Tiết chào cờ đầu tuần thứ 27 năm học 2018-2019

Thứ năm - 01/08/2019 21:54
Cùng với nhiều hoạt động trong tháng ba với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn”. Sáng nay, thứ hai ngày 11/3/2019, toàn thể CBGV – HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” lần thứ 27 trong năm học 2018 – 2019
Tại lễ chào cờ này, thay mặt BBT Tạp chí Toán tuổi thơ, cô giáo Đặng Thị Trâm đã trao phần thưởng của Tạp chí “Toán tuổi thơ” cho các em có nhiều bài viết trên “Toán tuổi thơ” trong tháng ba.



      Như thường lệ, sau các nghi lễ chào cờ, thời gian còn lại là tạo môi trường để các em học sinh thể hiện năng khiếu, sở trường thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tiếp theo chương trình là phần thuyết trình của em Võ Thị Phương Thảo – 6A về chủ đề “Lịch sự, tế nhị”. Lịch sự là những cử chỉ, hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức và quy định của xã hội. Lịch sự còn là tôn trọng người khác trong giao tiếp, không có thái độ thô lỗ hay to tiếng với người đối thoại với mình. Tế nhị trong giao tiếp là tránh nói thẳng vào những điều khó nói, nhạy cảm, dung tục hay điều có thể gây đau buồn hoặc kinh sợ ở người khác. Lịch sự, tế nhị là đức tính cần có ở mỗi học sinh. Cần phải lịch sự, tế nhị trong giao tiếp để gắn kết mối quan hệ giữa mình với cộng đồng. Người xưa từng dạy rằng: “Lời nói chẳng mất tiền mua. Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Để thành công trong giao tiếp con người phải biết lịch sự và tế nhị trong lời nói và hành vi ứng xử. Tính lịch sự và tế nhị không những giúp ta đạt được mục đích giao tiếp mà còn làm cho người khác thêm tôn trọng và yêu mến. Bởi thế, mỗi người cần tự mình hình thành đức tính này cho bản thân mình.



      Kết thúc chương trình là các tiết mục văn nghệ do tập thể lớp 9D thể hiện



Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay41,564
  • Tháng hiện tại1,092,864
  • Tổng lượt truy cập29,618,238
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây