Tiết chào cờ đầu tuần thứ 33 năm học 2018-2019

Thứ năm - 01/08/2019 22:19
Sáng thứ hai, ngày 22/4/2019 trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức lễ chào cờ đầu tuần đồng thời tổ chức trọng thể lễ Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng Miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và kỷ niệm 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2019)
Cô giáo Đinh Thị Thu Huế đã ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước. Những mốc lịch sử quan trọng của phong trào công nhân lao động Quốc tế. 



      Đã 44 năm trôi qua, gần một nửa thế kỷ là khoảng thời gian cần thiết để chúng ta càng nhận ra ý nghĩa vĩ đại của chiến thắng 30/4/1975. Chiến thắng 30/4 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Trong những ngày vui này, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng Giải phóng Dân tộc, Danh nhân Văn hóa. Tư tưởng của Người mãi mãi tỏa sáng, soi đường cho cách mạng Việt Nam vững bước tiến lên. Chúng ta cũng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào, những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
      Ngày Quốc tế Lao động 1/5 bắt nguồn từ phong trào đấu tranh của công nhân Mỹ, trở thành ngày lễ kỷ niệm và ngày hành động của phong trào công nhân quốc tế và của người lao động trên toàn thế giới. Ngày 20/6/1889, Đại hội I của Quốc tế Cộng sản II quyết định lấy ngày 1/5 hàng năm làm ngày biểu dương lực lượng và đấu tranh chung của tầng lớp vô sản. Vào ngày 1/5/1890, lần đầu tiên Ngày Quốc tế Lao động 1/5 được tổ chức trên quy mô thế giới. Ngày nay, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 đã trở thành ngày hội của nhân dân lao động Việt Nam, ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.
      Tại buổi lễ này chúng ta thể hiện lòng thành kính biết ơn vô hạn trước công lao đóng góp của Tổng Bí thư Trần Phú với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và quê hương Hà Tĩnh. Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1/5/1904, trong một gia đình nhà nho nghèo, yêu nước tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; quê hương đồng chí là xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh - vùng đất giàu truyền thống văn hóa và cách mạng. Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Tổng Bí thư Trần Phú đã có những cống hiến xuất sắc, để lại cho Đảng, nhân dân ta tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức, khí phách của người cộng sản. Tổng Bí thư Trần Phú là tấm gương hy sinh, phấn đấu trọn đời cho lý tưởng của Đảng, một lòng một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, là tấm gương sáng ngời về ý chí, nghị lực của người đảng viên cộng sản; một nhà lý luận xuất sắc của Đảng. Tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí Trần Phú đã trở thành biểu tượng cao đẹp mãi mãi để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta kính phục, noi theo.
      Thay mặt BGH Nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét, đánh giá ngắn gọn về các hoạt động trong tháng Tư và triển khai một số hoạt động trong tháng Năm với chủ điểm “Bác Hồ kính yêu”. Tháng Tư, tháng diễn ra các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, với kết quả ban đầu đáng ghi nhận: Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo IKMC – 2019 có 4 em đạt giải: Dương Bảo Lưu - 7B; Nguyễn Phúc Chiến - 7B; Nguyễn Tiến Chuẩn - 7C, trong đó em Nguyễn Thùy Dung - 8B đạt giải xuất sắc. Cuộc thi “Viết vẽ tuổi học trò lần thứ XII”, BTC đã trao giải đồng đội cho trường THCS Hoàng Xuân Hãn và 10 giải cá nhân gồm: 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 2 giải khuyến khích. Kỳ thi “Tìm kiếm tài năng toán học trẻ MYTS – 2019” có 5 em vượt qua vòng thi thứ nhất, được BTC trao giấy chứng nhận đạt HSG cấp Quốc gia và dự thi vòng thứ hai tại Hà Nội vào ngày 21/04/2019. Kỳ thi HSG cấp tỉnh các môn Thể thao: Có 6 em đạt giải, trong đó 4 giải nhất, 1 giải ba và 1 giải KK. Kỳ thi HSG cấp tỉnh các môn văn hóa: Có 23 em đạt giải, trong đó 2 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 6 giải KK. Kỳ thi HSG cấp huyện: Có 337 lượt em đạt giải, trong đó có 43 giải nhất, 55 giải nhì, 127 giải ba và 112 giải KK.
      Năm học 2018 – 2019 đã gần khép lại, cô giáo Đặng Thị Trâm nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc và biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các em học sinh, các thầy cô giáo. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao công lao của các thầy cô giáo, những người đã tận tình, sáng tạo trong dạy học, dành trọn tâm huyết cho công tác giảng dạy, phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi.  



      Bên cạnh các hoạt động đầy ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng Tư, phong trào giải bài, viết bài cho các báo, tạp chí và Website nhà trường được duy trì thường xuyên. Cô giáo Đặng Thị Trâm đã trao phần thưởng cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng có bài viết trên “Tạp chí Toán tuổi thơ 2” và 11 học sinh có bài viết trong tháng Tư.





      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ của học sinh lớp 6D.



Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay26,817
  • Tháng hiện tại1,126,036
  • Tổng lượt truy cập28,426,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây