Tiết chào cờ đầu tuần thứ 28 năm học 2018-2019

Thứ năm - 01/08/2019 21:56
Cùng chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). Sáng thứ hai, ngày 18/03/2019, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 28 trong năm học 2018 – 2019
Thay mặt BGH Nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại các hoạt động của nhà trường và Đoàn – Đội trong tháng ba. Tháng ba với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn” nhà trường đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực có chiều sâu góp phần tích cực trong việc phát triển toàn diện, hoàn thiện nhân cách, trí lực, thể lực cho thanh thiếu nhi, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. 
      Tại lễ chào cờ này, cô giáo Đặng Thị Trâm đã biểu dương thành tích của các em đạt được ở Đại hội Thể thao học sinh phổ thông Hà Tĩnh năm học 2018 – 2019: em Phan Ngọc Anh Thư – 9A giành Huy chương vàng môn cầu lông đơn nữ (em Phan Ngọc Anh Thư đã từng đạt giải nhất môn cầu lông đơn nữ tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học 2017 – 2018); em Đậu Khánh Linh – 9B và em Phan Ngọc Anh Thư – 9A giành Huy chương môn cầu lông đôi nữ; em Phan Nguyễn Quốc Bảo – 7A giành Huy chương vàng môn bóng bàn đơn nam và em Lê Phương Thảo – 9A giành Huy chương đồng môn bơi tiếp sức. BTC Đại hội cũng đã trao giải đặc biệt cho em Phan Ngọc Anh Thư – 9A đã giành 2 Huy chương vàng môn cầu lông.



      Tiếp theo chương trình em Ngụy Thùy Trang – 6B thuyết trình về chủ đề “Lòng biết ơn”. Chúng ta sinh ra trên đời không ai là hoàn hảo cả. Ai rồi cũng sẽ có lúc gặp khó khăn, hoặc sai lầm, cần phải nhận sự giúp đỡ của người khác. Khi đó, chúng ta cần phải biết ơn họ, những người đã giúp đỡ, cưu mang ta lúc khó khăn hoạn nạn, đó chính là lòng biết ơn. Lòng biết ơn cũng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời nay, cần phải được gìn giữ và phát huy. Có một câu tục ngữ rất hay để nói về lòng biết ơn, đó chính là “Uống nước nhớ nguồn”. Là khuyên chúng ta nên nhớ tới cội nguồn, những người đã sinh ra ta, cho ta cuộc sống tốt đẹp với sự biết ơn sâu sắc nhất. Không ai trên đời tự nhiên mà sinh ra, ta đều có cội nguồn, có người cha, người mẹ đã sinh ra ta, nuôi ta khôn lớn. Công lao sinh thành, dưỡng dục có ý nghĩa rất to lớn với mỗi người. Và chúng ta cần phải biết ơn, tìm cách báo đáp cha mẹ đã cho chúng ta được như ngày hôm nay.



      Kết thúc tiết chào cờ là các tiết mục văn nghệ của lớp 8E. Tiết mục “múa tình nguyện” do tập thể học sinh nữ thể hiện, tiết mục hát “Ôi cuộc sống mến thương” do tam ca nữ trình bày.





Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay41,564
  • Tháng hiện tại1,099,790
  • Tổng lượt truy cập29,625,164
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây