Ngoại khóa tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông

Thứ năm - 26/09/2019 10:51
Hơn 400 em học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn tham gia hoạt động ngoại khóa tuyên truyền văn hoá giao thông và một số quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
      Hiện nay, vấn đề an toàn giao thông đã trở thành mối quan tâm lớn của các nhà trường và toàn xã hội. Hưởng ứng  “Tháng an toàn giao thông” nhằm tăng cường giáo dục nâng cao ý thức văn hóa giao thông, luật Giao thông cũng như đảm bảo an toàn để bảo đảm an toàn cho chính mình và những người xung quanh. Chiều ngày 26/09/2019, tại UBND xã Tùng Ảnh hơn 400 em học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn được tham gia buổi tuyên truyền văn hoá giao thông và một số quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) do Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Tỉnh Hà Tĩnh và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và du lịch Huyện Đức Thọ phối hợp tổ chức.
      Tại buổi tuyên truyền, các em đã được thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong 09 tháng đầu năm 2019; xem các phóng sự về các hành vi vi phạm an toàn giao thông trong độ tuổi học sinh cũng như những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Bên cạnh đó các em cũng được tham gia trả lời các câu hỏi xung quanh vấn đề tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm, tuân thủ các quy định về tín hiệu đèn giao thông, quy định xử phạt và tốc độ điều khiển xe… Qua đó, các em đã được hiểu thêm về những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là mối nguy hiểm của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không đi đúng phần đường, làn đường quy định... góp phần nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức văn hóa giao thông nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn và tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông cho các em, bởi trường ở ngay mặt đường lớn; có rất nhiều em trực tiếp điều khiển xe đến trường.
      Cũng từ hoạt động này, chính các em sẽ lại là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người thân trong gia đình cũng như cộng đồng cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.
Một số hình ảnh










 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay21,091
  • Tháng hiện tại1,161,319
  • Tổng lượt truy cập28,461,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây