Tiết chào cờ tuần thứ 6 năm học 2019 - 2020

Thứ hai - 07/10/2019 02:58
Sáng thứ hai, ngày 07/10/2019, toàn thể CBGV - HS trong toàn trường đã tham dự “Lễ chào cờ” tuần thứ 6 năm học 2019 - 2020
       Sau các nghi lễ chào cờ, cô giáo Đặng Thị Trâm – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhận xét các hoạt động trong tuần vừa qua và triển khai một số hoạt động trọng tâm trong tuần tới. Sau một tuần phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019”. Nhắc lại quan điểm của UNESCO về việc học, cô Hiệu trưởng nhấn mạnh “Học tập là hoạt động không chỉ diễn ra trong nhà trường, với sự chỉ dạy của thầy cô giáo mà là tận dụng mọi khoảnh khắc trong cuộc đời để học hỏi. Một xã hội phát triển không chỉ dựa vào nguồn tài nguyên sẵn có mà dựa vào năng lực, ý chí vươn lên của mỗi cá nhân”. Phải có tinh thần học tập suốt đời bởi cuộc sống luôn thay đổi và không ngừng nảy sinh những cái mới, những vấn đề mới, nếu không liên tục cập nhật thì mỗi người sẽ trở nên lạc hậu. Chẳng ai hoàn thiện ngay từ khi sinh ra; để hoàn thiện, con người cần cả quá trình, cần cả đời người học hỏi, làm giàu năng lực và phẩm chất. Chủ đề của Tuần lễ năm nay là “Đọc và học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Với học sinh, việc học trước hết là học ở trường. Để việc học ở trường có hiệu quả, mỗi học sinh cần quan tâm cách học, xác định rõ mục đích học tập không chỉ là các danh hiệu giành được trong các cuộc thi, kì thi mà là sự hiểu biết, tiến bộ không ngừng. Trong học tập, khi hoàn thành mục tiêu này thì ngay lập tức xuất hiện mục tiêu khác, như đi đến chân trời này sẽ gặp chân trời khác vậy! Trong cuộc sống luôn vận động, bản thân mỗi người phải thường xuyên nâng cấp bản thân bằng việc không ngừng học, bởi không ai còn có thể tự hào rằng mình đã từng là học sinh giỏi, giáo viên giỏi, từng đỗ đạt ở kì thi này hay giành được danh hiệu khác; bởi một khoảnh khắc tự hào, tự mãn cũng ngay lập tức khiến chúng ta khựng lại, biến mỗi chúng ta thành kẻ lỗi thời. Hưởng ứng Tuần lễ, cô Hiệu trưởng mong tất cả các em học sinh cũng như mọi người phát huy tinh thần học tập suốt đời vì sự phát triển của bản thân và cộng đồng.
      Tại buổi lễ, cô Hiệu trưởng đã trao thưởng cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Hùng, cô giáo Nguyễn Thị Như Ý có bài viết trên Tạp chí Toán tuổi thơ số tháng 9/2019 và cô giáo Đinh Thị Thu Huế có bài viết trên Tạp chí Hồng Lĩnh. Trao thưởng 12 em có bài viết, bài giải trên các tạp chí Hồng Lĩnh, Toán tuổi thơ và website nhà trường trong tháng 9/2019






      Tiếp theo chương trình là bài thuyết trình của em Nguyễn Thị Hằng Vy - 8B và em Lê Phan Mai Linh – 8B với chủ đề “Làm thế nào để học môn Lịch sử trở nên thú vị, hiệu quả”. Bài thuyết trình giúp học sinh hiểu rõ hơn về ý nghĩa việc học môn Lịch sử và một số giải pháp để việc học Lịch sử trở nên thú vị, hiệu quả.


                                      
Em Nguyễn Thị Hằng Vy - 8B


                                                 Em Lê Phan Mai Linh - 8B


      Buổi lễ chào cờ khép lại bằng các tiết mục văn nghệ của tập thể lớp 6D tạo không khí vui vẻ cho một tuần học tập và rèn luyện mới.




 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Hôm nay39,166
  • Tháng hiện tại996,362
  • Tổng lượt truy cập29,521,736
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây