Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Thứ năm - 05/09/2024 06:50
Sáng ngày 05/09/2024, hòa chung không khí náo nức của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, trường THCS Hoàng Xuân Hãn long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.

      Về dự lễ, nhà trường hân hạnh được đón tiếp đồng chí Lê Thị Huyền Trang – Huyện ủy viên – Trưởng phòng VH-TT; đồng chí Nguyễn Hữu Tiệp – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tùng Ảnh cùng các đại biểu cấp xã; đại diện BCH hội phụ huynh nhà trường; đại diện ngân hàng BIDV cùng chung vui và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.
      Tại buổi lễ, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe thư gửi ngành giáo dục nhân dịp năm học mới của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm với lời nhắn gửi “Giáo dục và đào tạo cần tiếp tục hướng đến phát triển con người và hạnh phúc con người, lấy con người làm trung tâm”.
Trong diễn văn khai giảng năm học 2024 - 2025, cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, giaó viên, toàn thể học sinh và quý phụ huynh nhân dịp dón chào năm học mới và cùng nhìn lại những thành tích nổi bật của nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học 2023 - 2024, trường THCS Hoàng Xuân Hãn đã “Gặt hái được vụ mùa bội thu” trên tất cả các lĩnh vực: 24 học sinh và 2 giáo viên đạt giải các cuộc thi cấp Quốc gia; 95 hoc sinh và 4 giáo viên đạt giải các kì thi cấp Tỉnh; 464 học sinh và 22 giáo viên đạt giải các kì thi cấp Huyện. Đặc biệt nhất là kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT 100% các em đăng kí dự thi tuyển sinh đều đậu vào THPT công lập, xếp thứ 3 toàn tỉnh. Trường có 3 giáo viên được được các cấp tặng Bằng khen, 5 giáo viên được tặng Giấy khen, 18 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và đang được đề xuất Chính phủ tặng cờ thi đua, Công đoàn được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, Liên đội được Trung ương đoàn tặng Bằng khen. Trong diễn văn, đồng chí Hiệu trưởng mong muốn cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa để viết tiếp trang sử vàng truyền thống trường THCS Hoàng Xuân Hãn.
      Tham dự buổi lễ, em Đặng Quỳnh Như – học sinh lớp 6C đại diện cho 226 học sinh khối 6 đã bày tỏ những cảm xúc chân thực khi tham dự lễ khai giảng ở ngôi trường mới: “Chúng em đã cảm nhận được sự ấm cúng của mái nhà mới, tình cảm yêu thương trìu mến của cô hiệu trưởng, của cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô giáo trong nhà trường. Tất cả những điều đó đã giúp chúng em vượt qua những lo lắng ban đầu và cảm thấy tự tin hơn. Một chân trời mới với nhiều điều thú vị đang chờ đợi chúng em ở phía trước”.
      Đặc biệt, trong không khí hân hoan chào đón năm học mới, nhà trường vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự cùng đoàn có các đại biểu: đồng chí Nguyễn Đình Hải - UVBTV, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy; cô Nguyễn Thị Nhung Quyên - Phó giám đốc SGDĐT Hà Tĩnh; đồng chí Nguyễn Thành Đồng - TUV, Bí thư Huyện ủy huyện Đức Thọ; thầy Trịnh Hồng Mạnh - HUV, Trưởng phòng GDĐT huyện Đức Thọ ,.. về tặng hoa chúc mừng. Trong buổi gặp mặt, đồng chí Võ Trọng Hải đã gửi tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường lời chúc mừng về những thành tích đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đánh giá cao vai trò của các thầy cô giáo trong việc phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh, góp phần viết tiếp truyền thống đất học của miền quê Đức Thọ và gửi mong muốn lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa tới sự phát triển của giáo dục huyện nhà. Thay mặt nhà trường, cô giáo Đặng Thị Trâm đã gửi tới các đại biểu lời cảm ơn sâu sắc về sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tới nhà trường. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những thành tích đã đạt được để tiếp tục viết tiếp truyền thống đất học Đức Thọ, góp phần vào thành tích chung của giáo dục Hà Tĩnh.
      Tiếng trống trường đã điểm, một năm học mới lại bắt đầu. Hy vọng rằng, năm học 2024 - 2025 nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được thành tích xuất sắc, góp phần khẳng định vững chắc hơn nữa tên trường Hoàng Xuân Hãn trong nền giáo dục tỉnh nhà.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.


kg 13

kg 14

kg 12

kg 15
                             Các tiết mục văn nghệ chào mừng

kg 1
                                                 Đại biểu tham dự

kg 10
       Cô giáo Đặng Thị Trâm - Bí thư Chi bộ, Hiệu trường nhà trường, khai mạc buổi lễ

kg 111
                      Cô giáo Đặng Thị Trâm, đánh trống khai trường

kg 3
           Em Đặng Quỳnh Như - 6C, phát biểu cảm nghĩ ngày khai trường

kg 2
          Đ/c Nguyễn Hữu Tiệp - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tùng Ảnh phát biểu

kg 16
Đ/c Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; Đ/c Nguyễn Đình Hải - Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy và Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, Lãnh đạo huyện Đức Thọ tặng hoa chúc mừng nhà trường

kg 4
      Đ/c Lê Thị Huyền Trang - HUV, Trưởng phòng VH-TT Đức Thọ tặng hoa chúc mừng

kg 5
         Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Tùng Ảnh tặng hoa chúc mừng

kg 6

                      Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng

kg 7
              Đại diện Hội cha mẹ học sinh tặng hoa chúc mừng

kg 17
        Lãnh đạo Tỉnh, Huyện và tập thể CB, GV trường THCS Hoàng Xuân Hãn

kg 8
                       Tập thể CB, GV trường THCS Hoàng Xuân Hãn


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tú Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay30,927
  • Tháng hiện tại605,770
  • Tổng lượt truy cập36,200,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây