Bài phát biểu của em Trần Thị Ngọc Hà tại lễ tổng kết

Thứ tư - 31/07/2019 23:44
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài phát biểu của em Trần Thị Ngọc Hà tại lễ tổng kết năm học 2018 - 2019
Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy cô giáo!
      Cùng tất cả các anh chị và các bạn học sinh thân mến! 
      Phượng đã bung sắc rực rỡ, bằng lăng nhuộm tím các nẻo đường, khúc nhạc ve lại vang ngân, nắng ươm vàng cả không gian - một mùa hạ nữa lại trở về.
      Hôm nay, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức lễ tổng kết và phát thưởng năm học 2018-2019. Em rất vinh dự  được thay mặt các bạn học sinh khối 6,7,8 gửi đến các anh chị lớp 9 cùng các thầy cô một vài cảm nghĩ.
      Kính thưa quý vị đại biểu!
      Kính thưa các thầy cô giáo!
      Cùng tất cả các anh chị và các bạn học sinh thân mến! 
      Một năm học đã kết thúc, có lẽ ai cũng có những cảm xúc riêng của mình. Có thể là niềm vui và sự mong chờ khi mùa hè lại đến với bao trò chơi hấp dẫn và những chuyến đi thú vị. Có thể là sự hạnh phúc và tự hào về những gì bản thân đã đạt được trong suốt năm học vừa qua. Có thể còn có cả những nỗi niềm, những chơi vơi  thảng thốt... Mà  với các anh chị lớp 9 thì có lẽ  cảm xúc ấy lại càng rõ nét. Bởi chỉ còn một khoảng thời gian rất ngắn nữa thôi, các anh chị sẽ phải rời xa mái trường thân thương này, phải chia xa những ghế đá, hàng cây, khung cửa, vòm trời thương nhớ đã gắn bó suốt bốn năm, phải từ biệt các thầy cô giáo đã tận tình dạy bảo và dìu dắt các anh chị suốt quãng đường vừa qua, những con người mà dù muốn thì các anh chị cũng đã không còn có thể tiếp tục được ngồi nghe giảng, được tâm sự, tư vấn, sẻ chia khi gặp khó khăn và phải chia tay những người bạn lớp dưới như chúng em. Sau này, tất cả những gì thuộc về ngôi trường Hoàng Xuân Hãn sẽ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp đẽ và ngọt ngào trong tâm trí của anh chị và là sự nuối tiếc, hụt hẫng về một khoảng thời gian đã qua của tuổi học trò.
      Thưa các anh chị lớp 9!
      Chúng em thật may mắn và hãnh diện khi được học chung dưới một mái trường với  các anh chị, những đứa con của ngôi nhà chung Hoàng Xuân Hãn.Trong các anh chị ở đây có những người đã góp phần làm dày thêm thành tích  trường ta. Đó là những anh chị đạt thành tích  trong các cuộc thi HSG Quốc gia, tỉnh, huyện trong tất cả các môn thi, cuộc thi. Đó là những anh chị năng nổ trong mọi  hoạt động của trường. Nhìn cái cách các anh chị thể hiện trong các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, CLB, các hoạt động dưới cờ, các bài thuyết trình ấn tượng luôn làm chúng em phải nhìn các anh chị bằng ánh mắt khâm phục và ngưỡng mộ.
      Không chỉ vậy, các anh chị còn là những người con cả trong một gia đình lớn. Các anh chị đã giúp đỡ chúng em trong các hoạt động của trường và nhất là trong những ngày tháng mới vào trường còn ngây ngô, bỡ ngỡ, để rồi chúng em đã trở nên tự tin và năng nổ hơn. Những điều này sẽ luôn được chúng em cất giữ cẩn thận trong ký ức và trở thành hành trang trên mọi ngã đường tương lai.
      Các anh chị thân mến!
      Trong những ngày hè nóng nực, gió Lào rát bỏng, khô khốc, khi mà chúng em đã sắp xếp sách vở, gác lại bút nghiên để bắt đầu kỳ nghỉ hè lý thú thì các anh chị vẫn còn miệt mài bên đèn sách, chuẩn bị cho kỳ thi vào THPT đầy cam go, thử thách và không kém phần quan trọng. Mặc dù áp lực của kỳ thi rất lớn, nhưng em tin rằng với sự cố gắng và nỗ lực, các anh chị nhất định sẽ vượt qua được và thu về những kết quả xứng đáng. Chúng em mong các anh chị sẽ luôn vững bước trên con đường tương lai, sẽ luôn phát huy tinh thần của trường Hoàng Xuân Hãn trong ngôi trường mới, cấp học mới, sẽ luôn can đảm đứng dậy sau vấp ngã và bước tiếp để thực hiện được giấc mơ của mình. Thầy cô và chúng em sẽ luôn dõi theo và cầu cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh chị. Và chắc chắn rằng, dù học ở đâu, nơi nào đi chăng nữa thì Hoàng Xuân Hãn sẽ luôn là mái nhà chung của các anh chị, một ngôi nhà lớn có những con người luôn giang rộng vòng tay chờ đón anh chị trở về.
      Kính thưa các thầy cô, thưa các anh chị!
      Trong khoảnh khắc đầy cảm xúc và ý nghĩa này, em xin thay mặt các bạn học sinh khối 6,7,8 hứa sẽ noi gương các anh chị, chăm ngoan hơn,yêu thương chia sẻ nhiều hơn và sẽ nỗ lực trong học tập, sáng tạo hơn trong các hoạt động. Tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của ngôi trường THCS Hoàng Xuần Hãn và cả quê hương Hà Tĩnh thân yêu.
      Cuối cùng, em xin kính chúc các thầy cô mạnh khỏe, chúc các bạn có một kỳ nghỉ hè thật vui và hạnh phúc bên người thân. Chúc các anh chị có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất và chúc mừng anh chị tốt nghiệp.
      Em xin chân thành cảm ơn!

Tác giả bài viết: Trần Thị Ngọc Hà - 7A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay46,444
  • Tháng hiện tại1,132,800
  • Tổng lượt truy cập29,658,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây