Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2019 - 2020

Thứ năm - 19/09/2019 11:03
Thực hiện kế hoạch năm học, sáng ngày 19/09/2019, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2019 – 2020
      Về dự Hội nghị có thầy giáo Bùi Đình Hiền, thầy giáo Trần Thế Thoại – Chuyên viên Phòng GD&ĐT; đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh.




                                                                             Toàn cảnh Hội nghị

      Thay mặt chủ trì Hội nghị, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng - đã trình bày Báo cáo tổng kết năm học 2018 – 2019 và Kế hoạch giáo dục năm học 2019 – 2020. Năm học 2018 – 2019, Trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, một năm học thắng lợi toàn diện trên mọi lĩnh vực; tập thể sư phạm, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã giành được những danh hiệu xứng đáng. Về chất lượng mũi nhọn: Kỳ thi HSG cấp Quốc gia có 17 em đạt giải, kỳ thi HSG cấp tỉnh có 49 em đạt giải, kỳ thi HSG cấp huyện có 340 lượt em đạt giải. Về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường, năm học 2018 - 2019 trường đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức khác nhau. Tổ chức ba cuộc thi vẽ tranh theo các chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, “Vườn trường ước mơ của em”, “Mizuiku-Em yêu nước sạch”. Tổ chức cuộc thi “Viết về mái trường, thầy cô và bè bạn”. Tổ chức buổi dạy học trải nghiệm lịch sử tại Khu di tích cố Tổng Bí thư Trần Phú.  Tổ chức câu lạc bộ “Ngữ văn – Âm nhạc” với chủ đề “Vẻ đẹp người lính”, câu lạc bộ “Tiếng Anh – Âm nhạc” (English - Music club) với chủ đề "English Challenges” (Thách thức tài năng tiếng Anh). Tổ chức giao lưu với Kỷ lục gia thế giới về trí nhớ học thuật Dương Anh Vũ và thầy giáo Andy Amir - giáo viên dạy tiếng Anh người Mĩ. Phong trào viết bài, giải bài trên các báo và tạp chí được duy trì thường xuyên. Từ những hoạt động có tính toàn diện trên, năm học 2018 – 2019, trường tiếp tục được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu Lá cờ đầu cấp THCS, Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen, Liên đội được TW Đoàn tặng bằng khen. Thành tích đó là kết quả của sự chăm ngoan, nỗ lực học tập rèn luyện của các em học sinh; sự đoàn kết, thống nhất, đồng sức, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng thuận cao của phụ huynh, học sinh và nhân dân đối với nhà trường.


                                    Cô giáo Đặng Thị Trâm trình bày báo cáo và phương hướng ....

      Trong năm học 2019 - 2020, cùng với việc nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn, trường THCS Hoàng Xuân Hãn tiếp tục có những giải pháp đổi mới về hình thức và phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa, phát huy phong trào đọc – viết – vẽ - giải bài cho các tạp chí, tạo nhiều diễn đàn cho học sinh thể hiện mình để phát triển toàn diện.
      Hội nghị nhận được những ý kiến tham luận đầy tinh thần trách nhiệm. Cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền – Tổ trưởng tổ Văn, Sử, GDCD, MT phát biểu đề xuất tiếp tục thực hiện những giải pháp chuyên môn theo quan điểm dạy Văn gắn với đời sống, đa dạng hóa các hình thức dạy học các môn xã hội. Cô Huyền cũng bày tỏ mong muốn tập thể CBGV phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa các thành viên để tạo được một tập thể vững mạnh thực sự. Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ - Tổ trưởng tổ Anh, Âm nhạc trình bày về khó khăn trong hoạt động chuyên môn, đề xuất bổ sung thiết bị dạy học nhất là các phương tiện nghe nhìn ở các phòng học Tiếng Anh để phục vụ cho việc dạy học một cách tốt hơn. Thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ – Tổ trưởng tổ Toán, Lý, Tin, CN, đã trình bày nhiều vấn đề tâm huyết chuyên môn, những băn khoăn về sự phối hợp giữa đồng nghiệp, về công tác phát hiện và bồi dưỡng HSG, ... Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng phát biểu ý kiến tập trung vào công tác chuyên môn dạy và học, theo quan điểm “chất lượng là thương hiệu của một nhà trường”. Về chất lượng đội ngũ, trước hết là lực lượng phụ trách công tác mũi nhọn, nhiều đồng chí giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng và rất tâm huyết, cần huy động thêm sức trẻ cho sự phát triển bền vững. Lực lượng phụ trách công tác đại trà, nhiều đồng chí hòa nhập, bắt nhịp rất nhanh với công việc; có một bộ phận cần tập trung, nỗ lực hết sức để bắt kịp với yêu cầu ngày càng cao của công việc. Về học sinh, cả công tác mũi nhọn và đại trà đều đáng lo, mỗi nhóm, mỗi đồng chí cần có những giải pháp cụ thể để đạt hiệu quả. Cần có kế hoạch phát huy tối đa điều kiện cơ sở vật chất, tu sửa các trang thiết bị dạy học đã xuống cấp, mua sắm thêm các trang thiết bị đáp ứng yêu cầu tối đa phục vụ dạy học.



                                           Cô giáo Nguyễn Nữ Thanh Huyền trình bày tham luận


                                            Cô giáo Phan Thị Hoài Hạ trình bày tham luận


                                            Thầy giáo Nguyễn Quốc Ngữ trình bày tham luận


                                                Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng trình bày tham luận


      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đại diện lãnh đạo địa phương và lãnh đạo ngành giáo dục huyện đều ghi nhận và biểu dương những thành tích toàn trường đã đạt được trong năm học 2018 – 2019 và tin tưởng trường THCS Hoàng Xuân Hãn tiếp tục giành nhiều thành tích tốt hơn nữa trong năm học mới 2019 - 2020. Thầy giáo Bùi Đình Hiền – Chuyên viên phòng GD&ĐT đánh giá cao đội ngũ CB, GV, NV của trường có năng lực tốt và tâm huyết với mọi hoạt động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; đánh giá cao sự sáng tạo trong công tác quản lý, dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường – đặc biệt là đổi mới tiết chào cờ đầu tuần và các hoạt động câu lạc bộ thể hiện nổi bật trong năm học vừa qua.


                                                          Thầy giáo Bùi Đình Hiền phát biểu

      Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh - đã chia sẽ niềm vui với những thành tích của nhà trường trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn trường THCS Hoàng Xuân Hãn sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của mình để tự hào trở thành điểm đến đáng nhớ cho những đoàn khách về thăm Tùng Ảnh. Đồng chí nhất trí quan điểm phát huy thế mạnh về CSVC của nhà trường, tiếp tục huy động nguồn lực xã hội mua sắm, tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học một cách tốt nhất.


                                                          Đồng chí Phan Tiến Dũng phát biểu

      Hội nghị đã bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019 – 2021 gồm ba đồng chí: Phan Thị Hoài Hạ, Phạn Thị Mai, Nguyễn Thị Huyền



      Hội nghị Cán bộ Công chức hàng năm là dịp để toàn trường nhìn nhận lại đầy đủ kết quả của một năm học và đề ra những kế hoạch cụ thể cho năm học mới cũng như những năm tiếp theo, nhằm khẳng định vị thế cùng những nét đặc trưng của trường, khẳng định sự tin cậy và mến yêu của nhân dân dành cho nhà trường là hoàn toàn đúng đắn. Năm học 2019 – 2020 đã bắt đầu với nhiều hi vọng, gửi gắm của phụ huynh, học sinh; ý thức cố gắng, nỗ lực của CBGV toàn trường. Cô giáo Đặng Thị Trâm đã khẳng định trường sẽ tiếp tục thực hiện quan điểm giáo dục, phát triển toàn diện hướng tới sự sáng tạo, thân thiện, tích cực nhằm tạo cho CBGV và các em học sinh một môi trường giáo dục tốt đẹp hơn. Trong đó, nhà trường vẫn sẽ chú trọng các hoạt động chuyên môn, đoàn thể; khắc phục những khó khăn về đội ngũ, tạo được thêm nhiều sân chơi bổ ích cho các em,… tiếp tục giữ vững niềm yêu tin của phụ huynh, học sinh, giữ vững vị thế của trường.


                                    Trao danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" năm học 2018-2019

      Sau khi nghe cac ý kiến tham luận, phát biểu, cô Nguyễn Thị Tú Oanh đã thay mặt Thư kí đoàn thông qua dự thảo Nghị quyết hội nghị. Nghị quyết được thông qua, toàn thể CBGV nhà trường sẽ bước tiếp một năm học mới với không ít những khó khăn, thách thức nhưng tràn đầy tin tưởng về những thành công phía trước.


                                             Cô giáo Nguyễn Thị Tú Oanh thông qua Nghị quyết

 

Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay45,595
  • Tháng hiện tại901,201
  • Tổng lượt truy cập29,426,575
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây