Tham luận về Hoạt động trải nghiệm sáng tạo và Viết - Vẽ

Thứ hai - 09/09/2019 11:59
Ban biên tập website trường THCS Hoàng Xuân Hãn giới thiệu cùng bạn đọc bài tham luận về Hoạt động trải nghiệm sáng tạo và Viết - Vẽ của em Võ Thị Phương Thảo - 9A tại Đại hội Liên đội năm học 2019 - 2020
Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo!
Thưa các bạn học sinh!

      Hôm nay Liên đội trường THCS hoàng Xuân Hãn tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2019-2020,  tôi rất vinh dự được  thay mặt cho chi đội Nguyễn Văn Trỗi trình bày tham luận  về hoạt động Trải nghiệm  sáng tạo và Viết - Vẽ.
Thưa các bạn!
      Ngày nay, trong thời đại hội nhập quốc tế, tư duy logic sáng tạo và những kĩ năng khác  ngày càng trở nên rất cần thiết đối với mỗi người. Và các kĩ năng ấy chúng ta đã được  nhà trường chú trọng rèn luyện bằng nhiều hoạt động trong đó có Hoạt động trải nghiệm, sáng tạo và Viết - Vẽ.
      Thưa các bạn!Với mỗi học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn, chúng ta đã cùng nhau tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích và đọng lại trong mình bao ấn tượng đẹp. Chắc không chỉ mỗi mình tôi, tôi tin chắc rằng tất cả các bạn cũng mang chung một cảm xúc hào hứng và mong ngóng mỗi tiết chào cờ đầu tuần. Tại đây, trên sân khấu này, các bạn là những cô nàng, anh chàng nghệ sĩ trẻ, thoả sức thể hiện mình mình với những tiết mục nghệ thuật;tự tin với những bài thuyết trìnhtheo nhiều chủ đề giàu ý nghĩa. Từ đó chúng ta  bắt đầu một tuần học mới đầy hứng thú và có những sáng tạo mới mẻ...
      Chúng ta có những cuộc giao lưu ấn tượng: Giao lưu Kỉ lục gia thế giới về trí nhớ và học thuật - Dương Anh Vũ đã truyền cảm hứng về sự kiên trì... để đi tới tận cùng của sự ước mơ. Chúng ta được trải nghiệm, phát triển khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh qua cuộc giao lưu thú vị với thầy giáo Andy Amir.
      Bên cạnh những hoạt động trải nghiệm đầy bổ ích ấy, chúng ta còn được thoả sức tư duy sáng tạo, biết thêm nhiều điều bổ ích qua những câu lạc bộ đầy lý thú. Gỉa sử nếu ai đó hỏi tôi:Điều gì làm các bạn thích thú các hoạt động GLB đến vậy? Tôi sẽ trả lời: tôi thích thú đến thế bởi chúng tôi  là chủ thể của sự sáng tạo, chúng tôi được thể hiện mình!Qua CLB Ngữ văn- Âm nhạc  “ Hình ảnh người lính ” năm học 2018-2019 hình ảnh  người lính Cụ Hồ hiện lên thật rõ nét, thật cảm động... Cảm được điều đó, mỗi chúng ta nhận thức và dấy lên trong ta sự  biết ơn và lòng  tự tôn dân tộc to lớn, nguyện chăm  ngoan học giỏi và sống có ích để không phụ lòng  những  người con của dân tộc Việt nam đã quả cảm ngã xuống, nhuộm thắm  màu cờ Việt Nam. Chúng ta được sống trọn niềm hân hoan rộn ràng dịp Tết đến Xuân về, hay lễ giáng sinh ngọt ngào qua những bài hát Tiếng Anh, những tiết mục sôi động. Đồng thời chúng ta cũng được cung cấp thêm nhiều kiến thức mới vô cùng bổ ích về nhiều vấn đề khác nhau, được tự do phát triển tư duy, kĩ năng giao tiếp, ứng xử..bằng tiếng Anh trên sân chơi này.
      Chắc hẳn các bạn còn chưa quên được bầu không khí tưng bừng rộn ràng và hân hoan của buổi lễ trao giải “Viết về tuổi học trò lần thứ XII”. Trường chúng ta  vinh dự và tự hào được chọn làm địa điểm tổ chức lễ tổng kết cuộc thi viết vẽ tuổi học trò lần thứ XII, phát động cuộc thi lần thứ XIII do 5 cơ quan đồng tổ chức. Trong đó, trường chúng ta có 10 giải thưởng cá nhân và 1 giải thưởng tập thể, đem lại niềm vinh dự cho thầy và trò cùng phụ huynh của trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu. Tham gia cuộc thi Viết - Vẽ tuổi học trò đầy bổ ích, học sinh chúng ta được thoả sức mình thể hiện phong cách của chính bản than, thử sức với nhiều thể loại văn học khác nhau như: Truyện ngắn, tản văn, …Chúng ta được đem câu chuyện của chính mình lên trang giấy, rút ra được những ý nghĩa, bài học nhân văn sâu sắc.sau khi hoàn thành một tác phẩm, chúng ta được cảm nhận cảm giác vui sướng và thành tựu sau một quá trình lao động viết lách chuyên cần,nghiêm túc của mình và sự tận tình say mê của các thầy cô.  Niềm vui ấy như được nhân đôi khi hay tin “đứa con tinh thần” của mình được đánh giá cao.Bên cạnh đó, chúng ta được nghe những lời nhận xét tỉ mỉ và chân thật nhất từ phía BGK, là những nhà văn nổi tiếng và là bậc thầy trong Hội Văn học và Nghệ thuật tỉnh Hà Tĩnh, từ đó rút ra bài học, chỉnh sửa và hoàn thiện văn phong của chính bản thân hơn. Có thể nói, những cuộc thi viết vẽ đầy ý nghĩa này đem lại cho chúng ta một sân chơi bổ ích, những khung bậc cảm xúc khác nhau...Chúng ta sẽ mang âm hưởng của thành quả này để hưởng ứng tích cực cuộc thi “Viết về tuổi học trò lần thứ XIII”.
      Thưa các bạn! Ngôi trường Hoàng Xuân Hãn là mảnh đất màu mỡ để hạt mầm ước mơ phát triển tươi xanh.Chúng ta hãy đi đến tận cùng của ước mơ hoài bão bằng sự trân trọng, biết ơn và chăm chỉ, sáng tạo!
      Cuối cùng, em xin gửi lời chúc quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe! Chúc thầy cô giáo, các bạn học sinh một năm mới dạy và học hiệu quả, gặt hái được nhiều thành công rực rỡ!
      Chúc Đại hội thành công!


 
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Phương Thảo - 9A

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay42,609
  • Tháng hiện tại1,042,077
  • Tổng lượt truy cập29,567,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây