Lễ tổng kết năm học 2018 - 2019

Thứ năm - 01/08/2019 22:32
Sáng thứ Bảy, ngày 25 tháng 5 năm 2019, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã long trọng tổ chức “Lễ Tổng kết năm học 2018 – 2019” và ra trường cho học sinh khối 9
Tại buổi lễ trang trọng này trường vinh dự được đón tiếp: Đoàn đại biểu Phòng GD-ĐT Đức Thọ do thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng GD-ĐT dẫn đầu; đoàn đại biểu cấp xã do đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã dẫn đầu; về phía Hội phụ huynh có bác, các cô trong BCH Hội phụ huynh nhà trường; Cô giáo Trần Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội khuyến học Đức Thọ và toàn thể CBGV và hơn 750 em học sinh của trường.


                                                             Lễ chào cờ


                                                                    Đại biểu
     
      Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày “Báo cáo Tổng kết năm học 2018 – 2019”, nhìn lại và đánh giá tổng quát mọi mặt hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học 2018 – 2019, một năm học mà thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã gặt hái được những thành tích rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực.


                   Cô giáo Đặng Thị Trâm trình bày bản báo cáo năm học 2018-2019

      Về chất lượng mũi nhọn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã khẳng định vị thế của trường trọng điểm bậc học của huyện Đức Thọ với thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả tốt.
      Kỳ thi HSG cấp Quốc gia có 17 em đạt giải cụ thể: Có 5 em đạt các huy chương tại kỳ thi “Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ MYTS – 2019”; có 4 em đạt giải tại kỳ thi “Toán Quốc tế Kangaroo IKMC – 2019” trong đó em Nguyễn Thùy Dung – 8B đạt giải xuất sắc (High Distinction); 6 em đạt các huy chương tại kỳ thi “Olimpic Tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia 2019” trong đó em Nguyễn Ngọc Hương Giang – 9B đạt huy chương Vàng; em Trần Tuấn Anh – 7C đạt giải tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng  Tiếng Anh 2019”; em Nguyễn Thị Hằng Vy – 7B đạt giải tại cuộc thi “ Đọc sách vì tương lai”.
      Kỳ thi HSG cấp tỉnh có 49 em đạt giải cụ thể: Có 23 em đạt giải các môn văn hóa lớp 9 với 2 giải nhất, 5 giải nhì; có 6 em đạt giải trong kỳ thi thể thao cấp tỉnh với 4 huy chương vàng, 1 huy chương đồng và 1 giải KK, trong đó em Phạm Ngọc Anh Thư – 9A dành 2 huy chương Vàng môn cầu lông nữ; có 10 em đạt giải cuộc thi “Viết vẽ tuổi học trò lần thứ XII” với 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 2 giải KK và trường THCS Hoàng Xuân Hãn là một trong hai trường duy nhất đạt giải đồng đội; có 6 em đạt giải IOE cấp tỉnh; có 1 em đạt giải cuộc thi “Giao thông học đường”; có 1 em đạt giải cuộc thi “Sáng tạo KHKT”; có 2 em đạt giải kỳ thi “Tin học trẻ không chuyên”.
      Kỳ thi HSG cấp huyện có 340 lượt em đạt giải cụ thể: Có 290 lượt em đạt giải tại kỳ thi “Olimpic các môn văn hóa” với 23 giải nhất, 52 giải nhì, 106 giải 3; có 47 lượt em đạt giải các môn thể thao, điền kinh với 17 giải nhất; có 4 em đạt giải kỳ thi “Tin học trẻ không chuyên”
      Về chất lượng đại trà: Có hơn 52% học sinh xếp học lực loại giỏi, hơn 37% xếp học lực loại khá; 100% các em được xếp hạnh kiểm loại tốt và khá. Hội đồng thi đua khen thưởng 15 tập thể lớp có thành tích trong học tập và rèn luyện, trong đó có 5 lớp xuất sắc toàn diện (9A, 9B, 8A, 7A, 6A), 3 lớp xuất sắc về mặt học tập (6B, 7B, 9C), 7 lớp xuất sắc các hoạt động khác (6C, 6E, 7C, 8B, 8E, 9D, 9E) và 16 đội viên có thành tích trong tham gia các hoạt động và xây dựng Đội.
      Về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường, năm học 2018 - 2019 trường đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau: Tổ chức 32 tiết sinh hoạt dưới cờ, với 40 bài thuyết trình về 40 chủ điểm trong chương trình GDCD THCS. Với hơn 80 tiết mục văn nghệ được lồng ghép trong mỗi tiết chào cờ, các tiết mục đa dạng về thể loại và mang nhiều màu sắc phong phú, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm học.
      Tổ chức ba cuộc thi vẽ tranh theo các chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, “Vườn trường ước mơ của em”, “Mizuiku-Em yêu nước sạch”. Tổ chức cuộc thi “Viết về mái trường, thầy cô và bè bạn” gồm các thể loại truyện ngắn, tản văn và thơ, các tác phẩm đều hướng đến thể hiện các đề tài quen thuộc của tuổi học trò, gửi gắm nhiều tình cảm trong sáng, chân thành đến mái trường, thầy cô, bè bạn. Tổ chức buổi dạy học trải nghiệm lịch sử tại Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú, đây là hoạt động góp phần giáo dục toàn diện học sinh, đồng thời giúp gìn giữ và phát huy giá trị của di sản văn hoá truyền thống tốt đẹp vì lợi ích của toàn xã hội.
      Tổ chức câu lạc bộ “Ngữ văn – Âm nhạc” với chủ đề “Vẻ đẹp người lính”. Chương trình đã tái hiện hình ảnh người lính Cụ Hồ trên nhiều phương diện gắn với những thời kì lịch sử không thể nào quên của dân tộc. Qua chương trình, vẻ đẹp người lính được nhìn như một vẻ đẹp văn hóa chưa bao giờ cũ, luôn mời gọi thế hệ trẻ tìm hiểu, khám phá, kế thừa và phát huy trong hoàn cảnh mới.
      Tổ chức câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc” (English - Music club) với chủ đề "English Challenges” (Thách thức tài năng tiếng Anh) nhằm giúp cho các em học sinh yêu thích hơn môn Tiếng Anh, hiểu rõ tầm quan trọng của bộ môn tiếng Anh trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
      Tổ chức giao lưu với Kỷ lục gia thế giới về trí nhớ học thuật Dương Anh Vũ và thầy giáo Andy Amir - giáo viên dạy tiếng Anh người Mĩ. Qua các buổi giao lưu giúp các em nhận thức được điều quan trọng là không có ai kém thông minh, học dở bẩm sinh mà chưa có nhận thức và định hướng cũng như phương pháp học tập đúng đắn. Chỉ cần có phương pháp và định hướng đúng đắn, các em có thể gặt hái được nhiều kết quả tốt trong học tập
      Phong trào viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên. Trong năm học vừa qua có hơn 200 lượt em có tên, bài, tranh được đăng ở các báo, tạp chí Văn học và Tuổi trẻ, tạp chí Toán Tuổi thơ, tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, website nhà trường
      Tổ chức buổi giao lưu “Chương trình nối vòng tay nhân ái” với chủ đề "Thắp sáng ước mơ", thăm hỏi, động viên và tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam… Những hoạt động thiện nguyện này đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của chia sẻ, yêu thương, của cho và nhận, giúp cho các em biết trân trọng những gì mình có, giúp các em hiểu được ý nghĩa thực sự của cuộc sống.
      Mùa Hạ đã về trong cái nắng chói chang. Đối với các em học sinh khối 9, một ngày chia xa năm học đang đến gần, sẽ nhớ thật nhiều những tháng năm tinh nghịch phảng phất nét hồn nhiên của tuổi mới lớn, tuổi thần tiên. Bốn năm, một quãng thời gian không quá dài với cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Bốn năm gắn liền bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt từ cấp Tiểu học, các em ngày một trưởng thành hơn, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử. Cô mong các em lưu giữ trong trái tim những kỷ niệm đầy hồn nhiên trong sáng với bạn bè, thầy cô và mái trường này, mong các em tiếp tục cố gắng ôn tập để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới, chúc các em nỗ lực hơn nữa để đạt được những mơ ước của mình. Chia tay để hẹn ngày gặp lại bởi Trường THCS Hoàng Xuân Hãn là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng cánh tay đón các em trở về. 
      Khép lại năm học 2018 – 2019, cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của thầy và trò, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã phát huy được sức mạnh về mọi mặt, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật trên tất cả các hoạt động. Một năm học mới đang đón chờ những thành công mới, “Mái trường chắp cánh những ước mơ”. Qua đó cô giáo Đặng Thị Trâm yêu cầu tập thể cán bộ, giáo viên không ngừng học hỏi, phấn đấu trong việc dạy học và giáo dục học sinh nhằm giữ vững và phát huy thương hiệu Nhà trường, là điểm đến của các học sinh xuất sắc trên mọi miền.


                Trao huy chương và phần thưởng cho 2 em đạt huy chương tại kỳ thi
                              "Tìm kiếm tài năng trẻ Toán học MYTS 2019"


                                         Trao thưởng cho HSG cấp Quốc gia



                                            Trao thưởng cho HSG giỏi cấp Tỉnh


                                               Trao thưởng cho HSG giỏi cấp Tỉnh


                                          Trao thưởng cho HSG giỏi cấp Tỉnh


                                   Trao thưởng cho 16 đội viên Xuất sắc

      Em Phan Thị Thùy Trang, học sinh lớp 9A, thay mặt các học sinh khối 9 phát biểu chia tay mái trường, thầy cô, chia tay các em học sinh khối 6, 7, 8. Em bày tỏ những cảm xúc lưu luyến của những buổi học cuối cùng dưới mái trường thân yêu, bày tỏ sự biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô, trân trọng những hiểu biết và những tình cảm trong sáng dưới mái trường thân yêu này



      Em Trần Thị Ngọc Hà, học sinh lớp 7A, thay mặt học sinh khóa sau phát biểu đáp lời các anh chị khối 9. Đó là lời chúc may mắn và thành công đến các anh chị trong kì thi vào lớp 10 sắp tới. Đó là lời hứa cố gắng tiếp nối những thành công các thế hệ học sinh đã đóng góp cho nhà trường



      Phát biểu tại buổi lễ Tổng kết, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh – Trưởng phòng GD-ĐT Đức Thọ chúc mừng và biểu dương các thành tích xuất sắc thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã đạt được trong năm học 2018 – 2019. Qua đó thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tụy của tập thể hội đồng sư phạm. Sự dám đổi mới của Chi bộ, BGH nhà trường, sự làm việc sáng tạo, có chiều sâu và quyết tâm của các tổ chuyên môn. Sự tận tụy đầy trách nhiệm với nghề, tất cả vì học sinh của đội ngũ thầy cô giáo, sự tiếp sức và truyền lửa của các giáo viên đã giúp các em được định hướng tốt, tự tin tham gia các sân chơi và đạt được thành tích rực rỡ. Thầy giáo Trưởng phòng đã yêu cầu nhà trường chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh trong kỳ nghỉ hè, tránh các tai nạn xảy ra, đặc biệt là tai nạn đuối nước.


                           Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD-ĐT phát biểu

      Phát biểu tại buổi Lễ Tổng kết, đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh chúc mừng và đánh giá cao những thành tích thầy và trò trường THCS Hoàng Xuân Hãn đạt được trong năm học 2018 – 2019. Đồng chí ghi nhận những thắng lợi của nhà trường đạt được là những đóng góp ý nghĩa vào chương trình xây dựng Nông thôn mới ở mảnh đất Tùng Ảnh giàu truyền thống. Cảm nhận được những tình cảm các em học sinh dành cho mái trường các em theo học, đồng chí mong muốn các em tiếp tục phát huy tinh thần ấy để gặt hái thêm nhiều thành công cho bản thân và cho nhà trường.


                  Đ/c Phan Tiến Dũng - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu

      Buổi Lễ Tổng kết năm học 2018 – 2019 đã diễn ra chương trình bàn giao đội viên về sinh hoạt nơi cư trú giữa Liên đội THCS Hoàng Xuân Hãn và Đoàn xã Tùng Ảnh.


                             Lễ bàn giao đội viên về sinh hoạt hè tại địa phương

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng













Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay24,151
  • Tháng hiện tại981,347
  • Tổng lượt truy cập29,506,721
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây