Vui Trung Thu 2016

Thứ hai - 22/07/2019 10:21
Năm nay, vào thời điểm này, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng vào ngày 12/9/2016, tại phòng Đa chức năng của nhà trường, Đoàn TNCSHCM, Đội TNTPHCM phối hợp cùng nhà trường đã tổ chức chương trình vui Trung thu 2016.
Trong nhiều năm qua, cứ vào dịp Trung thu, trường THCS Hoàng Xuân Hãn lại tổ chức vui Trung Thu cho học sinh toàn trường. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm của nhà trường đối với các em học sinh đồng thời tạo niềm hứng khởi trong học tập rèn luyện, bồi đắp cho các em những tư tưởng tình cảm tốt đẹp hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện.
      Năm nay, vào thời điểm này, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng vào ngày 12/9/2016, tại phòng Đa chức năng của nhà trường, Đoàn TNCSHCM, Đội TNTPHCM phối hợp cùng nhà trường đã tổ chức chương trình vui Trung thu 2016. Cùng vui Trung Thu với hơn 700 em học sinh – chủ nhân chính của chương trình, có các thầy cô giáo trong cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, chi đoàn giáo viên cùng với 20 giáo viên chủ nhiệm lớp.
      Mở đầu chương tình, bằng các tiết mục văn nghệ hát về Trung Thu, về Chị Hằng do đội văn nghệ của các lớp biểu diễn đã làm sôi động thêm không gian của toàn trường. Từ những hoa quả vườn nhà vào mừa thu qua  bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của các thầy cô giáo, mâm cỗ Trung Thu được bày lên với đa sắc màu, đa hình khối thật trang trọng nhưng không kém phần ngộ nghĩnh, đáng yêu đã trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh mắt của các em dồn về trong niềm hân hoan, háo hức. Chủ đề chính của mâm cỗ trung thu năm nay là “sáng tạo”.Các thầy cô giáo muốn gửi đến các em qua mâm cỗ đầy ý nghĩa này đó là các em hãy chủ động, sáng tạo, vươn cao trong học tập , thắp lên trong các em bao ước mơ, hoài bão, bao khát vọng yêu thương … có lẽ đây là những kỷ niệm ngọt ngào để lại dấu ấn sâu đậm trong suốt tuổi thơ áo trắng đến trường của các em. Đặc biệt là các em lớp 6, đây là lần vui tết Trung Thu đầu tiên mà các em được đón nhận khi vừa đặt chân đến ngôi trường THCS Hoàng Xuân Hãn yêu dấu này, khuôn mặt của các em, ánh mắt, nụ cười của các em đang chan chứa niềm hạnh phúc, vui sướng vô cùng. Cũng trong chương trình này, các em hiểu hơn được về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu ở Việt Nam. Các em được nghe câu chuyện xúc động về sự ra đời của bánh Trung thu  qua lời kể trầm ấm của cô giáo Tú Oanh. Qua câu chuyện cảm động này, các em như được lạc vào miền cổ tích,  gợi cho các em trí tưởng tượng phong phú, mang đến những niềm vui trong sáng của tuổi thơ đồng thời giúp các em hiểu thêm được ý nghĩa của nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa truyền thống của người Việt cũng như của nhiều Quốc gia khác trên thế giới.
      Phần cuối của chương trình, thầy giáo Dương Thế Vinh đã dành cho các em những tình cảm ân cần và sự quan tâm đặc biệt qua lời phát biểu dặn dò các em. Thay mặt nhà trường, thầy đã gửi tới tất cả các em món quà đầy ý nghĩa trong dịp tết Trung Thu. Một lần nữa thầy mong muốn các em  đoàn kết, vui cẻ, sáng tạo và nổ lực hơn nữa trên con đường học tập và rèn luyện của mình.
      Chương trình  kết thúc trong niềm vui hân hoan phá cỗ Trung Thu. Các  giáo viên chủ nhiệm cùng với học sinh đi về lớp mình tiếp tục vui Trung thu.

                                                          Một số hình ảnh




                                                        Mâm cỗ Trung Thu


                                    Cô giáo Tú Oanh trong vài trò MC


                                  BGH tặng quà cho các em học sinh




                                               Một số tiết mục văn nghệ

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay41,564
  • Tháng hiện tại1,104,243
  • Tổng lượt truy cập29,629,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây