tới chúng ta.

doc sach 2


      Và để Hoạt động hướng tới Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2023 thiết thực và hiệu quả, cô Tổng phụ trách Đội Trần Thị Thu Hiền kêu gọi phát động phong trào quyên góp ủng hộ tủ sách dùng chung của Liên đội.
      Đại văn hào Nga M. Gorki đã từng nói: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”, chúng ta hãy yêu sách và hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2023  theo cách của mình.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Nữ Thanh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay30,302
  • Tháng hiện tại852,985
  • Tổng lượt truy cập29,378,359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây