Bài phát biểu của em Phạm Phương Chi - 9B

Thứ năm - 30/05/2024 23:49
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu cảm nghĩ của em Phạm Phương Chi - 9B tại lễ tổng kết năm học 2023 - 2024.

chi

      Khi những cành phượng nở đỏ một góc trời, khi những cành bằng lăng tím đầy 1 khoảng sân; khi những chú ve ngân lên khúc nhạc gọi mùa, là khi hè sang. Với tuổi học trò, mùa hè  là cả 1 nỗi mong ngóng, chờ đợi. Nhưng riêng đối với những học sinh lớp 9 của chúng em, hè đến xao xác buồn, xao xác  nhớ thương, bởi phút giây phải rời xa mái trường THCS đang đến gần; tuổi thần tiên thực sự qua đi. Bao nhiêu yêu thương em xin được gói ghém trong lời phát biểu này.
      Mùa thu của 4 năm trước, chúng em- những đứa trẻ hồn nhiên, ngây thơ đã hạnh phúc vỡ òa khi được chính thức trở thành học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Thời gian thấm thoắt, mùa hạ của 4 năm sau chúng em lại phải nghẹn ngào nói lời giã biệt. Bốn năm - quãng thời gian không hẳn là dài nhưng cũng đã đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương…Yêu thương đến nỗi, dù có nhắm mắt lại vẫn có thể thấy được từng khuôn mặt thân quen, vẫn có thể thấy được từng ghế đá, hàng cây, góc sân trường…ăm ắp niềm vui, kỷ niệm. Bốn năm dưới sự dìu dắt của thầy cô chúng em đã dần lớn khôn và trưởng thành. Thầy cô không những dạy chúng em về kiến thức mà còn dạy chúng em về kỹ năng, không chỉ làm đầy về trí tuệ mà còn làm dày thêm tâm hồn, nhân cách sống cao đẹp cho chúng em. Thầy cô chính là người thắp sáng niềm đam mê, khơi dậy biết bao khát khao và ước mơ cao đẹp cho chúng em. Những bài viết, bài thi của chúng em hoàn thiện hơn theo sự hướng dẫn, chỉ bảo của thầy cô. Thầy cô đưa đến cho chúng em cảm giác trường chính là nhà- 1 ngôi nhà ấm áp , ở đó thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em. Chúng em xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để rồi những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Cảm ơn thầy cô luôn dang rộng vòng tay ôm ấp, vỗ về an ủi chúng em mỗi khi chúng em thất bại.
      Cảm ơn thầy cô rất nhiều vì đã có mặt trong cuộc đời chúng em, cho chúng em được cảm nhận những yêu thương vô giá...Công ơn của các thầy cô không sao kể xiết. Chúng em xin mãi khắc ghi. Từ sâu trong tận lòng mình chúng em xin nói lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô yêu quý của chúng em. Xin cảm ơn mái trường đã dệt nên bao kỉ niệm nhớ thương. Mái trường Hoàng Xuân Hãn là một trong những chốn đi về thiêng liêng trong cuộc đời của mỗi chúng em. Như nhà thơ Chế Lan Viên từng bộc bạch:
                                "Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
                          Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn"
      Chúng con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bố, mẹ, những người đã tần tảo sớm khuya, không ngại khó ngại khổ vì chúng con; dù nắng hay mưa vẫn luôn đồng hành cùng chúng con trên mọi nẻo đường tới trường. Từ những ngày đầu cầm tay, dắt chúng con vào lớp Một, bố mẹ đã đặt hết tất cả niềm tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng. Bố mẹ suốt đời vẫn thầm lặng vì chúng con như thế. Chúng con đã thấu hiểu sự hy sinh lớn lao của bố mẹ và hôm nay đã không ngừng cố gắng vươn lên. Bố mẹ hãy tin tưởng vào sự nỗ lực của chúng con, mãi là chỗ dựa vững chắc để chúng con vững bước vào đời.
      Các bạn mến thương của tôi ơi ! Thời gian cứ thế vô tình trôi đi mà không biết có bao người vì thương vì nhớ mà đang mong nó trôi chậm, thật chậm. Ngày xa mái trường yêu dấu đã đến thật rồi. Mình biết rằng trong lòng các bạn bây giờ có bao nỗi niềm đan xen. Mừng vì chúng ta đã trưởng thành, đã tốt nghiệp cấp THCS. Vui vì ta có bao kỉ niệm đẹp với thầy cô và bạn bè nơi đây. Nhưng còn đó không ít nỗi buồn và nỗi lo; lo cho kì thi sắp tới có được như ước vọng. Buồn vì quảng thời gian học sinh cấp 2 đã khép lại, phải xa thầy cô, mái trường yêu dấu - 1 quãng thời gian không có lại lần thứ 2 trong đời.  Các bạn thân mến! Trước giờ phút chia xa, chúng ta hãy cùng nhìn lại để biết yêu hơn những ngày tháng được học tập bên nhau, để ôn lại bao kỷ niệm nhớ thương. Nhớ những lần cùng nhau ngồi dưới gốc bàng kia nhìn nắng rồi ước ao, nhớ những lần trời mưa quên mang áo mưa ướt như chuột, nhớ những lần xin bác bảo vệ bứt xoài xanh vì lỡ trốn mẹ đưa được gói xúp; nhớ những lần giận hờn vô cớ, nhớ góc lớp thân quen, nhớ ghế đá, hành lang; sân trường mùa cây thay lá,  nhớ gương mặt thân thương của thầy cô, bè bạn…, và nhớ, nhớ bao kỷ niệm không thể gọi thành tên và không thể kể hết. Mong rằng chúng ta sẽ cất giữ tất cả những kí ức ấy vào nơi thẳm sâu nhất của trái tim mình, nơi ấy mang tên trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Bởi sau kì thì, mỗi đứa sẽ đi theo lựa chọn của riêng mình, bạn vào trường chuyên, bạn về huyện khác học, biết bao người được chung trường nhưng chưa chắc đã chung lớp nên không thể có những kỉ niệm ngọt ngào như hôm nay. Còn và còn rất nhiều những lời tâm sự khác muốn gửi đến các bạn nhưng thời gian không cho phép, xin hẹn gặp các bạn trong những lần hội ngộ sau. Xin chúc các bạn toại nguyện ước mơ của mình
      Các em HS lớp 6,7,8 thân yêu! Rồi sẽ đến một ngày các em phải rời xa mái trường như các anh chị. Những ngày tháng được học tập ở mái trường HXH là những ngày tháng rất đẹp, các em hãy biết trân quý nó, biết tận dụng khoảng thời gian có được nơi đây  để viết nên những kỉ niệm thật ý nghĩa bên thầy cô, bè bạn, tạo nên những dấu ấn đặc trưng với mái trường. Chúng ta mang trong mình niềm tự hào là học sinh của trường THCS Hoàng Xuân Hãn , vậy nên chúng ta cũng phải biết làm gì để nhà trường tự hào về chúng ta, các em phải không ngừng học tập rèn luyện lập nên nhiều thành tích xuất sắc, nối dài bảng vàng truyền thống của nhà trường các em nhé!
      Trong thời khắc đong đầy cảm xúc này , một lần nữa cho phép em được thay mặt  tất cả các bạn học sinh khối 9 được nói lời cảm ơn và tạm biệt. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em hiểu về thế giới kì diệu sau cánh cổng trường; cảm ơn các bạn, chúng ta đã có với nhau bốn năm đầy ý nghĩa. Xin cảm ơn và chào tạm biệt!!! 


 

Tác giả bài viết: Phạm Phương Chi - 9B

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay48,484
  • Tháng hiện tại1,119,092
  • Tổng lượt truy cập32,289,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây