Tiết chào cờ tuần thứ 23 năm học 2022 - 2023

Thứ ba - 07/02/2023 01:18
Sáng thứ Hai, ngày 6/2/2023, toàn thể giáo viên và học sinh rất vui mừng được chào đón và giao lưu cùng anh Nguyễn Anh Vũ – cựu học sinh của trường trong tiết sinh hoạt dưới cờ.

      Những buổỉ học đầu xuân đầu năm mới thật phấn chấn, sắc xuân vẫn vẹn nguyên khi “đào hơi phai nhưng nhụy vẫn còn phong” đang quấn quyện  trong tiết trời lập xuân lất phất mưa bụi. Sáng thứ Hai, ngày 6/2/2023, tại trường THCS Hoàng Xuân Hãn, toàn thể giáo viên và học sinh rất vui mừng được chào đón  và giao lưu cùng anh Nguyễn Anh Vũ – cựu học sinh của trường trong tiết sinh hoạt dưới cờ .Với cách dẫn dắt lô gic mà truyền cảm , toàn trường đã được nghe những chia sẻ của bản thân anh Vũ – vốn là một người chuyên về Khoa học Tự nhiên nhưng lại có niềm đam mê đọc sách từ nhỏ. Mọi người đều nể phục về việc đọc sách của anh. Anh đã cho các em hiểu hơn về việc học và đọc sách , về những trải nghiệm trên đường đời , về sách và những thành công từ việc đọc sách mang lại . Từ đó đã truyền cảm hứng , thắp lửa đam mê đọc sách tới toàn thể giáo viên và các em học sinh trong nhà trường . Qua sự giao lưu và tương tác giữa anh và các em học sinh, với tư duy lô gic mọi vấn đề trăn trở về việc đọc sách của các em được anh giải đáp hàm súc mà dễ hiểu như : Tại sao lại cần phải đọc sách ? Phương pháp đọc sách ?  Những cuốn sách nên đọc ?  Đặc biệt  trong chia sẻ của anh điều quan trọng nhất mà anh nhấn mạnh  đó là các em học sinh phải hình thành thói quen đọc sách để nó giúp con người chúng ta loại bỏ dần những thói quen xấu và hình thành những thói quen tốt. Và đặc biệt là cách để học sinh vượt qua những trở ngại, khó khăn khi đọc sách. Từ đó ý nghĩa của việc đọc sách được nhân lên rất nhiều lần.Từ những kinh nghiệm của mình anh đã có những lừi khuyên bổ ích về việc đọc sách ngoại Văn. Bên cạnh đó, anh cũng nắm bắt được những tâm tư nguyện vọng của các em học sinh trường Hoàng Xuân Hãn đồng thời mở ra một hướng mới trong việc đọc sách và giới thiệu cho các em những cuốn sách hay đáng đọc . Anh chia sẻ : bản thân đang nung nấu một dự án huy động xây dựng hơn 1000 cuốn sách để tặng trường THCS Hoàng Xuân Hãn giúp các em có một số lượng đầu sách phong phú. Dự án này sẽ có sự chung tay của những người bạn anh . Họ có chung niềm đam mê đọc sách và muốn  lan tỏa niềm đam mê đó đến thế hệ trẻ - những em học sinh đang học dưới mái trường nơi mà tuổi thơ anh đã gắn bó với biết bao kỷ niệm, là nguồn cội, là nơi chắp cánh những ước mơ của anh. Anh hy vọng rằng với dự án sách lần này sẽ giúp các em có nhiều cơ hội đọc sách, mở mang thêm hiểu biết và làm giàu thêm tri thức của bản thân trên con đường học vấn. Tương lai của các em sẽ rộng mở hơn, các em sẽ viết  được nhiều hơn, hay hơn những gì mà các anh đã làm. Lời động viên của anh đã tạo động lực để thầy trò trường Hoàng Xuân Hãn cùng  cố gắng hơn nữa trong công tác dạy và học.
      Tiết sinh hoạt dưới cờ kết thúc nhưng dư âm vẫn đọng mãi trên nét mặt vui tươi, phấn khởi của thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn. Cảm ơn tấm lòng của anh Nguyễn Anh Vũ đã dành cho ngôi trường này. Hy vọng rằng một ngày gần nhất dự án của anh và những người bạn sẽ trở thành hiện thực để những cuốn sách anh tâm đắc nhất sớm đến tay giáo viên và học sinh của nhà trường.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay32,799
  • Tháng hiện tại1,132,018
  • Tổng lượt truy cập28,432,492
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây