Tiết sinh hoạt dưới cờ tuần cuối, năm học 2022 - 2023

Thứ ba - 23/05/2023 05:15
Sáng thứ Hai, ngày 22/05/2023, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã tổ chức sinh hoạt dưới cờ tuần cuối cùng, khép lại năm học 2022-2023 đầy ý nghĩa.

      Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, cô giáo Trần Thị Thu Hiền- Tổng phụ trách Liên đội, tuyên truyền “Tháng hành động về trẻ em năm 2023” với chủ đề: Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” đến toàn thể giáo viên và học sinh nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật trẻ em, các chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; giảm thiểu tổn hại trẻ em; quan tâm chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

cc38 1
                         
 Cô giáo Trần Thị Thu Hiền - Tổng phụ trách Đội 
     
      Với mục đích cao đẹp ấy, cô giáo Hiền gửi
thông điệp:

      1. Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em.
      2. Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em.
      3. Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
      4. Gọi Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 để thông báo mọi hành vi xâm hại trẻ em.
      5. Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động.
      6. Gia đình, nhà trường cùng đồng hành để trẻ em được an toàn trên môi trường mạng.
      7. Không gian mạng an toàn, công dân số tương lai.
      8. Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng.
      9. Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.
      Tất cả các em đội viên xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em đảm bảo được phát triển toàn diện, phòng ngừa giảm thiểu các nguy cơ bị xâm hại, bị tai nạn thương tích nhất là đuối nước, tai nạn giao thông. Tăng cường học tập bổ sung kiến thức pháp luật về bảo vệ trẻ em, kỹ năng phòng ngừa các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, đặc biệt cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em.

cc38 3


      Tiếp theo, cô giáo Phan Thị Hoài Hạ- Phó Hiệu trưởng, phát động “Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai, lũ lụt năm 2023”, với chủ đề Từ ứng phó đến hành động sớm” có ý nghĩa thiết thực. Trong bài nói của mình cô giáo Hoài Hạ đã nêu ra một thực tiễn: “Những năm gần đây, thiên tai trên thế giới và khu vực diễn ra ngày càng phức tạp, khó lường, là một trong những mối lo lớn nhất của nhân loại. Ở nước ta, thiên tai diễn ra nghiêm trọng với những yếu tố hết sức cực đoan, bất thường, khó dự báo với những thiệt hại nặng nề chưa từng có. Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, hàng năm luôn gặp phải những diễn biến thời tiết, thủy văn phức tạp, mùa bão thường trùng với mùa mưa, cộng thêm địa hình núi cao sườn dốc, đồng bằng hẹp, trũng là mối đe dọa thường trực đối với sinh hoạt và sản xuất của người dân. Những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai, lụt, bão diễn biến hết sức phức tạp, bất thường với quy mô và hậu quả ngày càng nặng nề hơn, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, phá hủy, làm thiệt hại nhiều tài sản; đẩy cuộc sống của nhân dân vùng bão, lũ, thiên tai vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.” Và với thực tiễn đó thì việc phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu là việc làm của toàn xã hội, nhưng đối với học sinh thì cần phải góp những việc làm nhỏ bé  để tạo nên một ý nghĩa lớn nhằm chung tay bảo vệ môi trường bảo vệ nguồn sống của chúng ta giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai gây ra như:
      - Tuyên truyền đến mọi người và cùng hành động để hạn chế ô nhiễm môi trường.
      - Tham gia trồng nhiều cây xanh, trồng rừng.
      - Tuyên truyền về các tác hại của biến đổi khí hậu.
      - Tuyên truyền đến mọi người sử dụng các nguồn năng lượng sạch như: gió, nước, mặt trời,...
      - Thường xuyên tập những động tác, phản xạ, ứng phó thiên tai, những kỹ năng sống còn trong cuộc sống, kỹ năng phòng chống đuối nước.

cc38 2

                                Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ - Phó Hiệu trưởng

      Để chủ động phòng, chống, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, bão lụt gây ra trong mùa bão lũ sắp tới, cô Hạ nêu rõ trách nhiệm của giáo viên và học sinh: “Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng tất cả các em học sinh trong toàn trường không được chủ quan,luôn có ý thức trách nhiệm, nghiêm túc xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai; tổ chức phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các lực lượng, ứng phó kịp thời, có hiệu quả với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra”. 
      Bài tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực của các cô giáo đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy, trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Hôm nay33,148
  • Tháng hiện tại1,111,358
  • Tổng lượt truy cập28,411,832
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây