Lễ Tổng kết năm học 2015 - 2016

Thứ hai - 22/07/2019 10:14
Sáng ngày 26 tháng 5 năm 2016, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2015 - 2016. Đến dự buổi lễ, về phía xã, có đồng chí Phan Tiến Dũng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã, đồng chí Nguyễn Hữu Tiệp - Bí thư Đoàn xã; về phía Hội phụ huynh, có sự hiện diện của bác Đào Tiến Hải - Chủ tịch Hội Phụ huynh của trường.



Thầy Hiệu trưởng Dương Thế Vinh phát biểu Tổng kết
       Tại buổi lễ, trong diễn văn Tổng kết năm học, thầy giáo Dương Thế Vinh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - đã nhấn mạnh những thành tích nổi bật của trường THCS Hoàng Xuân Hãn trong năm học 2015 - 2016. Năm học này, nề nếp dạy học, chất lượng đại trà tiếp tục ổn định như truyền thống nhà trường. Về chất lượng mũi nhọn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tiếp tục khẳng định vị thế của trường trọng điểm bậc học của huyện Đức Thọ với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt. Về nề nếp dạy học, Hội đồng thi đua khen thưởng 10 tập thể lớp có thành tích trong học tập và rèn luyện, trong đó có 04 tập thể xuất sắc trên tất cả các mặt. Về học sinh giỏi, những ngày cuối tháng Năm này trường tiếp tục đón nhận những tin vui. Năm học 2015 - 2016, trường có 03 em học sinh đạt giải và chứng chỉ học sinh giỏi cấp Quốc gia - đó là em Đoàn Thái Việt (lớp 7B, môn Tin học văn phòng), em Nguyễn Lệ Thu Thủy và em Dương Thị Quỳnh Na (lớp 9A, cuộc thi Vận dung kiến thức liên môn...). Năm học 2015 -2016, trường có số lượng học sinh đông đảo tham gia vào tất cả các đội tuyển học sinh giỏi bậc THCS cấp Tỉnh và có 28 em đạt giải, trong đó có 02 em đạt giải các môn Thể dục thể thao. Ở cấp Huyện, có gần 300 em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn đạt giải, trong đó có 19 em giành giải Nhất.
       Năm học 2015-2016 tiếp tục ghi dấu ấn của nhiều thầy cô giáo tận tụy, nhiệt huyết trong công tác dạy đại trà cũng như bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết thúc năm học, trường có 11 CBGV được suy tôn là Chiến sĩ thi đua cơ sở, có 04 đồng chí được đề nghị các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen.
       Bên cạnh đó, nhìn lại năm học qua, thầy Hiệu trưởng cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Đó là vẫn còn một bộ phận các em học sinh chưa ngoan, chưa chăm, ý thức học tập và phấn đấu rèn luyện chưa tốt. Vẫn còn một số thầy cô dường như giảm nhiệt huyết với học trò, có một số giờ dạy không đạt hiệu quả như mong muốn. Vì những nét truyền thống dạy và học rất tích cực của nhà trường, vì sự phát triển của nhà trường, những hiện tượng đó cần sớm được khắc phục.
        Sau khi tổng kết đánh giá kết quả của một năm học, thầy Hiệu trưởng dành thời lượng bài phát biểu của mình cho các em học sinh khối 9. Gợi nhắc lại quãng thời gian từ khi các em vào trường đến nay, thời gian thấm thoắt đã bốn năm trôi qua. Bốn năm đầy ắp kỷ niệm. Thầy nói, kỷ niệm đẹp, kỷ niệm đáng nhớ không phải vì vui hay buồn mà vì kỷ niệm là những gì đã thuộc về quá khứ không bao giờ quay lại được nữa. Thầy mong các em lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm về thời học sinh trung học cơ sở đầy hồn nhiên trong sáng với bạn bè, thầy cô và mái trường này. Thầy ngợi khen những đóng góp của các em trong bốn năm qua cho nhà trường; thầy mong các em tiếp tục cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới. Phía trước các em là những ngôi trường THPT khang trang hơn, nhiều bè bạn thầy cô hơn, tương lại rộng mở hơn đang chờ đón. Thầy chúc các em nỗ lực học tập rèn luyện để đạt được những mơ ước của mình.
 
Đại biểu dự Lễ


Quang cảnh buổi Lễ


Em Cù Thị Cẩm Ly phát biểu chia tay
      Em Cù Thị Cẩm Ly, học sinh lớp 9A, thay mặt 117 học sinh khối 9 phát biểu cảm cảm chi tay mái trường THCS. Em Cẩm Ly chuyển về trường từ đầu năm học lớp 8. Chỉ hai năm học dưới mái trường này, nhưng em tâm sự: “Những dù chỉ hai năm gắn bó đi chăng nữa, thì những gì em học được từ khi chuyển về đây cũng đủ để em gìn giữ suốt cuộc đời. Ngoài những tri thức quý giá, em có được tình bè bạn thắm thiết, tình thầy cô sâu nặng thiêng liêng. Đó là những lời dạy đã truyền cho em tình yêu ngôn ngữ, văn hóa dân tộc, bài học về cách nhìn cuộc sống từ nhiều chiều và từ chiều của tin yêu,… Tất cả sẽ là hành trang quý báu của em…”. Từ những cảm xúc của bản thân mình, em Cù Thị Cẩm Ly thay mặt các bạn học sinh khối 9 bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất đến công ơn dạy dỗ của thầy cô. Sau những lời tâm sự với các bạn cùng khóa, với các em khóa sau, em hứa sẽ cùng các bạn nỗ lực hết mình đạt được thành tích tốt đẹp nhất trong kì thi vào THPT sắp tới.
 
Em Hoàng Thùy Dung pát biểu chia tay anh chị lớp 9
 
      Em Hoàng Thị Thùy Dung, học sinh lớp 8B, thay mặt học sinh các khối 6-7-8 phát biểu chia tay các anh chị khối 9: “Đối với chúng em, ''CHIA TAY" hiện tại chỉ là phải tạm xa ngôi trường này, xa thầy cô và xa bạn bè một thời gian nhưng đối với anh chị đó là một khoảnh khắc thiêng liêng của cuộc đời. Các aanh, các chị sẽ chẳng bao giờ được ngồi dưới gốc phượng già này hay cạnh cái ghế đá kia nữa. Thời gian các anh chị được học dưới ngôi trường này còn rất ít ỏi. Vì vậy, em hy vọng rằng, các anh các chị sẽ tiếp tục để lại một dấu ấn đặc biệt cho ngôi trường của chúng ta. Chúng em tin chắc rằng, thử thách của những kì thi phía trước cũng là cơ hội để các anh chị phát huy những kiến thứccác anh chị đã học được từ thầy cô dưới mái tường này và là cơ hội để các anh chị khảng định mình xứng đáng là học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Chúc các anh chị sẽ ôn tập thật tốt để hoàn thành xuất sắc kì thì chuyển cấp sắp tới!”

 
Bác Phan Tiến Dũng phát biểu
 
      Cũng tại buổi lễ này, đại diễn lãnh đạo xã, đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư, Chỉ tịch UBND xã Tùng Ảnh – phát biểu chúc mừng thành tích nhà trường năm học qua và dặn dò các em học sinh nề nếp ý thức sinh hoạt hè để có một mùa hè ý nghĩa.
 

Cô giáo Đặng Thị Trâm - Phó hiệu trưởng công bố quyết định khen thưởng
 
      Buổi lễ Tổng kết năm học 2015 – 2016 diễn ra trang trọng, kết thúc với phần trao thưởng và bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. 

Khen thưởng học sinh đạt giải và chứng chỉ các cuộc thi cấp Quốc gia


Khen thưởng giáo viên có học sinh đạt giải cấp Quốc gia


Khen thưởng các em đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay41,564
  • Tháng hiện tại1,100,765
  • Tổng lượt truy cập29,626,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây