Vui Tết Trung thu 2017

Thứ ba - 23/07/2019 05:47
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng...
Hòa chung không khí nhộn nhịp đón chào Trung thu trong cả nước, nhằm tạo sân chơi giải trí bổ ích gây hứng thú cho học sinh bước vào năm học mới, đồng thời chào mừng Đại hội Liên đội năm học 2017-2018 thành công tốt đẹp. Ngày 02/10/2017, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” cho học sinh trong toàn trường.
      Hàng năm, cứ mỗi dịp Trung thu lại đến, từ các ngõ nghách thôn quê cho tới các thành phố sầm uất trên khắp đất nước, đều nhộn nhịp trong không khí tổ chức và chuẩn bị Trung thu. Người lớn thì đi sắm cho các bé những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ, trẻ em thì tưng bừng hát ca chào đón “Phá cỗ cùng chị Hằng Nga”.
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.
              “Trung thu trăng sáng như gương
        Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng
              Sau đây Bác viết mấy dòng
        Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”
      Trong suốt những năm qua, trường Hoàng Xuân Hãn thường tổ chức chương trình Vui Trung thu cho học sinh của trường. Đây là một trong những hoạt động đầu các năm học góp phần bồi dưỡng đời sống tinh thần, tạo hứng thú - động lực học tập và rèn luyện cho các em. Cũng là một trong những hoạt động hiện thực hóa quan điểm giáo dục toàn diện của nhà trường.
      Chương trình “Vui Tết Trung Thu 2017” diễn ra sôi nổi với những tiết mục văn nghệ. Sau các tiết mục văn nghệ, cô giáo Đinh Thị Thu Huế đã giới thiệu cho các em về mâm cỗ Trung thu, mâm cỗ truyền thống và ý tưởng mâm cỗ mà các thầy cô chuẩn bị cho các em. Qua mâm cỗ Trung Thu hằng năm, thầy cô giáo gửi đến các em những tình cảm tốt đẹp, những mong muốn các em học tập rèn luyện thật tốt, hướng đến những ước mơ trong sáng của tuổi thơ, để tạo nên những dấu ấn, những kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ trong cuộc đời mình - những kỉ niệm gắn với mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu giàu truyền thống.
      Bạn Nguyễn Mai Linh – học sinh lớp 7A đã ôn lại những sự tích, huyền tích về Tết Trung thu trong đời sống tinh thần của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Qua sự tích, các thế hệ học sinh sẽ thấm thía ý nghĩa nhân văn của nét văn hóa truyền thống được gọi là Tết này. 
      Tết Trung thu mang đậm nét văn hoá truyền thống Việt, được mọi người, mọi nhà nhất là trẻ em luôn mong đợi. Đây là hoạt động ngoại khoá góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều hoạt động đặc sắc đã được nhà trường tổ chức trong Tết trung thu, tạo không khí vui tươi sôi nổi, vừa gợi nhắc nét đẹp văn hoá truyền thống, đồng thời tạo nên sự hoà quyện, gắn bó, đoàn kết, biết sẻ chia giữa thầy và trò, giữa các em học sinh với nhau và xa hơn là nhà trường - gia đình - xã hội.

Một số hình ảnh




                                                       Một số tiết mục văn nghệ


           Cô giáo Đặng Thị Trâm đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho các cháu TNNĐ


                                       Cô giáo Đinh Thị Thu Huế trong vai trò MC


                                   Bạn Nguyễn Mai Linh ôn lại sự tích Tết Trung thu 


                                                                Mâm cỗ Trung thu


                             Cô Đinh Thị Thu Huế giới thiệu mâm cỗ Trung thu

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay36,887
  • Tháng hiện tại994,083
  • Tổng lượt truy cập29,519,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây