Mùa hè bổ ích của học sinh trên địa bàn xã Tùng Ảnh.

Thứ bảy - 25/06/2022 02:17
Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh phát huy vai trò của Nhà văn hóa cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ, tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè dưới hình thức câu lạc bộ.
 
     
      Thực hiện công văn số 1863/UBND-GD của UBND huyện Đức Thọ ngày 10/06/2022 về việc tiếp tục tổ chức hoạt động Hè năm 2022 cho học sinh, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh phát huy vai trò của Nhà văn hóa cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ,
tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè dưới hình thức câu lạc bộ.

      Ngày 20/06/2022, Chi đoàn giáo viên đã ra mắt “Câu lạc bộ cờ vua”. Câu lạc bộ đã thu hút được nhiều học sinh cư trú tại xã Tùng Ảnh tham gia. Câu lạc bộ đã thông qua quy tắc hoạt động, quy định thời gian, nội dung sinh hoạt và thành lập các tổ, đội luyện tập. Theo đó Câu lạc bộ tổ chức theo hai hình thức chính là tự luyện tập, tự giúp đỡ nhau phát triển năng lực và tổ chức sinh hoạt tập trung dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện. Tại câu lạc bộ các em được bổ trợ các kiến thức, kỹ thuật thi đấu cờ vua theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng dẫn kỷ luật thi đấu và thổi bùng đam mê chơi cờ vua. Đây sẽ là một sân chơi trí tuệ lành mạnh, giúp các em chia sẻ những kinh nghiệm học tập cũng như các trải nghiệm thực tế trong hè, từ đó giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, năng lực và phẩm chất đáng quý của học sinh.
      Ngày 25/06/2022, nhóm chuyên môn Tiếng Anh tổ chức hoạt động sinh hoạt hè dưới hình thức câu lạc bộ chủ đề “A useful summer vacation – Kỳ nghỉ hè bổ ích” tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em rèn luyện một số kĩ năng mềm thiết yếu. Buổi sinh hoạt diễn ra trong thời gian một giờ đồng hồ tại Ngôi nhà trí tuệ thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh với sự tham dự của cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, bác Phạm Hồng Chương – Bí thư chi bộ - Chủ nhiệm ngôi nhà trí tuệ thôn Đông Thái, các giáo viên của trường THCS Hoàng Xuân Hãn và đặc biệt là sự tham gia của học sinh trên địa bàn xã Tùng Ảnh. Mở đầu cho buổi sinh hoạt câu lạc bộ là những tiết mục văn nghệ sôi động xoay quanh chủ đề về mùa hè. Chương trình buổi sinh hoạt được thể hiện 3 nội dung chính:
      Phần 1: “Who is the faster? – Ai nhanh hơn?”.
      Phần 2: “Ring the bell. – Bấm chuông nhanh.”
      Phần 3: “Presentation - Thuyết trình”.
      Buổi sinh hoạt câu lạc bộ được chuẩn bị chu đáo dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, trong đó đặc biệt chú trọng tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, phát triển kĩ năng nói Tiếng Anh và một số kĩ năng mềm khác, phát huy năng khiếu học sinh. Đây là môt trong những hình thức sinh hoạt hè vô cùng ý nghĩa, thiết thực, định hướng các em tham gia những trò chơi tích cực, những hoạt động sáng tạo nhằm trau dồi bản thân, rèn giũa trí tuệ, lan tỏa yêu thương, gắn kết và chia sẻ cộng đồng, giúp các em đón một mùa hè bổ ích, vui nhộn.

Một số hình ảnh tại câu lạc bộ cờ vua

co vua 5

co vua 1

co vua 3

co vua 2

co vua 4


Một số hình ảnh tại câu lạc bộ “A useful summer vacation – Kỳ nghỉ hè bổ ích”

sh 1

sh 3

sh 2

sh 4

sh 6

sh 7

sh 5

Tác giả bài viết: Phan Thị Hoài Hạ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập351
  • Hôm nay27,789
  • Tháng hiện tại932,115
  • Tổng lượt truy cập29,457,489
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây