Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt chuyên đề.

Thứ sáu - 02/08/2024 05:14
Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

      Thực hiện Hướng dẫn số 86-HD/BTGTU ngày 22/4/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chiều ngày 1/8/2024 Chi bộ trường THCS Hoàng Xuân Hãn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
      Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Đặng Thị Trâm- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường - chủ trì và toàn thể đảng viên của chi bộ.
      Mở đầu buổi chuyên đề, cán bộ, đảng viên trong chi bộ được đồng chi Hồ Thị Nhàn - Đại diện cấp uỷ- Chủ tịch Công đoàn trường giới thiệu về nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư. Cuốn sách tuyển chọn các bài nói, bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, thư, điện của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của người đứng đầu Đảng ta về đường lối đối ngoại, ngoại giao Việt Nam trong thời kỳ mới.
      Tiếp đó, các đảng viên trong Chi bộ đã sôi nổi thảo luận, chia sẻ những quan điểm, hiểu biết của bản thân về đường lối đối ngoại của Đảng ta, bao gồm các nội dung: Cơ sở nền tảng cho nền đối ngoại, ngoại giao “Cây tre Việt Nam”; nét độc đáo của ngoại giao “Cây tre Việt Nam”; phát huy mạnh mẽ bản sắc ngoại giao “Cây tre Việt Nam” trong tình hình mới; Bài học và ý nghĩa của đường lối "ngoại giao cây tre" trong thực tiễn công tác phối hợp của cán bộ, đảng viên trong chi bộ...
      Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Thị Trâm đánh giá cao nội dung chuyên đề của Chi bộ; đồng thời, yêu cầu toàn thể đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện nội dung chuyên đề; vận dụng và thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt Quy định về những điều Đảng viên không được làm. Đối với các nhiệm vụ cụ thể, cán bộ, đảng viên cần có phương pháp phối hợp linh hoạt phù hợp với đối tượng, bối cảnh thực hiện nhiệm vụ để đạt được hiệu quả cao trong công tác; có phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực; bảo đảm tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ giáo dục, giảng dạy. Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác đào tạo, tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và chú trọng tự học hỏi kinh nghiệm trong cán bô, đảng viên của chi bộ.
      Chuyên đề là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên trong nhà trường nhận thức sâu sắc về tác phẩm, tạo sự thống nhất trong tư tưởng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, làm thất bại mọi âm mưu chống phá, hành vi xuyên tạc, bôi xấu của các thế lực thù địch. Đồng thời, qua sinh hoạt chuyên đề, Cấp ủy lãnh đạo cụ thể hóa sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên; chú trọng phát huy vai trò đảng viên - giáo viên trong tuyên truyền nội dung “Ngoại giao cây tre” trong công tác chuyên môn để các hoạt động trong nhà trường theo đúng mục tiêu giáo dục đào tạo của Đảng nhằm xây dựng nhà trường không ngừng phát triển.


 

Tác giả bài viết: Đinh Thị Thu Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi phản hồi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay30,927
  • Tháng hiện tại605,876
  • Tổng lượt truy cập36,200,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây