Bài phát biểu của em Trần Bảo Ngọc, học sinh lớp 9A

Thứ hai - 29/05/2023 17:19
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu cảm nghĩ của em Trần Bảo Ngọc tại lễ tổng kết năm học 2022 - 2023.

      Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể tất cả các bạn!
      Tháng 5 về, khi sắc phượng  cháy rực trong cái nắng vàng ươm, bằng lăng tím lặng lẽ trong sân trường,  âm thanh ve sầu kêu như nói thay cho một buổi chia ly đầy nuối tiếc nhưng cũng không kém phần hứa hẹn. Và, đây cũng là  khoảng thời gian của chúng em dưới mái trường THCS  thực sự kết thúc, chỉ còn lại là những cảm xúc lưu luyến và bồi hồi. Hôm nay, trong không khí trang trọng của buổi lễ Tổng kết năm học, em rất vinh dự khi được đứng trên sân khấu này, đại diện cho toàn thể học sinh lớp 9 nói lên những tâm tư tình cảm của mình trong suốt thời gian học dưới mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu, ngôi trường đã chứng kiến hành trình trưởng thành, lớn lên của chúng em. 

3 TK 2023


      Thưa thầy cô!
      Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đã bốn năm kể từ khi chúng em được nghe tiếng trống khai trường…..Bốn năm là một khoảng thời gian đủ dài và quan trọng mà một đời người có được, khoảng thời gian khiến ta phải ghi nhớ, ghi nhớ những niềm vui, nỗi buồn, những nụ cười và cả những giọt nước mắt – tất cả chất chứa đầy kỷ niệm.
      Có lúc, em chợt mỉm cười khi bất chợt nhớ lại hình ảnh của bản thân mình trước đây. Em đã thật hạnh phúc  nghĩ đến những giây phút bỡ ngỡ pha lẫn niềm háo hức khi đứng trước một ngôi trường mà cả thời tiểu học em và các bạn  mơ ước được đặt chân đến . Lúc đó, cái tâm hồn non trẻ của em  cứ “reo” lên với biết bao niềm hân hoan. Giờ đây, tất cả đã nằm gọn trong một phần của quá khứ để sau này khi nghĩ lại chắc chắn chúng ta sẽ bồi hồi biết bao! Cái cảm giác bẻn lẽn và nhẹ nhàng nấp sau tay áo của đứa bạn, vô tình nhưng đã được in đậm trên màu áo xanh cũ kĩ. Những dự định của một cô nhóc lớp 6 ban đầu giờ đây đã gần như được hoàn thiện và chuẩn bị bước tiếp một cuộc hành trình, một trang mới. Và đặc biệt, cho tới giây phút này, thầy cô và các bạn đã thực sự cho chính bản thân em hiểu được cũng như thấm thía khoảnh khắc chia ly của học trò, khoảnh khắc mang đến cho chúng  ta thật nhiều điều đặc biệt! cảm giác đặc biệt đi suốt cuộc đời.
      Kính thưa các thầy giáo, cô giáo !
      Từng là những đứa học trò bước vào cấp hai với sự khờ dai, ngây ngô. Hạnh phúc thay! Chúng em đã được các thầy cô tận tình dành dỗ.Sau bốn năm ngồi trên ghế nhà trường, hành trang chúng em bước vào đời là những bài giảng mà thầy cô đã chỉ bảo và dành hết tất cả những tâm huyết. Chúng em, được học tập trong một ngôi nhà ấm áp là nơi khởi nguồn cho những ước mơ và khát khao vô cùng cháy bỏng, cho những mục tiêu, dự định tốt đẹp của cuộc đời học sinh. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng em tìm được đường đi đúng đắn trong muôn vàn hướng đi của cuộc đời. Để rồi đứng đây, chúng em, đang dần trưởng thành và đủ nhận thức để tự tin vững bước về phía trước.Thầy cô không chỉ đơn thuần là người đứng trên bục giảng mà còn là người trở thành “ hoa tiêu” của chúng em trên đường đời, dạy cho chúng em nâng niu một bó hoa, biết trân trọng một nhành lá và cả những giá trị đẹp đẽ và thuần túy nhất của đời người. Thầy cô không phải là kỹ sư kiến thiết nổi tiếng nhưng thầy cô xây cho đời một tương lai rộng mở. Chính thầy cô còn là người bên cạnh chúng em những lúc vấp vã và sẵn sàng lắng nghe,  thấu hiểu những tâm tư,tình cảm của chúng em. Chúng em lớn dần trong vòng tay yêu thương ấy mà không hay rằng, 4 năm cứ thế trôi đi….trôi đi thật nhanh! Lời cảm ơn lớn lao mà chúng em dành cho thầy cô là không thể viết hết, nói hết ở đây, lúc này… Và bên cạnh đó, còn là lời xin lỗi cho những giây phút bồng bột của tuổi học trò  đã khiến cho thầy cô phải nặng lòng. Chúng em xin lỗi thầy cô vì những phút giây quá bồng bột. Chúng em sẽ khắc ghi những lời thầy cô dạy trong tim và luôn luôn biết rằng bản thân đã được thừa hưởng một nền giáo dục trọn vẹn và tuyệt với như thế nào!
      Các bạn của tôi ơi!
      Mùa hè vẫn còn đó, vẫn ánh nắng chói chang, vẫn chùm phượng vĩ quen thuộc nhưng có lẽ, mùa hè này thật đặc biệt với chúng ta. Bởi, khoảng thời gian dài phía trước, chúng ta sẽ chẳng bao giờ được quay trở lại mùa hè đầy nhiệt huyết này nữa. Các bạn thân mến! giây phút này đây, hẳn trong mỗi chúng ta lại có biết bao kỷ niệm ùa về - đó là những giây phút đẹp đẽ, hồn nhiên của một thời thơ dại. Chúng ta đã cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ và cùng nhau sẻ chia những tâm sự thầm kín. Để rồi sau tất cả, để lại trong quá khứ tươi đẹp là những nụ cười vui tươi, những nuỗi buồn và còn cả những giọt nước mắt, những hờn dỗi vô tư nhất của tuổi học trò. Khoảng thời gian qua, chúng ta đã cùng nhau miệt mài, cố gắng, hoàn thiện bản thân từng ngày, trau dồi tri thức để hướng đến kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Các bạn thân mến! hành trình dài rộng của cuộc đời vẫn còn đó, chỉ có điều, chúng ta lại không thể tiếp tục bước đi cùng nhau. Tôi tin rằng những ký ức tưởi đẹp ấy, sẽ vẫn được lưu giữ trong trái tim mỗi người, gửi lại nơi đây… Chúng ta hãy luôn trân trọng những phút giây bên nhau để khi nhìn lại sẽ không phải nuối tiếc các bạn nhé! Mình, và các bạn - chúng ta đã là một phần ký ức tươi đẹp của mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
      Các em học sinh khối 6,7,8 thân mến!
      Còn rất nhiều điều chờ đợi các em ở trước mắt. Các em dần sẽ  lớn khôn, rồi cũng đến lúc các em phải trải qua giây phút chia tay đầy quyến luyến, bồi hồi. Mong rằng các em hãy trân trọng từng khoảnh khắc khi được học tập dưới mái trường yêu dấu, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của nhà trường. Các em sẽ chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt là không khiến cho thầy cô phải phiền lòng. Một tương lai sáng ngời chờ đợi các em phía trước bởi các em cũng như anh chị được học ở một nơi có nền giáo dục tuyệt vời nhất!
      Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo,  cùng tất cả các bạn học sinh thân mến!
      
Trong thời khắc trang trọng này, thay mặt cho những học sinh lớp 9, xin hứa với thầy cô,  chúng em sẽ cố gắng đạt được những thành quả tốt nhất trong kì thi thắp tới, tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường dù ở một môi trường mới,  để xứng đáng với sự tận tụy, hy sinh và những kì vọng của thầy cô!

 “…Xin gửi lại trường những kĩ niệm về nhau
      Tuổi thơ ơi ta gửi người ở lại
      Mắt đong đầy nắng , con tim khắc khoải
      Thổn thức nghẹn ngào, thôi nhé, trường ơi!”
       Một lần nữa, em xin gửi đến quý vị đại biểu,  các thầy cô giáo, các bạn học sinh  lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công và lời chào thân ái!


 

Tác giả bài viết: Trần Bảo Ngọc - 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay44,814
  • Tháng hiện tại431,128
  • Tổng lượt truy cập28,956,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây