Đa dạng hoá các hình thức sinh hoạt hè tại xã Tùng Ảnh

Thứ hai - 18/07/2022 08:58
Nằm trong chuỗi hoạt động hè năm 2022, ngoài việc tổ chức, duy trì phát triển các câu lạc bộ “Cờ vua”; câu lạc bộ tiếng Anh, trường THCS Hoàng Xuân Hãn, chủ động xây dựng, đổi mới nội dung sinh hoạt hè với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả.
 
      Nằm trong chuỗi hoạt động hè năm 2022, ngoài việc tổ chức, duy trì phát triển các câu lạc bộ “Cờ vua”; câu lạc bộ tiếng Anh với chủ đề “A useful summer vacation – Kỳ nghỉ hè bổ ích”, trường THCS Hoàng Xuân Hãn, chủ động xây dựng, đổi mới nội dung sinh hoạt hè với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả.
      Chi đoàn GV trường THCS Hoàng Xuân Hãn cùng Liên Đội Trường THCS Hoàng Xuân Hãn phối hợp với Đoàn xã Tùng Ảnh và thanh niên các thôn Châu Trinh, thôn Đông Thái, thôn Thạch Thành tổ chức các buổi sinh hoạt với nhiều nội dung, hình thức như hát các bài hát thiếu nhi, tổ chức các trò chơi, đố vui,.. . Buổi sinh hoạt đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh thanh, thiếu niên, nhi đồng. Buổi sinh hoạt tiếp tục khẳng định thêm những hình thức tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh cùng phong phú, hấp dẫn, bổ ích, phù hợp với mọi đối tượng học sinh và đáp ứng, phát triển đúng năng lực của các em. Sinh hoạt hè tại địa phương: sân chơi bổ ích, vui vẻ, an toàn, lành mạnh giúp các em tránh xa được các thiết bị điện tử, công nghệ số.
      Nhóm giáo viên Giáo dục thể chất tổ chức “Câu lạc bộ bóng đá” và “Câu lạc bộ  bóng chuyền”. Câu lạc bộ đã thu hút được nhiều học sinh cư trú tại xã Tùng Ảnh tham gia. Câu lạc bộ đã thông qua quy tắc hoạt động, quy định thời gian, nội dung sinh hoạt và thành lập các tổ, đội luyện tập. Theo đó Câu lạc bộ tổ chức theo hai hình thức chính là tự luyện tập, tự giúp đỡ nhau phát triển năng lực và tổ chức sinh hoạt tập trung dưới sự hướng dẫn của ban huấn luyện. Tại câu lạc bộ các em được bổ trợ các kiến thức, kỹ thuật thi đấu bóng đá, bóng chuyền theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng dẫn kỷ luật thi đấu và thổi bùng đam mê chơi hai môn thể thao này.
      Câu lạc bộ bóng chuyền và Câu lạc bộ bóng đá đã được tổ chức, thu hút nhiều học sinh tham gia. Đây là một sân chơi trí tuệ lành mạnh, giúp các em chia sẻ những kinh nghiệm học tập cũng như các trải nghiệm thực tế trong hè, từ đó giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, năng lực và phẩm chất đáng quý của học sinh.
      Nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần trong dịp hè cho thanh thiếu nhi là một trong những hoạt động trọng tâm được nhà trường quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em. Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là thời điểm các hoạt động hè dành cho thiếu nhi hoạt động sôi nổi với mong muốn đem lại một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú, tạo tâm thế thoải mái bước vào năm học mới cho các em.

Các hình ảnh hoạt động

h3
                         Sinh hoạt tại thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ

h2

y2
                                     Sinh hoạt tại thôn Đông Thái, xã Tùng Ảnh

y1

h 1
                                    Sinh hoạt tại thôn Thạch Thành, xã Tùng Ảnh

h6

s2
                                                         Tổ chức CLB bóng chuyền

s4

s1
                                                             Tổ chức CLB bóng đá

s5


 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay39,082
  • Tháng hiện tại1,138,301
  • Tổng lượt truy cập28,438,775
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây